23/10/2020 11:05  
Ngày 22/10/2020, tại Hà Nội, Vietnam Report phối hợp cùng VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam. 

Trong bảng danh sách này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã vinh dự đứng thứ 24, tăng một bậc so với vị trí trong bảng xếp hạng năm 2019, đồng thời cũng là một trong hai trong doanh nghiệp viễn thông có lợi nhuận cao nhất trong năm.

Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Việt Nam có lợi nhuận tốt nhất dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của công ty Vietnam Report, với sự tư vấn của các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2017. Các doanh nghiệp lọt vào Bảng xếp hạng Profit 500 là các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và có hiệu suất sinh lời tốt. Tiêu chí đánh giá được thể hiện qua các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận trước thuế trong năm gần nhất, có tính đến các yếu tố quy mô tài sản, quy mô lao động và uy tín trên truyền thông.

Để có vị trí cao trong bảng xếp hạng này, MobiFone đã có những kết quả kinh doanh ấn tượng. Năm 2019, tổng doanh thu của MobiFone đạt 35.534 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 6.191 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của MobiFone là 4.951 tỷ đồng. Năm 2019, MobiFone nộp thuế thu nhập doanh nghiệp 1.239 tỷ đồng.

Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn khi lần đầu tiên lịch sử thế giới hiện đại chứng kiến một cuộc khủng hoảng kinh tế trên phạm vi toàn cầu bắt nguồn từ dịch bệnh. Đây cũng lần đầu tiên khái niệm “bình thường mới” được đưa ra khi nói đến những nỗ lực phục hồi kinh tế, xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, đối với các doanh nghiệp, lợi nhuận không là chưa đủ, mà đó phải là lợi nhuận bền vững dựa trên năng lực nội tại vững mạnh, sự linh hoạt thích ứng với thị trường, và một thương hiệu uy tín, được nhiều khách hàng và nhà đầu tư tin tưởng.

Trước bối cảnh nhiều khó khăn, thử thách, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã nhanh chóng xây dựng chiến lược đối phó với tình hình mới, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh một cách hiệu quả. Trong bối cảnh ảm đạm, suy giảm chung của nhiều ngành kinh tế, báo cáo 6 tháng đầu năm 2020 của MobiFone vẫn có nhiều gam màu sáng, khả quan: Tổng tài sản của MobiFone đạt gần 30.893 tỷ đồng, trong khi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp tính đến thời điểm 30/6/2020 là 21.499 tỷ đồng, tăng nhẹ so với mức 20.906 tỷ đồng hồi đầu năm. Về khả năng sinh lời trên tài sản trong 6 tháng, tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản (ROA) của MobiFone là 4,3%, cao hơn gần gấp đôi và tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) của MobiFone là 6,2%, cao hơn gấp đôi so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Bên cạnh việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhà nước, với năng suất lao động cao nhất trong khối doanh nghiệp nhà nước, khoảng 9 tỷ đồng/người/năm, MobiFone là một trong những đơn vị đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt là trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVID-19, MobiFone là doanh nghiệp được xã hội đánh giá là đơn vị tích cực đồng hành cùng công tác phòng chống dịch, từ các bản tin ngắn truyền đi các thông điệp phòng chống dịch của Bộ Y tế tới hàng chục triệu khách hàng đến việc tăng cường mạng lưới, miễn phí các gói cước cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, những điểm phát gạo, nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn, công nhân nghèo…. Dấu ấn của MobiFone năm 2020 còn là các giải pháp CNTT hiệu quả với 05 giải thưởng lớn Kinh doanh quốc tế IBA Stevie Awards, trong đó có giải Vàng dành cho giải pháp truyền thanh thông minh của MobiFone, vốn quen thuộc với tên gọi “loa phường kiểu mới” đã có mặt ở nhiều xã phường, thôn bản trên các tỉnh thành cả nước, tích cực hỗ trợ chính quyền cơ sở trong công tác truyền thông, góp phần tạo lập một trạng thái “bình thường mới”, phát triển sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh.

Chia sẻ về sự kiện, đại diện MobiFone cho biết, việc MobiFone tiếp tục có mặt và thăng hạng ở vị trí cao trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020 một lần nữa khẳng định năng lực và bản lĩnh của MobiFone trong giai đoạn nhiều khó khăn của cả nước. Trong xu thế của cuộc cách mạng 4.0, MobiFone sẽ tiếp tục với tư duy sáng tạo, đổi mới, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, nắm bắt cơ hội, đầu tư và hiệu quả cho các giải pháp công nghệ để trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Phương Dung

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Hà Nội   Kinh doanh   Top 50   Việt Nam   chiến lược   chuyên gia   doanh nghiệp   khủng hoảng   sáng tạo   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...