08/10/2020 13:20  
Trả lời truyền thông Thái Lan trong ngày đầu tập trung đội tuyển, HLV Akira Nishino của đội bóng đất Chùa Vàng tuyên bố hướng đến vòng loại World Cup và AFF Cup, qua mặt đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Thái Lan tập trung từ chiều 7/10, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup và AFF Cup vào năm sau. Điều đáng chú ý là HLV Akira Nishino của đội bóng đất Chùa Vàng gọi rất nhiều cầu thủ mới trong đợt tập trung lần này, mà bỏ qua nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan.

Giải thích cho quyết định của mình, vị HLV người Nhật Bản nói: “Tôi muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ mới. Ở trận đấu tập với CLB Pathum United vào ngày 10/10 tới, tôi sẽ tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ vào sân thi đấu”.

“Sẽ không có thay đổi lớn về mặt chiến thuật, lối chơi chủ đạo của đội tuyển Thái Lan vẫn được giữ nguyên, chỉ là ráp nối các cầu thủ với nhau” – HLV Nishino tự tin nói thêm.

Trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan với CLB Pathum United sẽ diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Và rất có thể trong 3 hiệp đấu riêng lẻ, HLV Nishino sẽ dùng 3 đội hình khác nhau, để thực hiện mục đích cho tất cả các cầu thủ được thi đấu.

HLV Nishino cũng hé lộ mục tiêu của đội tuyển Thái Lan trong năm tới: “Tôi đang cố gắng phát hiện thêm nhân tố mới, để bổ sung cho những chỗ mà đội tuyển cần, nhằm hướng đến mục tiêu vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – khu vực châu Á, cũng như cho AFF Cup”.

“Tôi cũng muốn nhắn nhủ với các CLB sẽ không làm cho các cầu thủ quá tải khi tập trung đội tuyển. Ngay sau trận đấu tập với Pathum United, các cầu thủ sẽ được trả về và sẽ sẵn sàng phục vụ các CLB tại Thai-League” – vị HLV người Nhật xoa dịu mối quan hệ giữa đội tuyển quốc gia và các CLB tại Thái Lan.

Ngoài ra ông Nishino cũng kỳ vọng các cầu thủ mới sẽ đem lại làn gió mới cho đội bóng đất Chùa Vàng: “Tôi tin rằng sự có mặt của các cầu thủ lần đầu lên tuyển sẽ tạo ra động lực cạnh tranh giữa người mới và người cũ”.

Ngoài đợt tập trung đang diễn ra, đội tuyển Thái Lan còn có thêm một đợt tập trung nữa trong năm 2020, vào tháng 11, cũng với mục đích giúp HLV Akira Nishino sàn lọc lực lượng.

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn


AFF Cup   Nhật Bản   Việt Nam   World Cup  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...