12/04/2021 10:21  
Nữ sinh Nam Định Lưu Phương Diệu không chỉ gây ấn tượng với gương mặt gần giống diễn viên Lâm Vỹ Dạ mà còn có màn lội ngược dòng ngoạn mục giành lấy vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia. Phương Diệu là nữ thí sinh thứ hai giành chiến thắng trong cuộc đua Olympia năm 2021.

Cuộc thi tuần 3 tháng 1 quý III Đường lên đỉnh Olypia năm thứ 21 (phát sóng chiều 11/4) có bốn thí sinh: Lưu Phương Diệu (THPT Giao Thủy B, Nam Định), Nguyễn Thị Thi (THPT Đô Lương, Nghệ An), Nguyễn Minh Huy (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM) và Kiều Minh Quang (THPT chuyên Lào Cai, Lào Cai).

Phần thi Khởi động, Minh Huy vươn lên dẫn đầu với 100 điểm. Tiếp đến Phương Diệu được 90 điểm; Nguyễn Thi và Minh Quang cùng được 70 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm 6 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Giarai, Êđê, Bana, Xơ đăng là những dân tộc sống lâu đời ở vùng kinh tế nào nước ta? Các thí sinh (trừ Nguyễn Thi) đều ghi được điểm với đáp án "Tây Nguyên".

Ngay khi ô hình ảnh đầu tiên được lật mở, lần lượt Nguyễn Thi, Phương Diệu, Minh Quang có tín hiệu chuông trả lời từ khóa.

Nguyễn Thi đưa ra đáp án "Hồ Tiêu" từ suy luận ô hình ảnh đầu tiên, gợi ý Tây nguyên và số lượng chữ cái. Với đáp án này, cô vươn lên dẫn đầu với 150 điểm.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự xuất sắc của Minh Quang. Trong ba lần ghi được số điểm cao nhất (40 điểm), cậu có hai lần đưa ra đáp án chính xác và nhanh nhất; một lần là người duy nhất có đáp án đúng.

Khép lại phần thi này, Minh Huy và Minh Quang cùng dẫn đầu cuộc đua với 210 điểm. Tiếp đến Phương Diệu 180 điểm, Nguyễn Thi 160 điểm.

Phần thi Về đích, Minh Huy là thí sinh đầu tiên dự thi, lựa chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 20 điểm. Cậu trả lời chính xác câu hỏi đầu tiên, nhưng để Phương Diệu ghi được điểm ở câu hỏi thứ hai và không có đáp án câu cuối cùng. Minh Huy về chỗ với 200 điểm.

Trước khi cuộc thi diễn ra, hình ảnh thí sinh Lưu Phương Diệu xuất hiện trên fanpage Đường lên đỉnh Olympia được cho gần giống diễn viên Lâm Vỹ Dạ với khuôn mặt bầu bĩnh, đôi môi cong và mái tóc khá tương đồng.

Thậm chí hình ảnh Phương Diệu được đặt cạnh ảnh diễn viên Lâm Vỹ Dạ năm 17 tuổi và lúc đóng Táo quân với bình luận: "Nhìn xa thì tưởng không quen - Nhìn gần khéo có tí gen họ hàng".

Minh Quang lựa chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 20 điểm. Hai câu đầu, Minh Huy giành được quyền trả lời nhưng đều không đưa ra đáp án đúng và bị trừ điểm. Câu cuối cùng Minh Quang ghi được điểm để về chỗ với 230 điểm.

Phương Diệu bước vào phần thi của mình với 200 điểm, lựa chọn gói câu hỏi 10 - 10 - 10 điểm và chọn ngôi sao hy vọng câu cuối cùng. Cô đã có phần thi hoàn hảo để về vị trí với 240 điểm.

Nguyễn Thi bước vào phần thi với 160 điểm, lựa chọn gói câu hỏi 10 - 20 - 20 điểm. Cô chỉ ghi điểm ở câu cuối cùng, còn hai câu đầu Minh Huy đều giành được quyền trả lời. Nguyễn Thi về chỗ với 190 điểm.

Kết quả, Lưu Phương Diệu (THPT Giao Thủy B, Nam Định) giành được vòng nguyệt quế với 240 điểm. Kiều Minh Quang (THPT chuyên Lào Cai, Lào Cai) về nhì với 230 điểm. Cùng về thứ ba, Nguyễn Thị Thi (THPT Đô Lương, Nghệ An) được 190 điểm và Nguyễn Minh Huy (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TPHCM) được 185 điểm.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


HCM   TPHCM  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...