01/10/2020 13:21  
Ngày đầu ga Sài Gòn mở bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021, nhiều người dân khá bất ngờ khi đi mua vé không còn cảnh chen lấn, xếp hàng.

  

 So với những năm trước, trong ngày đầu bán vé tàu Tết năm nay lượng khách đến mua vé không đông

Sáng 1/10, ga Sài Gòn (TP.HCM), chính thức bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021 cho các tập thể đã đăng ký và bán vé cá nhân.

Ghi nhận của phóng viên, lượng khách đến mua vé trực tiếp tại ga không đông như các năm trước, không còn cảnh xếp hàng xem giờ tàu, giá vé ở các bảng hướng dẫn. Các hàng ghế ngồi chờ tới lượt cũng thưa thớt khách ngồi. Nguyên nhân một phần do ngành đường sắt triển khai nhiều hình thức bán vé khác nhau, nhất là qua hệ thống website, các ứng dụng trên thiết bị thông minh… Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhu cầu đi lại dịp Tết dự báo cũng giảm.

 Người dân làm thủ tục mua vé tàu Tết Tân Sửu 2021

“Mọi năm tôi phải xếp hàng và ngồi chờ trong nhiều giờ mới mua được vé. Năm nay mua vé thuận lợi hơn, lượng khách đến mua vé không đông vì giờ chưa phải cao điểm mua vé tàu đi lại dịp Tết”, chị Nguyễn Thị Hoàng (quê Quảng Ngãi) chia sẻ.

Ông Đỗ Quang Văn - giám đốc Chi nhánh đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết: “Tại ga Sài Gòn, trung bình mỗi ngày đơn vị phát ra hơn 2.000 số thứ tự qua tin nhắn. Tuy nhiên, khách không đăng ký qua tin nhắn có thể trực tiếp đến ga Sài Gòn lấy số thứ tự để mua vé tàu Tết. Năng suất hiện nay, ga Sài Gòn có thể đáp ứng bán khoảng 10.000 vé trong một ngày”.

Xem bảng thông báo giờ tàu Tết 20201 chạy

Theo ông Văn, tính đến 11h trưa nay đã có 10.000 vé tàu đặt mua đã thanh toán, và 36.000 vé đã được đặt giữ chỗ. 

Trên hệ thống bán vé tàu điện tử, lượng khách truy cập cao nhất là 20.000 người cùng một thời điểm. Số lượng này giảm khoảng một nửa so với các năm trước.

 Khu vực khuôn viên ga Sài Gòn cũng không có cảnh nhộn nhịp như mọi năm

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, năm nay có 210.000 vé tàu Tết Tân Sửu 2021 được mở bán. Tùy vào tình hình, công ty sẽ lập thêm tàu để phục vụ người dân. 

Công ty này cũng cho biết người dân thay vì ra ga mua vé có thể lên hệ thống vé tàu dsvn.vn để truy cập và đặt vé qua mạng.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


HCM   Sài Gòn   đường sắt  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...