08/01/2021 17:10  
Phần đông các đội tại V-League năm nay sẽ ưu tiên sử dụng tiền đạo ngoại. Trong bối cảnh đó, liệu các tiền đạo nội có cơ hội cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới?

Cho dù xu thế của các đội bóng trong nước hiện tại vẫn là sử dụng tiền đạo ngoại cho hàng tấn công, nhưng vẫn có thể đặt niềm tin vào một số đội bóng và một vài chân sút trong nhóm cạnh tranh với các tiền đạo ngoại.

Số này đáng kể nhất chắc chắn vẫn phải kể đến Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn (HA Gia Lai), cùng Phan Văn Đức (SL Nghệ An). Họ đều là các chân sút hàng đầu của đội tuyển Việt Nam hiện nay. 

So với các năm trước, năm nay Nguyễn Tiến Linh có lợi thế là thi đấu dưới trướng của HLV Phan Thanh Hùng, người rất "mát tay" với các tài năng trẻ, đồng thời có khả năng nâng bước cho trung phong số 1 Việt Nam.

Ngoài ra, chủ trương của B.Bình Dương trong việc sử dụng nhân sự, so với mọi năm đã khác. Đội bóng đất Thủ Dầu thay vì xây dựng đội hình bằng cách mua sắm các ngôi sao từ các nơi như trước, hiện tập trung xây dựng đội ngũ dựa trên nguồn lực sẵn có, mà Tiến Linh sẽ là nòng cốt trong số những cầu thủ mà B.Bình Dương muốn tập trung xây dựng lâu dài.

Chất lượng chuyên môn của Tiến Linh đang ngày một tiến bộ, trong khi về mặt thể hình và thể lực, Tiến Linh cũng thuộc nhóm số ít các chân sút nội có thể cạnh tranh được với các ngoại binh.

Năm ngoái, thành tích ghi bàn của Tiến Linh đứt đoạn, do anh dính một số chấn thương, buộc phải ngắt quãng quá trình thi đấu tại V-League 2020.

Năm nay, khi thể lực hồi phục, Tiến Linh sẽ là một trong những tiền đạo sáng giá nhất của V-League 2021. 

Trong khi đó, Công Phượng và Văn Toàn lần lượt là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất và cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại V-League năm ngoái.

Lợi thế của cả 2 cầu thủ này là họ sẽ được kết hợp với nhau ở mùa giải năm 2021, nên về lý thuyết, họ sẽ nguy hiểm hơn, vì người này hỗ trợ cho người kia.

Lần gần nhất mà Công Phượng và Văn Toàn đá chung với nhau tại giải trong nước là trước AFF Cup 2018, đồng thời cả hai cùng ghi rất nhiều bàn thắng cho HA Gia Lai. Khi đó, Công Phượng cũng là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất giải quốc nội.

Ở V-League 2021, bộ đôi này còn được dìu dắt bởi HLV Kiatisuk, một HLV rất giỏi trong việc nâng tầm các cầu thủ bản xứ, như ông từng làm được với thế hệ của những Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Pansa Hemviboon, Siroch Chatthong… của bóng đá Thái Lan trước đây.

Công Phượng về lại HA Gia Lai, đá chung với Văn Toàn và lại làm việc dưới trướng của HLV Kiatisuk như cá gặp nước. Đấy là tiền đề để người hâm mộ hy vọng vào sự tỏa sáng của Công Phượng, và của cả Văn Toàn ở V-League.

Chân sút khác, là Phan Văn Đức, có vẻ lép vế hơn những cầu thủ vừa nêu, do thiếu các đồng đội ngang tầm hỗ trợ, nhưng cũng có thể ghi nhiều bàn thắng ở mùa giải năm nay, nếu không bị chấn thương hành hạ. 

Đơn giản là vì Phan Văn Đức là tiền đạo có tài, giàu kỹ thuật và rất sắc bén trước các cơ hội, nên nếu đạt trạng thái thể lực tốt nhất, ngôi sao của SL Nghệ An sẽ rất đáng gờm.

Kim Điền

Nguồn tin: dantri.com.vn


AFF Cup   HLV   V-League   Việt Nam  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...