13/03/2021 1:21  
Du lịch Sapa mùa hè là một trải nghiệm tuyệt vời. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, rất thích hợp để ngao du và thưởng ngoạn phong cảnh. Dưới đây sẽ là những "bí kíp" để bạn "nắm trọn Sapa" trong kỳ nghỉ.

Trước khi đi du lịch Sapa vào mùa hè, bạn nên tìm hiểu trước một chút về nơi đây.

Sapa ở đâu?

Sapa nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển, Sapa cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội. Đây là một điểm du lịch nổi tiếng từ đầu thế kỉ 20 đến nay.

Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ của những ngọn núi, những thửa ruộng bậc thang, những hàng thông thẳng tắp cùng khí hậu quanh năm mát mẻ và những dấu ấn bản địa độc đáo – trong đó phải kể đến nhất là văn hóa của hai dân tộc thiếu số lớn tại Sa Pa là người Mông và người Dao – kết hợp với không gian kiến trúc châu Âu cổ điển. Tất cả các yếu tố trên đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các du khách muốn khám phá vùng đất này…

Du lịch Sapa mùa hè: Nên đi du lịch Sapa thời điểm nào?

Mỗi thời điểm đến Sapa, bạn sẽ được ngắm nhìn những nét đặc trưng riêng. 

Tháng 2 đến tháng 4 lên Sapa sẽ được chiêm ngưỡng trăm sắc hoa đua nở như hoa đào, hoa mận, hoa lê…

Du lịch Sapa mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong màu xanh rì của những thửa ruộng bậc thang với mạ non đang lớn, của những loài rau đến mùa thu hoạch…

Tháng 9 đến tháng 11 Sapa chuyển sang màu vàng rực rỡ của lúa chín

Tháng 12 đến tháng 2 là thời điểm Sapa chuyển sang màu trắng lạnh lẽo, cả thị trấn Sa Pa như bồng bềnh trong mây mù, sương giăng và tuyết rơi làm cho khung cảnh vừa đìu hiu, vừa đẹp đến ngỡ ngàng.

 Phương tiện di chuyển đến Sapa

Đi xe máy

Nhiều bạn trẻ đam mê phượt sẽ chọn cách di chuyển bằng xe máy với quãng đường gần 400km. Đường đến Sapa nhiều đèo núi với những cung đường quanh co, khúc khuỷu, với hình thức này bạn phải nhiều thời gian, có sức khỏe tốt và tay lái cứng mới có thể đi được cách này.

Với những bạn chọn hình thức này có thể chọn theo một số hướng đi sau:

Cách 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng đường khoảng 360km)

Cách 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa (Tổng đường 370km)

Cách 3: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa (Tổng đường hơn 420km)

Đi xe khách

Nếu bạn đi xe gường nằm thì giá dao động từ 230k – 280k/ người/ chiều. Đi xe khách lên Sapa chỉ 8 – 9 tiếng. Đi bằng ô tô khách có ưu điểm là tiết kiệm thời gian nhưng vào mùa mưa có thể gặp trở ngại bởi nhiều con đèo gập ghềnh từ Lào Cai lên Sapa.

Bạn có thể liên hệ một số nhà xe như Sapa Express, Queen Café, Hưng Thành, Sao Việt, Inter bus… bạn nên gọi trước cho nhà xe để biết địa điểm xuất phát gần mình nhất

Nếu bạn không tiện đặt xe thì có thể ra bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm,… để lựa chọn nhà xe có sẵn tại bến

Đi tàu hỏa

Đầu tiên, mọi người có thể hiểu rằng, đi Sapa bằng tàu hỏa thì sẽ an toàn hơn rất nhiều so với đi xe khách, ô tô. Nhưng có 2 nhược điểm là nếu đi tàu Sapa thì sẽ đi chậm hơn ô tô ạ và tàu chỉ đến ga TP Lào Cai là kết thúc. Từ đây để đi tiếp lên khu du lịch Sapa vẫn còn 30-40km nữa, nên phải đi bằng xe máy (xe ôm) hoặc xe buýt, hoặc taxi.

Tuy nhiên nếu mọi người không quen ngủ trên xe buýt, xe khách giường nằm và bị say xe thì tàu đi Sapa là một lựa chọn đúng đắn (ngoài ra còn để trải nghiệm).

Nơi để mua vé tàu Sapa trực tiếp là ga Hà Nội tại cổng đường Trần Quý Cáp đi Văn Miếu Quốc Tử Giám vì đây là cửa bán vé cho các tàu Hà Nội chạy đi phía Bắc. Tàu hỏa có nhiều loại ghế như ghế mềm, ghế cứng, giường nằm điều hòa…với ghế ngồi cứng giá khoảng 150k/vé/người, còn ngồi mềm thì 280k/khách. Đối với tàu nằm 6 người giá vào khoảng 480k/khách, tàu nằm 4 người thì giá 560k/khách và tàu nằm khoảng 2 người cao cấp thì 3.200k/khách.

Thường có 2 loại tàu là tàu SP (nhanh) và LC (chậm), xuất phát từ Ga Hà nội vào buổi tối (19h – 22h) và đến Ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau (5h – 7h sáng).

Đi taxi từ Hà Nội đến Lào Cai sẽ nhanh và đỡ mệt tuy nhiên chi phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với các hình thức khác, hơn nữa có thể các tài xế sẽ không quen đường đèo nên khá nguy hiểm.

Có 4 cách để đi tham quan các điểm du lịch Sapa:

Cách 1: Đến Sapa thuê xe máy giá khoảng 120k/xe/ngày (chưa bao gồm tiền xăng), bạn có thể tự lái xe đi tham quan quanh các địa điểm du lịch ở Sapa.

