27/10/2020 11:10  
Sáng 27.10, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đã ký ban hành lệnh cấm biển ở Phú Yên do ảnh hưởng của bão số 9.
Theo đó, Chủ tịch UBND H.Tuy An, TX.Đông Hòa, TX.Sông Cầu và TP.Tuy Hòa thông báo cấm các tàu thuyền ra khơi và các hoạt động đánh bắt thủy, hải sản trên biển, thời gian bắt đầu cấm biển từ 9 giờ ngày 27.10.
Ngoài ra Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Giám đốc Sở NN-PTNT, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, Giám đốc Ban quản lý Cảng cá phối hợp với các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ các thông tin về tình hình diễn biến của bão để chủ động thông báo, cho ngư dân (chủ phương tiện tàu thuyền) hoạt động hành nghề đánh bắt trên biển trở lại sau bão, có kế hoạch đánh bắt, sản xuất cho phù hợp đảm bảo an toàn khi hành nghề.
Ngoài ra, UBND huyện, thị xã, thành phố ven biển, các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động sửa chữa, đóng tàu và các hoạt động vận tải biển triển khai thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo kế hoạch đã được xây dựng.
Tập trung phòng chống bão số 9, các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương ven biển triển khai công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác, đánh bắt thủy, hải sản trên biển nghiêm túc thực hiện khi có thông báo, kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, neo đậu. Tuyệt đối không cho người ở lại trên tàu, thuyền.

Nguồn tin: thanhnien.vn


sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...