26/01/2021 14:20  
Với 8 cơ sở bán lan Hồ Điệp trên địa bàn Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Khôi cho biết mỗi ngày toàn bộ chuỗi cửa hàng tiêu thụ được từ 3.500 – 4.000 bầu hoa.

Vài năm trở lại đây, lan Hồ Điệp trở thành một trong những thú chơi xa xỉ của giới nhà giàu, nhiều người sẵn sàng chi từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng để sở hữu một bình lan Hồ Điệp theo đúng mong muốn, chỉ để trưng vào dịp Tết.

Đáp ứng nhu cầu của thị trường, khoảng 20 ngày trước Tết Nguyên Đán, nhiều cơ sở lớn nhỏ kinh doanh lan Hồ Điệp xuất hiện dày đặc trên các tuyến phố của Hà Nội, trong đó nhiều nhất ở đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội). Mỗi cửa hàng ở đây có mặt bằng rộng từ 50–200 m2 trưng bày hàng nghìn bình lan Hồ Điệp khác nhau.

Anh Nguyễn Mạnh Khôi – đại diện một cơ sở bán lan Hồ Điệp trên đường lạc long Quân - cho biết Tết Nguyên Đán 2021 công ty anh nhập từ Đà Lạt khoảng 250.000 bầu lan Hồ Điệp về Hà Nội để phục vụ nhu cầu của thị trường. Số lan này được đặt hàng ở Đà Lạt trước khoảng 3 tháng. Trong thời gian trang trại trồng và chăm sóc lan, cứ hai tuần/lần công ty sẽ cử người vào để kiểm tra chất lượng lan đảm bảo đạt yêu cầu theo tiêu chuẩn nội địa là hàng loại A.

Một cây lan Hồ Điệp loại A thường được đánh giá theo các tiêu chí sau: Bộ lá không bị gãy dập, có màu xanh mượt, lá thẳng có độ dài vừa phải; bộ rễ tròn, mập, đầu rễ có màu xanh lá tươi; màu sắc hoa tươi tắn, cánh hoa khi sờ vào cảm nhận được độ dày, khỏe mạnh của hoa; số lượng hoa trên một cành tối thiểu từ 8-15 bông.

Hiện lan Hồ Điệp đang bày bán trên thị trường có hai loại, phân loại theo kích thước cánh to và cánh nhỏ với 7 màu hoa: trắng; trắng phớt hồng; hồng nhạt; hồng đậm; vàng; màu táo xanh; tím… Ngày thường, loại lan cánh nhỏ thường được bán rẻ hơn lan cánh to nhưng trong vụ Tết giá lan Hồ Điệp đều đồng giá 250.000 đồng/bầu.

Bình lan Hồ Điệp được định giá theo số lượng cành và chất lượng bình, cành càng nhiều giá càng cao. Trung bình một bình lan Hồ Điệp có giá từ 3-10 triệu đồng/bình. Ngoài ra còn có những đơn hàng đặc biệt giá trị lên tới hơn 150 triệu đồng/bình.

“Từ đầu vụ chúng tôi đã nhận hàng chục đơn hàng đặt những bình to có giá từ 75-165 triệu đồng/bình. Những bình này vẫn được định giá theo số lượng hoa và giá trị bình, ví dụ như bình 600 bông tương đương với 150 triệu tiền hoa và thêm 15 triệu tiền bình”,anh Mạnh Khôi cho biết.

Thời điểm hiện tại, chuỗi cửa hàng của anh Khôi tiêu thụ được từ 3.500-4000 bầu hoa/ngày ở cả 8 cơ sở, mang về nguồn thu hơn 800 triệu/ngày. Theo anh Khôi, con số này có thể sẽ tăng vào những ngày giáp Tết.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Hà Nội  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...