12/12/2020 18:10  
Chiều nay (12/12), VPF tổ chức Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu V-League 2021. Theo kết quả bốc thăm thì ngay ở vòng đấu thứ nhất, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận cầu hấp dẫn, kịch tính.

Đáng chú ý, HA Gia Lai sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân của Sài Gòn FC. Đây là trận đấu rất được chờ đợi khi đội bóng phố Núi có sự dẫn dắt của cựu danh thủ Thái Lan Kiatisuk.

So với mùa giải trước, HA Gia Lai ngoài việc mời "Zico Thái", còn có sự tăng cường nhân sự đáng kể, đặc biệt là gọi trở lại tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Ở các cặp đấu khác, nhà đương kim vô địch Viettel sẽ đối đầu với Hải Phòng ngay ở trận ra quân V-League 2021. Đánh giá về đối thủ trong trận ra quân V-League 2021, thủ môn Nguyên Mạnh cho biết: "Trận đấu ra quân bao giờ cũng khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình. Hy vọng Viettel và Hải Phòng sẽ cống hiến cho khán giả trận cầu hay".

Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân Thiên Trường của Nam Định, cũng là trận đấu không dễ dàng với đương kim Á quân. Ở các trận đấu còn lại, Đà Nẵng gặp TPHCM, Hà Tĩnh gặp Than Quảng Ninh, Bình Dương gặp Thanh Hóa và SL Nghệ An gặp tân binh Bình Định.

Mùa giải bóng chuyên nghiệp Việt Nam 2021 dự kiến bắt đầu với trận Siêu cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Viettel và Hà Nội trên SVĐ Hàng Đẫy, ngày 9/1/2021.

V-League 2021 dự kiến khai mạc ngày 16/1/2021 với sự tham dự của 14 CLB chuyên nghiệp. Các giải kết thúc vào ngày 30/9/2021 bằng trận chung kết cúp Quốc gia.

Theo điều lệ, các đội bóng được phép đăng ký 3 cầu thủ ngoại và một cầu thủ nhập tịch. Riêng 3 đội Viettel, Hà Nội và Sài Gòn được đăng ký tối đa 4 cầu thủ nước ngoài do tham dự các giải đấu châu lục cấp CLB.

Mùa giải 2021 tiếp tục thi đấu với thế thức như năm 2020. Theo đó, các đội thi đấu 2 giai đoạn (vòng tròn 1 lượt ở mỗi giai đoạn để tính điểm xếp hạng). Sau giai đoạn 1, căn cứ vào kết quả, có 6 đội đứng đầu được xếp vào nhóm A, trong khi nhóm B là 8 đội bóng còn lại.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: "Quỹ thời gian còn lại hạn hẹp, nếu có những điều kiện bất khả kháng xảy ra, thì việc lùi ngày khai mạc là không đủ để tổ chức các giải đấu. AFF Cup lùi lại nhưng quỹ thời gian không thay đổi nhiều lắm vài vẫn phải dành cho 3 CLB Việt Nam tham dự cúp châu Á.", ông Trần Anh Tú cho hay.

Về việc Than Quảng Ninh có nguy cơ bỏ giải vì khủng hoảng tài chính, người đứng đầu VPF khẳng định đội bóng này vẫn tham dự: "Quảng Ninh đã giải quyết được cuộc khủng hoảng tài chính.

Tuy nhiên CLB này khẳng định đã tháo gỡ được khó khăn. Còn với giải hạng Nhất, chúng tôi đang nắm thông tin từ đội Cần Thơ. Đội bóng này gặp vấn đề về cơ chế chứ không phải là tài chính".

Còn trường hợp của CLB Gia Định xin trở lại hạng Nhì sau khi giành vé lên hạng Nhất, ông Tú cho biết: "Đây là trách nhiệm của VFF. Tôi được biết VFF đã đồng ý cho Gia Định không tham dự giải hạng Nhất năm 2021".

Cuối cùng, ông Trần Anh Tú tiết lộ VPF đang đàm phán với đối tác và sẽ công bố nhà tài trợ V-League 2021 trong thời gian sớm nhất.

Thùy Linh

Nguồn tin: dantri.com.vn


AFF Cup   HCM   HLV   Hà Nội   TPHCM   V-League   VFF   Việt Nam   khán giả   khủng hoảng   Đà Nẵng  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...