20/05/2021 9:21  
Trên thị trường xe MPV khoảng 2 năm trở lại đây, những tên tuổi như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 đang dần lấn át những mẫu xe như Toyota Innova, Avanza về doanh số cũng như mức ưa chuộng.

Với giá thành chỉ hơn 700 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu ngay những mẫu xe gầm cao 7 chỗ và đến từ các thương hiệu Nhật Bản. Như thời gian trước, Toyota Innova và Fortuner là hai cái tên được nhiều người nhắc đến nhất. Nhưng sự đổi ngôi đã bắt đầu có từ khi những mẫu xe lai MPV xuất hiện.

Những mẫu xe 7 chỗ gầm cao đa dụng như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 – Ertiga dần được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng và quan tâm. Điều đó thể hiện rõ qua doanh số các tháng do VAMA thông báo. Nổi bật nhất, chính là mẫu xe Mitsubishi Xpander liên tục nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất các tháng.

Riêng trong tháng 4/2021, mẫu MPV này đã có tổng cộng 1.513 xe bán ra toàn quốc, tăng trưởng 28,3% so với tháng trước đó. Và chiếm 70% tổng thị phần trong phân khúc MPV bán ra ở thị trường trong nước và 30% còn lại chia đều cho các mẫu xe khác. 

Tiếp theo là mẫu xe Toyota Innova. Riêng bộ đôi Suzuki XL7 xếp ở vị trí thứ 3 với doanh số sụt giảm nặng nề từ 885 xe tháng 3 còn 158 xe tháng 4 vì lượng xe nhập khẩu giảm mạnh do thị trường Indonesia không đủ cung cấp. Lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và chỉ sau vài tháng đã bán vượt Toyota Innova để dẫn đầu doanh số phân khúc.

Đến năm 2020, hãng xe Nhật đã tung ra phiên bản nâng cấp giữa dòng cho mẫu xe này và mở thêm dây chuyền lắp ráp phiên bản AT tại Việt Nam với mức giá không đổi và tăng thêm khả năng đáp ưng nhu cầu của thị trường.

So với các đối thủ cạnh tranh khác, chiếc Xpander có thiết kế trẻ trung hơn, có giá bán hấp dẫn hẳn và được trang bị nhiều tiện nghi hướng đến khách hàng hơn. Cụ thể, giá các phiên bản MT và AT của Xpander lần lượt là 555 - 630 và phiên bản Xpander Cross có giá bán 670 triệu đồng.

Với kết quả kinh doanh như vậy, Xpander không chỉ giữ được ngôi vương mà còn giành lại được thị phần trong phân khúc với doanh số chiếm tới hơn 70%. Điều này có được một phần bởi doanh số Xpander tăng cộng thêm việc XL7 đang bị hạn chế nguồn cung do không đủ lượng xe nhập về. Bên cạnh đó, Innova còn bán chậm hơn tháng trước khi doanh số giảm từ 439 xe còn 389 xe.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Avanza   Ertiga   Innova   Nhật Bản   Suzuki   Toyota   Việt Nam   XL7   Xpander  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...