17/03/2021 19:21  
Tháng 2/2021 tiếp tục chứng kiến mẫu sedan bán chạy của Việt Nam áp đảo về mặt doanh số với các mẫu sedan hạng D cùng tầm giá.

Toyota Camry sau bao năm đứng đầu phân khúc nay phải chia sẻ doanh số với VinFast Lux A2.0 vốn nằm ở vị thế cao hơn, khó bán hơn. Về cơ bản, VinFast Lux A2.0 là một mẫu xe khó kiếm khách hơn vì ngoài thương hiệu mới, lại được định vị nằm trong phân khúc sedan cao cấp hạng E nếu xét về công năng và kích thước, nhưng giá bán lại ngang ngửa các mẫu sedan hạng D phổ thông.

Dù không cùng phân khúc, nhưng thực tế lại có rất nhiều người đắn đo và phân vân khi lựa chọn các dòng xe hạng D của Nhật Bản, Hàn Quốc đang phân phối tại thị trường Việt Nam hay mua VinFast Lux A2.0 để sở hữu chất lượng khung gầm, động cơ, kích thước cao cấp hơn. Không thể phủ nhận khách hàng của Lux A2.0 phần lớn sẽ chọn Camry nếu không có sự  xuất hiện của hãng xe Việt.

Kết thúc tháng 2/2021, theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và VinFast, mẫu xe Lux A2.0 đạt doanh số 343 xe, giảm 224 xe so với tháng trước đó. Dù giảm mạnh theo thị trường chung nhưng VinFast Lux A2.0 vẫn đủ xếp trên Toyota Camry với khoảng cách lên tới 147 chiếc.

Đối với Toyota Camry, mẫu xe này bán ra 196 xe trong tháng 2/2021, giảm 364 xe so với tháng 1.2021, xếp vị trí thứ hai. Có thể thấy, đây là mẫu sedan hạng D duy nhất tại Việt Nam hiện có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với VinFast Lux A2.0. Đây là 2 mẫu xe thường xuyên so kè về doanh số trong cả năm qua, nhưng hiện tại, Lux A2.0 đang có đà tăng tốc tốt hơn. 

Trước đó, tính chung cả năm 2020, VinFast Lux A2.0 đã gây bất ngờ khi vượt qua Toyota Camry với kết quả 6.013 xe được giao đến tay người dùng. Trung bình, mỗi tháng trong năm 2020, VinFast bán ra hơn 500 xe Lux A2.0, một con số rất ấn tượng dành cho mẫu xe tân binh.

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc sedan hạng D như Mazda6, KIA Optima và Honda Accord có doanh số thất vọng trong tháng 2.2021 khi chỉ đạt lần lượt 72, 25 và 6 xe. Đây cũng là 3 mẫu xe kết thúc năm 2020 không mấy thành công.

Mazda6 sau khi có phiên bản mới tại Việt Nam cũng không quá ăn khách, khép lại năm 2020 với doanh số cộng dồn ở mức 1.653 xe, trung bình mỗi tháng hơn 137 xe. Hai đại diện đến từ KIA và Honda còn có doanh số cộng dồn cả năm chỉ vài trăm chiếc. Đặc biệt là cái tên từng nhận được nhiều kỳ vọng - Honda Accord kết thúc năm 2020 với tổng doanh số vỏn vẹn 172 xe.

Ngoài ra, một mẫu sedan hạng D khác là Volkswagen Passat phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng không công bố doanh số. Tuy nhiên có thể dự đoán mẫu xe Đức này chỉ có số lượng bán ra tương đương Honda Accord hoặc ít hơn.

Dù sở hữu khung gầm, kích thước, động cơ tương đương với các mẫu xe hạng E như Mercedes-Benz E Class, BMW 5-Series nhưng giá bán của VinFast Lux A2.0 ngang ngửa các mẫu xe xếp ở phân khúc C, D. Đây là lý do giúp mẫu xe Việt liên tục có những kết quả kinh doanh tốt trong cả năm vừa qua, "đè bẹp" doanh số của các đối thủ chính thuộc các thương hiệu xe sang, nhưng lại vô tình khiến VinFast Lux A2.0 trở thành mục tiêu cạnh tranh của những mẫu xe thấp cấp hơn.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Accord   Camry   Hiệp hội   Honda   Mazda   Nhật Bản   Toyota   VinFast   Việt Nam   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...