01/04/2021 12:11  
Lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu tháng 3/2021 chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Italia, Anh. Nhiều ông lớn giữ được sự ổn định còn Hà Lan và Đức phần nào gây thất vọng.

Tại bảng A, Bồ Đào Nha khởi đầu không đến nỗi nào khi giành chiến thắng trước Azerbaijan và Luxemburg. Kết quả khiến họ gây thất vọng nhất chỉ là trận hòa 2-2 Serbia, với điểm nhấn là tình huống C.Ronaldo bị từ chối bàn thắng.

Các nhà vô địch châu Âu vẫn dẫn đầu bảng A, khi cùng được 7 điểm như Serbia (hơn được hiệu số 5-2 với 7-5). CH Ireland là đội gây thất vọng nhất khi thua cả hai trận và tự loại mình khỏi cuộc đua hai vị trí đầu.

Ở bảng B, Tây Ban Nha sau trận hòa vô duyên Hy Lạp 1-1 ở ngày mở màn, đã giành chiến thắng liên tiếp 2-1 trước Gruzia và 3-1 trước Kosovo. Chiến thắng của La Furia Roja in đậm dấu ấn của hai ngôi sao tiền đạo là Ferran Torres và Dani Olmo.

Thụy Điển mới đá hai trận, nhưng họ cũng giành trọn vẹn 6 điểm sau những chiến thắng trước Kosovo và Gruzia. Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu bảng với 7 điểm, nhưng cuộc đua ngôi đầu hứa hẹn vẫn đầy hấp dẫn.

Tại bảng C, Italia toàn thắng cả ba trận trước Bắc Ireland (2-0), Bulgaria (2-0) và Lithuania (2-0). Đoàn quân HLV Conte là một trong hai đội bóng giành trọn vẹn điểm số ở loạt trận tháng 3 năm nay, nhưng họ không dễ dàng yên vị ở ngôi đầu bảng.

Đối thủ cạnh tranh số 1 Thụy Sỹ mới đá hai trận, nhưng họ cũng toàn thắng trước Bulgaria và Lithuania. Cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng cũng rất cam go khi thực lực của Thụy Sỹ và Italia ngang ngửa nhau.

Ở bảng D, Pháp phần nào gây thất vọng khi bị Ukraine cầm hòa 1-1 ở ngày mở màn trên sân Stade de France. Tuy nhiên ở hai trận tiếp theo, các nhà vô địch thế giới lấy lại danh dự khi liên tiếp thắng Kazakhstan và Bosnia.

Đội tuyển Pháp dẫn đầu bảng với 7 điểm/3 trận. Các đối thủ ở phía sau gồm Ukraine (3 điểm), Phần Lan (2 điểm) và Bosnia (1 điểm), cục diện bảng đấu này hứa hẹn căng thẳng đến vòng đấu cuối cùng.

Tại bảng E, Bỉ dẫn đầu bảng với 7 điểm sau các trận đấu thắng Xứ Wales 3-1, hòa CH Czech 1-1 và thắng Belarus 8-0. Các đối thủ ở phía sau như CH Czech (4 điểm) và Xứ Wales (3 điểm) cũng vẫn còn cơ hội đua tranh ngôi đầu bảng.

Ở bảng F, Đan Mạch thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi đứng đầu bảng với 9 điểm sau những chiến thắng đậm trước Israel (2-0), Moldova (8-0) và Áo (4-0). Ba đội bóng Scotland (5 điểm), Israel và Áo (4 điểm) nhiều khả năng chỉ cạnh tranh ngôi nhì bảng.

Tại bảng G, Hà Lan đã gây thất vọng lớn khi để thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 ngay trận mở màn. Tuy nhiên đoàn quân HLV Frank de Boer đã phần nào gỡ gạc danh dự bằng hai trận thắng liên tiếp trước Latvia (2-0) và Gibraltar (7-0).

Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu bảng với 7 điểm, còn Hà Lan đứng thứ hai với 6 điểm. Cả Montenegro và Na Uy cũng có được 6 điểm nên cuộc đua tứ mã cho ngôi đầu bảng hứa hẹn sẽ đầy căng thẳng, quyết liệt.

Ở bảng H, Croatia bất ngờ thua sốc Slovenia 0-1 ở ngày mở màn. Tuy vậy nhà đương kim á quân thế giới đã thắng CH Síp và Malta để tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng với 6 điểm, hơn các đối thủ về hiệu số.

Các đối thủ phía sau gồm Nga (6 điểm), Slovakia (5 điểm), CH Síp (4 điểm) và Slovenia (3 điểm). Do Nga bị cấm dự World Cup 2022 nên cuộc đua ngôi đầu bảng khả năng cao giữa ba đối thủ Croatia, Slovakia và Slovenia.

Tại bảng I, đội tuyển Anh đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi thắng cả ba trận trước San Marino (5-0), Albania (2-0) và Ba Lan (2-1), giành 9 điểm để dẫn đầu bảng.

Tuy nhiên, Hungary (7 điểm) và Albania (6 điểm) vẫn nuôi hy vọng soán ngôi đầu bảng. Ba Lan dù mới có được 4 điểm nhưng họ vẫn là đối thủ đáng gờm để cạnh tranh suất dự World Cup 2022.

Cuối cùng ở bảng J, đội tuyển Đức sau hai chiến thắng trước Iceland và Romania đã bất ngờ gục ngã 1-2 trước Macedonia đêm qua. Màn trình diễn của đoàn quân HLV Joachim Loew đã vấp phải nhiều sự chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là lối chơi nhạt nhòa.

Armenia đang gây ấn tượng lớn khi toàn thắng cả ba trận, đứng đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối. Macedonia đứng thứ hai với 6 điểm, xếp trên Đức và bảng đấu này hứa hẹn là "tử thần" với thêm cả Romania, Iceland ở phía sau.

Thùy Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Azerbaijan   HLV   Thổ Nhĩ Kỳ   World Cup   căng thẳng   Đội tuyển  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...