13/11/2020 13:05  
Theo Neowin, do đại dịch Covid-19, Apple có thể xuất xưởng 15,5 triệu chiếc MacBook trong năm nay, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nhờ chip xử lý mới, lượng xuất xưởng dự kiến vào năm sau sẽ đạt đến 17,1 triệu chiếc.
Với sự tăng trưởng về sản lượng xuất xưởng, TrendForce tin rằng Apple sẽ tăng thị phần máy tính xách tay toàn cầu từ 8% trong năm nay lên 8,7% trong năm tới. Trong những năm gần đây, năm doanh số MacBook đạt mức tốt nhất là 2017 khi Apple xuất xưởng được nhiều hơn vài trăm nghìn máy so với dự kiến của năm 2020. Trong năm 2018 và 2019, công ty chứng kiến doanh số liên tục giảm, đó có thể là một trong những lý do khiến doanh số MacBook trong năm 2020 tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo TrendForce, trong khi MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch mới ra mắt là những MacBook duy nhất trang bị bộ xử lý M1 thì vào năm sau, chip dòng M của Apple dự kiến sẽ được xuất hiện trên MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Kể từ đó, Apple có thể sẽ giới thiệu bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng trên nhiều dòng sản phẩm của mình.
Được biết, Apple Silicon M1 mà Apple vừa giới thiệu là chip dựa trên ARM đầu tiên dành cho MacBook và mang lại thời lượng pin tuyệt vời, đồng thời cung cấp hiệu suất ấn tượng. Theo Geekbench, MacBook Air mới với bộ xử lý M1 của Apple vượt trội hơn MacBook Pro 16 inch sử dụng bộ xử lý Intel, mặc dù giá thấp hơn đáng kể. Mọi thứ có thể diễn ra khác nhau trong các thử nghiệm thực tế nhưng cho đến nay chip M1 có vẻ đầy hứa hẹn.

Nguồn tin: thanhnien.vn


Covid   Covid-19   Silicon  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...