23/01/2021 18:10  
Gặp khó khăn khi đối đầu Samsung, Huawei và những "ông lớn" khác khiến LG không cảm thấy khả quan để tiếp tục trong mảng di động.

Theo The Verge, LG đang cân nhắc rút khỏi thị trường di động trong năm 2021. "Với mức thua lỗ khoảng 4,5 tỷ USD trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG đã phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ", trang tin này cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, Giám đốc điều hành LG - ông Kwon Bong-seok đã không dưới một lần thông báo với các nhân viên rằng công ty đang xem xét thực hiện những thay đổi lớn liên quan tới chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh.

Tờ Korea Herald mới đây cũng đưa tin rằng ông Bong-seok đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên vào hôm 20/1, ám chỉ về sự thay đổi trong hướng kinh doanh ở mảng di động của LG.

"Vì sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu dành cho thiết bị di động ngày càng gay gắt, đã đến lúc LG phải đưa ra quyết định cuối cùng, và đây là lựa chọn tốt nhất", một lãnh đạo LG cho biết.

"Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh trong mảng di động".

Đại diện của LG cũng đã xác nhận thông tin này trong một phản hồi với báo chí, nhưng không tiết lộ chi tiết những kế hoạch sắp tới.

"Ban lãnh đạo LG Electronics cam kết đưa ra bất kỳ quyết định nào cần thiết để giải quyết các thách thức kinh doanh trong mảng di động của mình vào năm 2021", người phát ngôn của LG cho biết, đồng thời xác nhận mảng này "tính đến nay vẫn chưa được cải thiện."

Trước đây, LG đã nhiều lần nỗ lực hồi sinh mảng di động, cam kết sẽ mang đến "những nhân tố tuyệt vời" trên sản phẩm, để thu hút người tiêu dùng và làm tăng lợi nhuận.

Sau đó, lần lượt các dòng smartphone G7, V40, G8 và V50 được ra mắt, nhưng bấy nhiêu vẫn là chưa đủ để thúc đẩy thị phần của LG đi đúng hướng. Hãng sản xuất Hàn Quốc ngày càng tỏ ra hụt hơi trong cuộc cạnh tranh với Samsung và Huawei.

Dòng điện thoại mới nhất của LG Velvet và Wing đã mang đến một số đột phá nhất định về thiết kế và tính năng, nhưng vẫn không được thị trường đón nhận.

Theo IDC, top 5 gồm Samsung, Huawei, Xiaomi, Vivo và Apple sẽ tiếp tục thống trị về doanh số smartphone trên toàn thế giới trong giai đoạn cuối 2020 và đầu 2021.

Trong khi đó, LG hiện đang chuyển trọng tâm sang các dòng điện thoại với màn hình cuộn ('rollable-phone') với nỗ lực tạo sự khác biệt với các đối thủ. Đây cũng là sản phẩm được LG đặc biệt chú trọng tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2021 diễn ra hồi tuần trước.

Tuy nhiên với việc đang xem xét lại kế hoạch rời khỏi mảng kinh doanh di động, đây có thể là một trong những chiếc điện thoại LG cuối cùng mà chúng ta còn được chứng kiến.

Nguyễn Nguyễn

Theo The Verge

Nguồn tin: dantri.com.vn


Apple   Huawei   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...