27/10/2020 19:10  
CLB Hải Phòng về đích sớm 1 vòng đấu, chỉ còn CLB Quảng Nam và CLB Nam Định tranh suất trụ lại V-League. Trong cuộc đua trước vòng đấu cuối cùng của nhóm B, Nam Định nhiều điểm hơn, nhưng vẫn… run.

Cụ thể, CLB Nam Định hiện có 17 điểm, hơn CLB Quảng Nam 2 điểm, trong khi nhóm B của giải LS V-League 2020 chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại.

Về chỉ số phụ, CLB Nam Định có hiệu số bàn thắng/bại là -11, trong khi hiệu số bàn thắng/bại của CLB Quảng Nam là -15. Chính vì vậy, nhiệm vụ của đội bóng đất Quảng ở vòng đấu cuối cùng, về lý thuyết, khó hơn nhiều so với đội bóng thành Nam.

Ở vòng đấu chót của nhóm B diễn ra vào 17h ngày 31/10, diễn ra cuối tuần này, Quảng Nam chỉ trụ hạng khi Nam Định thua SL Nghệ An trên sân Vinh, còn Quảng Nam thắng Hải Phòng ở sân Lạch Tray.

Cả 2 đội đều thi đấu trên sân đối phương và trước các đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa giải 2020 (SL Nghệ An và Hải Phòng). Nếu Nam Định thua SL Nghệ An và Quảng Nam thắng Hải Phòng, đội bóng đất Quảng sẽ có 18 điểm, còn đội bóng thành Nam vẫn chỉ có 17 điểm. 

Điều kiện khác để Quảng Nam trụ hạng, đó là họ thắng Hải Phòng với cách biệt 4 bàn trở lên, trong khi Nam Định chỉ hoà với SL Nghệ An.

Khi đó, điểm số của 2 đội sẽ cùng là 18 điểm, nhưng Quảng Nam sẽ vượt lên trên Nam Định nhờ chỉ số phụ.

Ngoài 2 điều kiện vừa nêu, tất cả các kết quả khác, nếu xảy ra, đều dẫn đến chuyện là Quảng Nam sẽ rớt hạng ở mùa giải năm nay.

Có nghĩa là nhiệm vụ của đội bóng trong tay đội bóng đất Quảng vô cùng khó khăn, khả năng thành công trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Thành Công là cực nhỏ.

Mặc dù vậy, CLB bóng đá Nam Định vẫn phải… run trước vòng đấu cuối, cho dù về lý thuyết họ có lợi thế hơn nhiều.

HLV Phạm Hồng Phú của đội bóng thành Nam ít ngày trước từng chua chát thốt lên: “Bóng vào lưới mà họ còn có thể “móc” ra được, huống hồ là chuyện khác…” để ám chỉ công tác trọng tài đang có vấn đề ở các vòng đấu chót.

Đấy là tình huống mà ông Hồng Phú nói về pha bóng Nam Định ghi bàn gỡ hoà trong trận đấu với Quảng Nam ở lượt 3 giai đoạn 2 cách nay ít ngày, ở tư thế hoàn toàn hợp lệ, nhưng tổ trọng tài điều khiển trận đấu lại không công nhận, riêng trợ lý trọng tài thứ nhất K’Đức Tuấn phất cờ bắt lỗi việt vị đội Nam Định hết sức khó hiểu.

Nên nhớ, cách nay chỉ mới 2 vòng đấu, Nam Định vẫn còn nhiều hơn đội Quảng Nam đến 8 điểm, đầy ưu thế trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng sau scandal trọng tài trên sân Tam Kỳ như đã nêu trên, đội bóng thành Nam giờ chỉ còn hơn đội bóng đất Quảng 2 điểm.

Trận đó, thay vì chỉ cần hoà là có thể trụ hạng, đội Nam Định lại thua một cách tức tưởi vì một vị trợ lý trọng tài ra quyết định ẩu, xong… chờ nghỉ hưu (trợ lý trọng tài K’Đức Tuấn chính thức hết tuổi làm trọng tài bóng đá chuyên nghiệp sau mùa giải năm nay).

Thành ra, tác động từ phía trọng tài là tác động mà các đội ngán nhất trước vạch sinh-tử. Chưa kể không loại trừ tác động của bên thứ ba trong việc nâng đội này dìm đội kia, của kiểu bóng đá liên minh gây nhức nhối làng cầu nội nhiều năm qua!

Cuộc chiến giành quyền trụ hạng trước vòng đấu cuối nhóm B xem ra nhiều khúc quanh khó lường, mà người trong cuộc và khán giả trung lập chỉ cầu trời cho mọi chuyện diễn ra đúng tinh thần… fair-play!

Kim Điền

Nguồn tin: dantri.com.vn


HLV   V-League   khán giả  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...