11/01/2021 17:10  
LG vừa trình làng tại triển lãm công nghệ CES 2021 loạt màn hình TV thế hệ mới của hãng, nổi bật trong đó có mẫu TV màn hình cuộn và mẫu TV có khả năng "biến hóa" từ phẳng thành cong…

Triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES 2021 sẽ chính thức được diễn ra từ ngày 11 đến 14/1. Tuy nhiên, khác với những năm trước đây, CES 2021 sẽ được tổ chức hoàn toàn dưới hình thức trực tuyến do sự ảnh hưởng của dịch bệnh, điều này cũng đã khiến triển lãm CES năm nay kém phần sôi động, khi không có quá nhiều sản phẩm thực sự nổi bật được ra mắt tại sự kiện lần này.

LG là một trong những hãng "nhiệt tình" nhất triển lãm năm nay, khi mang đến CES 2021 hàng loạt sản phẩm mới, đáng chú ý trong đó có các mẫu TV với thiết kế siêu độc.

LG giới thiệu màn hình TV với thiết kế cuộn và trong suốt

Mẫu sản phẩm ấn tượng đầu tiên được LG giới thiệu tại CES 2021 là mẫu màn hình TV OLED, kích thước 55-inch, với kiểu thiết kế cuộn tròn, chỉ được mở rộng ra khi sử dụng và đặc biệt màn hình TV trong suốt, cho phép người dùng nhìn xuyên qua.

LG cho biết màn hình TV của hãng có độ trong suốt 40%, cải tiến đáng kể so với thế hệ màn hình trong suốt trước đây của LG, với độ trong suốt chỉ đạt mức 10%.

Với kiểu thiết độ độc đáo của mình, màn hình cuộn trong suốt của LG có thể chỉ nhô lên một đoạn từ phần đến ở bên dưới để hiển thị các thông tin, hoặc mở rộng ra toàn bộ để xem nội dung video và truyền hình như một chiếc TV thông thường.

"Màn hình OLED trong suốt là công nghệ tối đa hóa các ưu điểm của màn hình OLED, có thể sử dụng được ở nhiều nơi khác nhau trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ phòng ngủ, cửa hàng, trung tâm mua sắm đến xe tự hành, tàu điện ngầm hay máy bay", Jong-sun Park, Phó chủ tịch và Trưởng phòng Kinh doanh thương mại của LG Display cho biết. "Nó sẽ được phát triển thành màn hình TV tiếp theo để có thể thay thế mô hình TV truyền thống".

Tuy nhiên, hiện sản phẩm vẫn chỉ dừng lại ở mức ý tưởng và chưa rõ thời điểm LG sẽ thương mại hóa chiếc TV cuộn trong suốt của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện TV trong suốt tại CES. Trước đó, Samsung và Panasonic cũng đã ra mắt ra mắt các mẫu TV màn hình trong suốt tại các kỳ triển lãm CES 2016. Bản thân LG cũng đã từng giới thiệu mẫu TV OLED trong suốt với kích thước 77-inch tại CES 2017, tuy nhiên, đây là chiếc TV đầu tiên có sự kết hợp giữa kiểu thiết kế cuộn và trong suốt được ra mắt tại một kỳ triển lãm CES.

LG giới thiệu màn hình TV có khả năng biến hóa từ phẳng thành cong

Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn TV màn hình phẳng hay cong? Mẫu TV OLED mới ra mắt của LG tại CES 2021 sẽ giúp người dùng bỏ qua sự phân vân này.

Theo đó, mẫu TV mới ra mắt tại CES 2021 của LG có khả năng biến hóa từ thiết kế phẳng sang cong chỉ và ngược lại chỉ bằng một nút bấm, điều này cho phép người dùng sử dụng TV ở chế độ màn hình phẳng khi xem truyền hình và chuyển sang chế độ màn hình cong khi chơi game, tùy theo từng sở thích của người dùng.

LG cho biết sản phẩm có kích thước 48-inch, với tần số làm tươi 120Hz , có khả năng uốn cong với bán kính lên đến 1.000mm. Sản phẩm được tích hợp công nghệ Cinematic Sound OLED, cho phép làm rung màn hình để tạo ra âm thanh thay thế cho hệ thống loa thông thường.

Hiện vẫn chưa rõ giá bán cũng như ngày ra mắt của mẫu TV với thiết kế độc đáo này.

LG ra mắt loạt màn hình TV OLED với kích thước nhỏ gọn

Hãng công nghệ Hàn Quốc cũng mang đến CES 2021 loạt màn hình TV sử dụng công nghệ OLED mới, trong đó có phiên bản 42-inch, là kích thước TV OLED nhỏ gọn nhất từ trước đến nay mà LG từng ra mắt.

LG cho biết dòng TV OLED của hãng ra mắt trong năm nay sẽ bao gồm các kích thước 42, 48, 55, 65, 77, 83 và 88-inch.

Với việc ra mắt TV OLED với kích thước nhỏ gọn hơn sẽ giúp người dùng có thêm điều kiện tiếp cận được các mẫu TV với công nghệ OLED, thường có kích thước lớn và giá bán rất cao.

T.Thủy
Theo The Verge/DTrends

Nguồn tin: dantri.com.vn


Kinh doanh   Panasonic  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...