03/01/2021 20:30  
Với sự chuyển đổi từ chip Intel sang M-series trong năm 2020, Apple đã đưa máy tính Mac tiến xa hơn đối thủ.

Với các fan của Mac, 2020 là một năm quan trọng khi Apple chuyển từ CPU Intel sang M-series dựa trên kiến trúc ARM. Kể từ khi được công bố tại WWDC 2020, M-series đã khiến máy Mac có một năm thú vị. Tuy nhiên, mọi thứ có thể tiến xa hơn trong năm 2021.

Với 3 sản phẩm gồm MacBook Pro, MacBook Air, và Mac mini, Apple đã khiến người dùng bất ngờ bởi sự chuyển đổi sang chip M1 diễn ra khá nhanh chóng.

Chip M1 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn độ tương thích, nhiều đánh giá cho thấy tốc độ xử lý của ứng dụng trên chip ARM tương đương phiên bản chạy trên CPU Intel. Đây đúng là một thành tựu lớn dành cho Apple, nhất là khi Windows vẫn đang chật vật với chip ARM.

Hiện tại, nhiều ứng dụng quan trọng vẫn phải chạy mô phỏng thông qua Rosetta 2, bao gồm phần lớn công cụ sáng tạo của Adobe và nhiều phần mềm chuyên nghiệp khác. Việc tối ưu M1 cho các ứng dụng này mới thực sự cho thấy bộ vi xử lý có khả năng gì.

Tuy nhiên, bản thân M1 chỉ là một phần trong kế hoạch lớn hơn.

Trong năm 2021, Apple có thể giới thiệu các phiên bản mạnh mẽ hơn của M1. Thật nóng lòng để xem Táo khuyết có thể làm được gì với các thiết bị lớn hơn iMac hoặc MacBook Pro 16 inch. Nếu chúng được hỗ trợ chip ARM, Apple sẽ tạo ra bước đột phá lớn.

Chip thuộc M-series mang đến cho các nhà thiết kế và kỹ sư của Apple nhiều hơn cả hiệu suất, đó là sự chủ động kiểm soát phần cứng. Việc sử dụng bộ vi xử lý Intel trong các dòng MacBook cũ khiến Apple không thể bổ sung các tính năng mới cho Mac. Trong những năm qua, đội ngũ phát triển không thể triển khai các tính năng liên kết với phần cứng như Face ID.

Đó là lý do ra đời của chip bảo mật T2. Apple ra mắt T2 không chỉ phục vụ bảo mật mà còn để giới thiệu các tính năng mới. T2 mang đến một số tính năng đáng chú ý như Touch ID, chặn microphone khi đóng máy, không cho trích xuất dữ liệu bộ nhớ trong... Có thể nhìn vào đó để hình dung về những tính năng mới dành Mac sử dụng chip M1.

Thực tế, ngay cả các thiết kế hiện tại cũng không tận dụng được hết sức mạnh của bộ xử lý mới. Một ví dụ điển hình là MacBook Pro 13 inch vẫn có bộ tản nhiệt dù nhu cầu sử dụng ít hơn nhiều so với các đời máy trước.

Vào năm 2021, dự kiến một số máy Mac có sự thay đổi trong thiết kế. MacBook Pro 13 inch sẽ được thay bằng một mẫu 14 inch với viền mỏng hơn và màn hình Mini LED. Công nghệ này cũng được đồn đoán sẽ có mặt trong các mẫu iMac thiết kế mới có viền màn hình mỏng hơn.

(Theo Zingnews)

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Apple   Công nghệ   Windows   sáng tạo  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...