05/03/2021 8:21  
Các ứng viên của giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 dần hé lộ bí quyết riêng của bản thân trên hành trình chinh phục thành công.

Ý tưởng đột phá - Không ngại sai lầm - Đồng đội mạnh

Nghiêm Tiến Viễn (sinh năm 1990 – đề cử lĩnh vực Kinh doanh khởi nghiệp) là người đã sáng tạo ra GoStream - công cụ Live Stream giúp hỗ trợ cho công việc kinh doanh Online hiệu quả.

Tiến Viễn cho biết có 3 chìa khóa để dẫn đến thành công đó là “Ý tưởng đột phá - Không ngại sai lầm - Đồng đội mạnh.”

Với bí quyết đó Nghiêm Tiến Viễn đã trở thành một trong bảy Startups xuất sắc nhất Việt Nam lên đường sang Mỹ tham dự Techfest 2019, tại Silicon Valley; đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021 tổ chức tại Mỹ; Quán quân Techfest 2020, giành Giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Nghệ An năm 2019; Giải Nhì Nhân tài đất Việt năm 2019 lĩnh vực CNTT; Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2019; Giải nhất cuộc thi Blue Bird 2017 mảng ứng dụng.

Ở thời điểm hiện tại, Tiến Viễn vẫn chưa thực sự hài lòng với thành quả mình đạt được. Trong kế hoạch cá nhân, vẫn sẽ còn một chặng đường dài nữa để đi. Anh chỉ nghĩ mình là một hạt cát giữa biển khơi, được đề cử vào Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 là vinh dự chưa từng nghĩ đến. Viễn cảm thấy đây là sự động viên to lớn, cũng là động lực và áp lực để cố gắng hơn nữa trong việc đưa công ty trở thành một công ty quốc tế.

Không sợ hãi

Không sợ hãi là bí quyết dẫn đến thành công của vận động viên boxing Nguyễn Văn Đương (sinh năm 1996- đề cử lĩnh vực Thể dục thể thao). Nhờ đó anh đã giành được nhiều giải thưởng như: Huy chương Vàng giải Cúp boxing các câu lạc bộ toàn quốc 2020; Huy chương Vàng giải vô địch boxing toàn quốc 2020; Huy chương Vàng SEA Games; Vô địch boxing châu Á vào năm 2015; Huy chương Đồng giải boxing nghiệp dư thế giới năm 2013; Huy chương Đồng giải Châu Á, vượt qua vòng loại Olympic 2020, và trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam đoạt vé dự Olympic Tokyo 2021.

Anh cũng chia sẻ, mỗi lần khi gặp khó khăn trong việc tập luyện và thi đấu, anh đều tìm đến thầy Nguyễn Anh Dũng để chia sẻ, thầy cũng là người giải đáp những thắc mắc của anh, và chỉ ra anh nên làm gì.

Nỗ lực - Tích cực - May mắn

Đặng Đức Huy (sinh năm 1988 – đề cử lĩnh vực Nghiên cứu khoa học) chia sẻ rằng “Nỗ lực - Tích cực - May mắn” là chìa khóa giúp anh đạt được những thành tích hiện tại.

Huy hy vọng 2021 sẽ là một năm thật bận rộn với kế hoạch phát triển phòng thí nghiệm ở ĐH Trent, Canada với kinh phí phát triển dự kiến khoảng 650,000 CAD. Quỹ nghiên cứu này sẽ cho phép phát triển hệ thống máy móc hiện đại hơn để bổ sung cho Trung tâm nghiên cứu chất lượng nước vốn đã là một trung tâm hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, anh cũng đang kết hợp với các đồng nghiệp ở Đại Học Thủy Lợi và Bà Rịa-Vũng Tàu để chuẩn bị đề cương phát triển các dự án quan trắc và đánh giá nguồn gốc và cơ chế phát tán ô nhiễm ở vùng duyên hải Việt Nam. Đây sẽ là tiền đề rất quan trọng để chúng ta bảo tồn đa dạng sinh học, giảm thiểu tác động lên sức khỏe con người và phát triển kinh tế bền vững.

Với tư cách là thành viên tích cực ở Viện nghiên cứu quốc tế về môi trường (IIES), anh cũng đang thúc đẩy kết nối với các viện và trường đại học ở Việt Nam, đặc biệt là Viện Nghiên cứu Kinh tế Tuần Hoàn (ICED), Đại học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh để góp phần giới thiệu chuyên gia quốc tế và tổ chức hội thảo về lĩnh vực trọng điểm này ở Việt Nam.

Mục tiêu lớn nhất của các hoạt động này là thiết kế những mô hình kinh doanh phù hợp với tiềm lực trong nước và xu hướng của thế giới mới. Cũng cần nhấn mạnh rằng để đạt mục tiêu đó cần đến sự quan tâm, ủng hộ của Nhà nước và các bên liên quan như cộng đồng khoa học và doanh nghiệp Việt Nam cũng như sự quan tâm và ủng hộ của người dân.

Tư duy đúng đắn – Thái độ tích cực – Hành động quyết liệt

Đây là "chìa khoá" để anh Bùi Thanh Nghị (sinh năm 1987 – đề cử lĩnh vực Lao động sản xuất) đề ra nhiều sáng kiến hay làm lợi rất nhiều cho xí nghiệp Bao bì An Khang của mình.

Trong quá trình công tác anh luôn nêu cao “tính nêu gương” để tuyên truyền và vận động anh chị em trong công ty, với anh phương pháp này thật sự hữu dụng vì có thể lấy chính mình làm ví dụ cho anh em.

Theo anh, Tổ quốc đã cho chúng ta nhiều thứ, cho chúng ta một nền hòa bình mà nhiều quốc gia mong muốn, cho chúng ta nền giáo dục tốt, cho chúng ta tình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau.

Và trong đại dịch vừa qua, Tổ quốc cho chúng ta sự yên tâm, dạy chúng ta niềm tự hào dân tộc. Và bây giờ khi chúng ta đã tham gia vào lực lượng lao động của xã hội thì đó là lúc chúng ta cống hiến sức mình cho Tổ quốc, giúp cho Tổ quốc ngày càng to, đẹp hơn như Bác Hồ từng mong mỏi.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Khởi nghiệp   Kinh doanh   Kinh tế   Mục tiêu   Silicon   Thái độ   Top 10   Việt Nam   World Cup   chinh phục   chuyên gia   doanh nghiệp   hành vi   sáng tạo   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...