11/11/2020 21:05  
Theo Neowin, việc Apple chậm triển khai macOS Big Sur chủ yếu để chờ bản cập nhật được áp dụng cho máy Mac với bộ xử lý Apple Silicon M1 đầu tiên của hãng. Tính năng lớn nhất của bản cập nhật mới chính là hỗ trợ bộ xử lý mới từ Apple.
Apple Silicon M1 là một kiến trúc hoàn toàn mới cung cấp lớp mô phỏng Rosetta 2 mới, hỗ trợ các ứng dụng iPhone và iPad... Nó thậm chí còn được gọi là macOS 11, trở thành phiên bản chính đầu tiên được nâng cấp kể từ khi Mac OS X 10.0 được phát hành vào năm 2001.
macOS Big Sur cũng đi kèm với một cuộc đại tu hình ảnh lớn. Thanh công cụ hiện nổi ở cuối màn hình và Control Center đang ra mắt. Notification Center nhận được các tiện ích và với macOS Big Sur, người dùng sẽ thấy rằng chúng có cùng kiểu với các tiện ích bắt đầu xuất hiện trong iOS 14. Ngoài ra còn có một số tính năng mới trong Messages, Maps, Photos... như những gì người dùng đã nhận trên iPhone của mình.
macOS 11 Big Sur sẽ chính thức được phát hành vào ngày 12.11 dưới dạng bản cập nhật miễn phí. Người dùng cũng có thể tải nó từ Mac App Store.

Nguồn tin: thanhnien.vn


Apple   Silicon   iPhone  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...