05/07/2022 16:15  
ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ chính thức đưa vào giảng dạy chương trình đào tạo kiểm toán chất lượng cao tích hợp ACCA hệ chính quy kể từ niên học 2023 - 2024.

Đó là một trong những nội dung của Biên bản Hợp tác chiến lược (MoU) mà ĐH Kinh tế Quốc dân và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) vừa tái ký. 

Buổi ký kết gia hạn MoU giữa hai bên được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Giáo dục Việt Nam - Anh Quốc (diễn ra tại London cuối tháng 6/2022). có sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Ngài Nigel Evans - Phó chủ tịch Hạ viện Anh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc Hội Nguyễn Đắc Vinh, Giáo sư Steve Smith - Đại sứ Giáo dục toàn cầu Chính phủ Anh và ông Nguyễn Hoàng Long - Đại sứ Việt Nam tại Anh.

Theo thỏa thuận, sinh viên sẽ được học chương trình tích hợp 9 môn đầu tiên cấp độ kiến thức ứng dụng và kỹ năng ứng dụng của văn bằng ACCA ngay từ khi bắt đầu năm nhất, tiến tới sẽ được cấp chứng chỉ nâng cao về Kế toán và Kinh doanh khi hoàn thành thi 9 môn này với ACCA và có cơ hội lấy thêm bằng Cử nhân Kế toán Ứng dụng của Trường ĐH Oxford Brookes.

Các môn học đầu tiên của chương trình ACCA bao gồm: Kế toán trong Kinh doanh (AB), Kế toán Quản trị (MA), Kế toán Tài chính (FA), Luật Doanh nghiệp (LW), Quản lý hiệu quả kinh doanh (PM), Thuế Việt Nam (TX), Báo cáo tài chính (FR), Kiểm toán và các Dịch vụ bảo đảm (AA) và Quản trị tài chính (FM).

Ngoài ra, ACCA sẽ hỗ trợ các giảng viên của Trường ĐH KTQD nâng cao năng lực chuyên môn, xây dựng tài liệu giáo án và cung cấp các thông tin về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán và tài chính. Từ đó, đội ngũ giảng viên sẽ được cập nhật kiến thức và xu hướng mới trong ngành, không ngừng hoàn thiện chất lượng giảng dạy.

Đối với sinh viên, ACCA sẽ thường xuyên hỗ trợ các em tiếp cận với các chương trình học bổng, đào tạo kỹ năng, trao đổi sinh viên quốc tế, hỗ trợ tài chính và kết nối doanh nghiệp. 

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


Chính phủ   Giáo dục   Hiệp hội   Kinh doanh   Kinh tế   Tài chính   Việt Nam   chiến lược   doanh nghiệp   kế toán  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...