12/01/2021 19:20  
Năm 2015, Anthony Martial đến MU trong sự ngỡ ngàng, để rồi bùng nổ như một phép lạ. Giờ đây, các Manucian cũng đang kỳ vọng rằng tân binh Amad Diallo làm được điều tương tự ở trận derby nước Anh với Liverpool tới đây.

   

Video màn ra mắt ấn tượng của Martial trước Liverpool:

Những tiềm năng của Amad Diallo

Cho đến nay, Amad Diallo là tân binh duy nhất của MU trong tháng 1/2021. Dù vậy, đây là cầu thủ mà "Quỷ đỏ" đã mua kể từ phiên chợ hè 2020. Theo nguồn tin của Guardian, cựu cầu thủ Atalanta có thể ngốn của MU tối đa 37 triệu bảng.

Trên trang chủ MU, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định niềm tin vào cầu thủ 18 tuổi người Bờ Biển Ngà: "Amad (Diallo) là một chàng trai trẻ mà chúng tôi đã theo dõi trong vài năm gần đây. Chúng tôi đã thấy cậu ấy chơi ở UEFA Youth League. Đương nhiên, Amad có những phẩm chất rất đặc biệt".

Vậy Diallo có phẩm chất đặc biệt gì khiến MU phải chi khoản tiền khổng lồ cho một cầu thủ mới 18 tuổi? Câu trả lời được đích thân HLV Solskjaer đưa ra: "Amad có khả năng giữ thăng bằng rất tốt, đọc trận đấu giỏi. Đối với một cậu bé, cậu ấy có vẻ rất trưởng thành trong việc đưa ra quyết định. Đây là một chàng trai mà chúng tôi rất hào hứng khi được giúp cậu ấy phát triển hơn nữa".

Nhà cầm quân người Na Uy chốt lại: "Tôi nghĩ Amad có thể chơi ở nhiều vị trí. Cánh phải có lẽ là vị trí mà cậu ấy chơi nhiều nhất và từ đó có những pha đi bóng cắt vào phía trong bằng chân trái sở trường. Tuy nhiên, ở Champions League, Amad cũng nhiều lần thi đấu ở cánh trái trong đội hình Atalanta".

Ngày 7/1/2021, MU xác nhận hoàn tất bản hợp đồng mang tên Amad Diallo. Sao trẻ 18 tuổi ký hợp đồng đến năm 2025 với đội bóng nước Anh, đồng thời được quyền chọn gia hạn thêm một năm. Và một câu hỏi mà nhiều người quan tâm xung quanh cầu thủ trẻ này, đó là liệu anh có được ra mắt ở trận derby nước Anh với Liverpool hay không?

Liệu có một Martial mới?

Trường hợp của Amad Diallo thời điểm hiện tại gợi nhớ về Anthony Martial của mùa hè 2015. Gia nhập hàng ngũ "Quỷ đỏ" trong bản hợp đồng 36 triệu bảng, tiền đạo người Pháp khi đó cũng chỉ mới 19 tuổi. Còn hiện tại, Diallo 18 tuổi và đến với mức giá tối đa 37 triệu bảng.

Trong màn ra mắt của mình, Anthony Martial tạo ra một khoảnh khắc được ví như "vụ nổ Big Bang" trong trận derby nước Anh ngày 12/9/2015. Đó là ngày cả xứ sương mù mở hội với trận derby nước Anh của niềm kiêu hãnh và lòng thù hận giữa MU và Liverpool.

Phút 65, Anthony Martial vào sân thay Juan Mata. Phút 84, Christian Benteke thực hiện cú tung người móc bóng siêu phẩm, ghi bàn cho Liverpool. Tỷ số là 2-1 nghiêng về MU. Các cầu thủ đội khách ào ạt tấn công, hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Thế nhưng chỉ 2 phút sau, Martial nhận bóng sát đường biên dọc từ Ashley Young, trước khi tạo ra một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử các trận derby nước Anh trong thế kỷ 21.

Thay vì trả bóng ngược trở lại cho Young, tiền đạo tân binh 36 triệu bảng thực hiện pha tăng tốc. Martial dốc thẳng bóng vào vòng cấm địa Liverpool, vặn sườn trung vệ số 1 của Liverpool khi đó là Martin Skrtel tới 2 lần, vượt qua 2 hậu vệ khác của đội bóng áo trắng trước khi tung ra cú cứa lòng hạ gục nốt thủ môn Mignolet.

Bàn thắng ấy đánh dấu một ngôi sao hiện diện ở MU. Martial như khiến các Manucian phát cuồng. Vòng đấu tiếp theo, anh tiếp tục ghi bàn. Với khuôn mặt lạnh tanh ở tuổi 19, nhiều người liên tưởng Martial như là Solskjaer phiên bản mới, "Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" thế hệ tiếp theo.

Martial được các fan MU yêu mến từ ngày ấy cho đến hôm nay. Và nhiều người kỳ vọng rằng Diallo có thể tạo ra được những khoảnh khắc phi thường như Martial đã từng, ở trận "chung kết" lượt đi Ngoại hạng Anh 2020/21. Nhưng đáp án cho những mong đợi, những kỳ vọng ấy sẽ chỉ đến vào ngày 17/1 trên sân Anfield.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


HLV   Ngoại hạng Anh   UEFA  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...