20/01/2021 18:20  
Lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên tiếng trước thông tin Việt Nam có thể đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

  

Mới đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin Việt Nam có thể là một trong những quốc gia được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn để tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bởi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia châu Á, AFC cân nhắc việc các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có thể được tổ chức ở một địa điểm, trong đó Việt Nam và UAE được cho là hai quốc gia phù hợp nhất vào thời điểm hiện tại.

Việt Nam được đánh giá cao về công tác phòng chống Covid-19 và việc các giải bóng đá Việt Nam đang diễn ra bình thường là niềm mơ ước của không ít các nền bóng đá khác.

Nếu được AFC trao quyền tổ chức sự kiện ở Việt Nam và các cơ quan chức năng đồng ý, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều lợi thế với các đối thủ như Malaysia, Thái Lan hay UAE trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực VFF (ông Tuấn cũng là Trưởng ban thi đấu AFC) lên tiếng về thông tin AFC đang tính trao quyền đăng cai các trận đấu còn lại của bảng G cho Việt Nam hoặc UAE. “Tôi không biết tin đồn ấy ở đâu ra. AFC vẫn chưa có thông báo mới liên quan đến các trận đấu vòng loại World Cup 2022”, lãnh đạo VFF cho hay.

Bên cạnh đó, vị quan chức VFF cho biết vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á nhiều khả năng không thể hoãn thêm và phải kết thúc trước này 15/6, để các đội bóng tiếp tục chuẩn bị cho những trận đấu ở vòng loại cuối cùng. Bởi vậy, nếu các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ hai không thể diễn ra theo đúng kế hoạch vì dịch Covid-19, việc phải đá tập trung ở một quốc gia có thể là phương án tối ưu với AFC.

Hồi đầu tháng 1/2020, AFC đã gửi đến các liên đoàn thành viên về kế hoạch dự kiến tổ chức các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trước Malaysia vào ngày 30/3, trở về sân nhà tiếp Indonesia vào ngày 7/6 trước khi đấu UAE trên sân khách vào ngày 15/6/2021.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 lượt đấu (3 trận thắng, 2 trận hoà), Malaysia xếp nhì bảng với 9 điểm, Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm, UAE xếp thứ 4 với 6 điểm và Indonesia đứng cuối bảng chưa giành được điểm nào.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Covid   Covid-19   HLV   Lãnh đạo   VFF   Việt Nam   World Cup   hành vi  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...