17/10/2020 9:05  
Máy tính Mac dùng con chip do chính Apple thiết kế có thể sẽ là 'ngôi sao' của sự kiện này.

Sau khi giới thiệu Apple Watch và iPad hồi tháng 9 và sau đó là iPhone 12 cũng như loa thông minh HomePod mini vào sự kiện vừa qua vào tháng 10, người hâm mộ Apple vẫn đang chờ đợi chiếc máy tính Mac đầu tiên sử dụng con chip do Apple thiết kế. Mặc dù Apple nói rằng những chiếc máy tính Mac mới nói trên sẽ được ra mắt trong năm 2020 song lịch trình chính thức thì vẫn chưa được công bố. Dù vậy, theo nguồn tin Jon Prosser, Apple có thể sẽ tổ chức sự kiện tiếp theo của mình vào ngày 17/11.

2020 có thể là năm đầu tiên Apple tổ chức ba sự kiện sản phẩm liên tiếp trong ba tháng. Ảnh chụp màn hình

Theo Jon Prosser, Apple đã chọn thời điểm nói trên và có thể sẽ phát đi thư mời vào ngày 10/11. Như vậy, Apple có thể sẽ sử dụng chiến lược tương tự như sự kiện đặc biệt đã diễn ra vào tháng 9 và tháng 10 vừa qua. Trước đó, một báo cáo của Bloomberg cũng nói rằng Apple đang lên kế hoạch ra mắt máy tính Mac mới vào tháng 11.

Mac là dòng sản phẩm duy nhất của Apple hiện tại chưa sử dụng các dòng chip do chính hãng này thiết kế. Ảnh: 9to5Mac

Trong sự kiện WWDC 2020, Apple tuyên bố chuyển đổi từ chip của Intel sang các dòng chip do chính mình thiết kế cho những chiếc máy Mac. Về cơ bản, những con chip này chính là dòng chip xử lý ARM mà Apple đang sử dụng trong iPhone, iPad và các dòng sản phẩm khác của Apple. Apple hứa sẽ ra mắt máy tính Mac đầu tiên dùng con chip này vào cuối năm nay song chi tiết vẫn chưa được chia sẻ.

Ảnh: MacRumors

Hiện chưa rõ Apple có giới thiệu thêm sản phẩm nào khác tại sự kiện ngày 17/11 hay không. Dù vậy, hồi đầu tuần này, một số báo cáo nói rằng Apple có thể sẽ ra mắt sản phẩm tag thông minh giúp định vị đồ đạc AirTags vào tháng 11 tới. Trong khi đó, tai nghe trùm tai AirPods Studio thì có thể phải tới tháng 3 năm sau mới trình làng.

(Theo Saostar)

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Máy tính   chiến lược   iPhone  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...