Cách 2: Thuê riêng một bác xe ôm nhờ chở đi một vài địa điểm du lịch nổi tiếng chỉ có 100k cho 4 – 5 địa điểm du lịch Sapa gần nhau.

Cách 3: Bạn có thể booking một tour du lịch Sapa của các đơn vị cung cấp dịch vụ tại Sapa. Hoặc nếu không biết thì có thể nhờ khách sạn hay người dân địa phương để biết thêm về dịch vụ này.

Cách 4: Bạn có thể trải nghiệm cảm giác tự mình khám phá bằng hình thức du lịch trekking (đi bộ) những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa.

Chơi gì khi đến Sapa

Tại Sapa có rất nhiều địa điểm du lịch độc đáo, thu hút nhiều khách du lịch như: Bản Cát Cát, bản Tả Phìn, cổng trời Sapa, bản Ý Linh Hồ, bản Lao Chải - Tả Van, Đèo Ô Quy Hồ, Dinh Hoàng A Tưởng, Hà Khẩu, Nhà thờ cổ Sapa, Núi Hàm Rồng, Fansipan Legend, Cầu Mây Tả Van, Thung lũng Mường Hoa, Thác Bạc, Thung lũng Hoa Hồng….

Để có một kỳ du lịch Sapa mùa hè hoàn hảo, bạn nên đi lên Sapa từ đêm hôm trước và sẽ đến Sapa vào sáng hôm sau, như vậy bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để khám phá Sapa. Nếu đi Sapa lần đầu bạn nên ở khách sạn ở trung tâm thị trấn để tiện cho việc đi lại

Ngày 1: Sapa Jade Hill resort- Bản Tà Van- Bản Cát Cát- Ô Quy Hồ

Vì đến Sapa còn rất sớm chưa thể checkin nhận phòng nên bạn nên thuê xe để đến thăm Sapa Jade Hill resort tại Lao Chải vì đây là một resort có nhiều góc chụp hình cực đẹp. Vé tham quan khoảng 150k/ người.

Sau đó bạn tiếp tục đến với bản Tả Van, tại đây bạn có thể checkin tại cây Cầu Mây đang rất "hot". Nói qua chút về Tả Van- nơi có vẻ đẹp nguyên sơ, view rộng rãi và "chill" hơn vào mùa Thu lúa chín. Ở Tả Van có rất nhiều homestay đẹp nên nếu bạn muốn tạm xa chốn xô bồ thì nên book 1 cái ở đây.

Sau một ngày mệt nhoài thì việc được ngắm hoàng hôn thực sự là một trải nghiệm rất lãng mạn nên chắc chắn các bạn nên lên đường đi đến Ô Quy Hồ, đây chắc chắn là điểm chụp ảnh siêu đẹp. Quãng đường di chuyển khoảng 18km nên các bạn nên đi sớm chút. Sau khi chụp ảnh, thăm thú xong hãy xuống dưới để thưởng thức những xiên thịt nướng nóng hổi để bù lại năng lượng. 

Ngày 2: Bản Tà Phìn - Vườn dâu - Tu Viện Cổ – Fansipan

Ngày tiếp theo nên đến Tà Phỉn, vì đường đi khá xấu nên các bạn cần có một tài xế cứng tay nhé. Các bạn sẽ đến vườn dâu, vé vào sẽ là 300k/ người, các bạn có thể tự hái và cân hoặc mua sẵn rồi vào vườn dâu để chụp hình nha.

Tiếp theo sẽ đến Tu Viện Cổ, nơi đây khá hoang sơ, chụp ảnh cũng rất đẹp, các bạn nên chuẩn bị một concept phù hợp nhé. Các bạn đến đây nên thử trải nghiệm tắm lá thuốc người Dao, đây sẽ là một trải nghiệm thú vị, giúp các bạn thư giãn, hết mệt mỏi.

NGÀY 3: Sun Plaza- The Haven Sapa

 Ngoài ra còn có nhà thờ đá và hồ Sapa cũng là chỗ đẹp để check in mọi người nhé. Sau đó đi cafe ở The Haven Sapa Camp Site hay Viettrekking Home Sapa đều là những quán cafe view nổi tiếng ở đây.

Du lịch Sapa mùa hè: Ăn sập Sapa

Ẩm thực là điều không thể thiếu khi đi du lịch Sapa mùa hè này. Một số địa điểm nổi tiếng, giá không quá đắt đỏ cho mọi người lựa chọn: 

Trà sữa các bạn có thể mua ở Art House số nhà 14 bản Cát Cát

Cơm trưa tại Sapa Lotus Restaurant chỉ 89k/ suất 6 món

Lẩu cá tầm tại quán A Phủ, số 15 Fansipan

Phở và cơm trưa tại nhà hàng Sapa Deli số 11 phố Cầu Mây

Đồ nướng chợ đêm Sapa có thể qua ô số 12

Đồ nướng số 2 Fansipan 

Một số lưu ý

Nên đặt vé Fansipan trước 1 ngày

Dù đi taxi hay xe ôm thì nên hỏi quãng đường và mặc cả

Thời tiết Sapa khá thất thường nên cứ chuẩn bị đồ ấm, ô, và đủ đồ để sống ảo 

Đừng quên mang sạc dự phòng nếu đam mê sống ảo

Giá vé tham quan một số điểm: Bản Tả Van- Lao Chải ( 75k/ người); Vé chụp cầu Mây ( 10k/ người); Bản Cát Cát ( 70k/ người).

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Hà Nội   Việt Nam   bí kíp   du lịch   dịch vụ  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...