05/03/2021 17:05  
Ngày 5.3, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đoạn qua Đồng Nai có chiều dài 51,3 km, mặt bằng cần giải phóng là 419 ha. Có 1.239 hộ dân và 8 tổ chức bị ảnh hưởng.
Báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, phía tỉnh Đồng Nai cho biết hiện nay công tác giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn Đồng Nai đã đạt hơn 90%, về phía hộ dân thì còn 27 hộ chưa nhận tiền bồi thường.
Về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nói rằng Đồng Nai sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết trong tháng 3.2021. Đối với các công trình điện, nước, viễn thông nằm trong khu vực dự án thì sẽ di dời trong tháng 5.2021.
Cũng tại buổi làm việc, các địa phương ở Đồng Nai được quy hoạch các mỏ vật liệu phục vụ san lấp cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đề xuất tỉnh và T.Ư giúp tháo gỡ các vướng mắc để các mỏ nhanh chóng được khai thác, phục vụ cho dự án.
Theo Ban Quản lý dự án Thanh Long (chủ đầu tư cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết), tiến độ của dự án phụ thuộc rất lớn đến nguồn cung ứng vật liệu san lấp, đặc biệt là các mỏ đất đắp. Hiện chỉ mới có 2/9 mỏ đất đắp phục vụ cho dự án được cấp phép khai thác.

Nguồn tin: thanhnien.vn


Cao tốc   quy hoạch   Đồng Nai  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...