05/01/2021 13:10  
Tờ L'Equipe vừa công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2020. Trong đó, Messi không có tên trong đội hình này, còn C.Ronaldo xuất hiện.

Messi trải qua năm 2020 vô cùng khó khăn. Mặc dù đã giành Vua phá lưới và Vua kiến tạo ở La Liga mùa giải trước nhưng El Pulga vẫn không được xem là có một năm thi đấu thành công. Dưới góc độ tập thể, siêu sao người Argentina đã thất bại hoàn toàn cùng với CLB Barcelona.

Không chỉ bị Real Madrid vượt qua ở thời điểm quyết định ở La Liga, Barcelona còn bị đá văng khỏi Champions League bị một cách thảm hại sau khi bị Bayern Munich vùi dập với tỷ số 2-8.

Sang mùa giải này, Barcelona cũng thi đấu không thành công ở La Liga. Thậm chí, CLB dưới thời Ronald Koeman được xem là phiên bản tệ nhất trong nhiều năm qua. Bản thân Messi cũng thi đấu dưới mức kỳ vọng.

Bởi lẽ đó, Messi không được nhật báo uy tín của Pháp là L'Equipe chọn vào đội hình tiêu biểu trong năm 2020. Thay vào đó, hai cầu thủ được chọn trên hàng công là C.Ronaldo (Juventus) và Lewandowski (Bayern Munich).

Về trường hợp của Lewandowski thì không phải bàn cãi. Cầu thủ người Ba Lan đã thâu tóm nhiều giải thưởng cá nhân trong năm 2020. Đáng chú ý, anh đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA. C.Ronaldo cũng duy trì thành tích ấn tượng trong màu áo Juventus. Anh chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong năm qua ở giải quốc nội với 33 bàn thắng (nhiều hơn Lewandowski 1 bàn).

Hai cầu thủ chạy cánh trong đội hình này là Neymar (PSG) và De Bruyne (Man City). Neymar đã góp công lớn giúp PSG giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử. De Bruyne vẫn là điểm sáng trong năm thất bại của Man City với khả năng kiến tạo siêu hạng.

Hai tiền vệ trung tâm được lựa chọn là Thiago và Kimmich. Nhìn chung, trong năm qua, không có nhiều tiền vệ trung tâm nổi bật. Việc Thiago vs Kimmich được lựa chọn là điều tất yếu khi họ giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử.

Bộ tứ vệ là Alphonso Davies, Trent Alexander-Arnold, Sergio Ramos và Van Dijk. Cũng không có quá nhiều tranh cãi vì những sự lựa chọn này bởi họ đều là gương mặt nổi bật nhất ở vị trí của mình. Trong khung gỗ, Manuel Neuer là lựa chọn xứng đáng. Thủ thành người Đức đã thi đấu tuyệt hay dù bước sang tuổi 34. Mới đây, anh đã nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất năm 2020.

H.Long

Nguồn tin: dantri.com.vn


FIFA   Man City  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...