25/11/2020 13:05  
Sáng 25.11 (giờ Việt Nam), Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia Mỹ đã công bố bảng đề cử chính thức cho mùa giải Grammy 2021. Theo đó, Dynamite của BTS bất ngờ trở thành ứng cử viên trong hạng mục Best Pop Duo/Group Performance (Trình diễn song ca/nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất).
Trước đây, một số sản phẩm âm nhạc cổ điển Hàn Quốc cũng từng được đề cử hoặc thắng cả giải Grammy, nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Hàn Quốc có đại diện nhạc Pop xuất hiện trong danh sách ứng cử viên. Do đó, chuyện BTS có suất cạnh tranh tại lễ trao giải danh giá của ngành công nghiệp âm nhạc Mỹ được xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nhóm nói riêng và Kpop nói chung.
Ngay khi phía Grammy thông báo BTS được đề cử, hàng loạt phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã nhanh chóng cập nhật tin tức cũng như gửi lời chúc mừng đến những nam thần tượng. Dư luận xứ kim chi một phen chấn động vì thành tích rất đáng khích lệ của gà cưng nhà Big Hit Entertainment. Nhiều dân mạng Hàn Quốc cũng đã không giấu được sự khấn khích trên các trang tin tức, cơ quan báo đài, diễn đàn âm nhạc…
Dân Hàn chia sẻ nhiều cảm xúc khác nhau khi biết BTS được xướng tên tại bảng đề cử Grammy: “BTS là những người giỏi nhất. Tôi rất tự hào về họ", "Wow, nhóm thật sự xuất sắc và làm tôi quá tự hào khi là một người dân Hàn Quốc. Tôi gần như muốn “ngất xỉu” khi nghe tin họ được đề cử Grammy", "Lúc xem thông báo BTS có mặt trong danh sách đề cử, em cảm thấy muốn hét lên luôn", "Mình rất biết ơn và vinh dự khi được sống cùng thời với BTS", "Xem thông báo đề cử xong thì tôi vui đến mức không thể ngủ được nữa", "Không thể tin được BTS thật sự đã được đề cử Grammy. Trong lòng tôi rất tự hào và hạnh phúc cho nhóm"…
Ngoài ra, khán giả Hàn cũng dành nhiều lời khen ngợi và động viên BTS: "Được đề cử thôi đã là rất tốt rồi, nhưng tôi hi vọng BTS cũng có thể thắng giải”, "Xin chúc mừng tất cả các thành viên. Kỹ năng, nỗ lực và sự may mắn của các bạn đều đã được đền đáp. Các bạn đã tới đích đến vinh quang. Tôi thực sự tự hào vì nhóm", "BTS thực sự là bảo vật quốc gia Hàn Quốc", "Sự chăm chỉ của BTS đã nhận được phần thưởng xứng đáng. Tôi rất tự hào. Tôi sắp khóc rồi”… Bên cạnh đó, một số ý kiến khác còn ví sự kiện BTS được đề cử Grammy giống như kỳ tích đội tuyển bóng đá Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002.
Được biết, cạnh tranh trực tiếp với BTS ở hạng mục Best Pop Duo/Group Performance (Trình diễn song ca/nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất) Grammy 2021 là: Rain On Me của Lady Gaga và Ariana Grande, Exile của Taylor Swift và Bon Iver, Intentions của Justin Bieber và Quavo, Un Dia (One Day) của Bad Bunny, J Balvin, Dua Lipa, Tainy. Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 sẽ được tổ chức tại Los Angeles (Mỹ) vào ngày 31.1.2021. 

Nguồn tin: thanhnien.vn


Kỹ năng   Nghệ thuật   Swift   Việt Nam   World Cup   diễn đàn   hành vi   khán giả   âm nhạc  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...