30/10/2020 0:20  
(Tin thể thao, tin tennis) Với việc giành vé vào tứ kết ATP 500 đang diễn ra tại Áo và Nadal không dự giải Sofia Open 2020, Djokovic chắc chắn sẽ giữ ngôi số 1 vào cuối năm nay.

Djokovic san bằng kỷ lục 6 lần kết thúc năm với ngôi số 1 của Sampras

Hôm 28/10 tại vòng 2 Erste Bank Open 2020, giải đấu thuộc hế thống ATP 500 đang diễn ra tại Vienna (Áo), Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại đối thủ người Croatia, Borna Coric với tỷ số 2-0 (7-6(11), 6-3).

Thắng lợi này giúp Nole chắc chắn có thêm 90 điểm thưởng, cộng với việc Rafael Nadal (Tây Ban Nha) không tham dự giải Sofia Open (ATP 250 tại Bulgaria, khai mạc 4/11), Djokovic sẽ kết thúc năm trên "đỉnh" bảng xếp hạng. 

Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp, tay vợt 33 tuổi Serbia kết thúc năm với ngôi số 1 thế giới, qua đó san bằng kỷ lục của huyền thoại người Mỹ, Pete Sampras. Như vậy, Djokovic sắp chính thức vượt qua hai "kỳ phùng địch thủ", bởi ở kỷ lục này cả Federer và Nadal đều có 5 lần kết thúc năm với ngôi số 1. 

Tính về số tuần giữ số 1, Djokovic đang có 292 tuần. Tay vợt Serbia đang hướng tới chiếm ngôi đầu bảng ở kỷ lục giữ số 1 nhiều tuần nhất. Hiện tại người dẫn đầu đang là Roger Federer, tay vợt Thụy Sỹ đang có 310 tuần đứng ở số 1. Rất nhiều kỷ lục đang chờ đợi Nole xô đổ ở tương lai. 

Nadal chỉ trích huấn luyện viên (HLV) của Djokovic "lộng ngôn"

Roland Garros 2020, cũng như trận chung kết duyên nợ giữa Djokovic và Nadal đã là câu chuyện của quá khứ. Tuy nhiên mới đây hãng truyền thông La Resistencia lại hỏi "Bò tót" về trận đấu này.

Trước trận đấu, với nền thời tiết lạnh và trái bóng Wilson mới có độ nảy thấp hơn so với mong muốn của Nadal, HLV Ivanisevic tuyên bố Rafa sẽ "không có cơ hội" trước Djokovic nhưng thực tế ngược lại.

Người ta đồn đoán rằng Nadal do quá bức xúc với lời nhận định của HLV đối thủ nên đã chơi với 200% phong độ và có thắng lợi tuyệt đối 6-0 trước Djokovic ở set 1. 

Tuy nhiên, theo những lời diễn giải của Rafa, điều này không chính xác: "Đó là nhận định đầy kiêu ngạo. Thực tế Djokovic có thể thích nghi tốt hơn so với tôi trong điều kiện thi đấu như vậy, nhưng nói như thế là không nên".

Nadal cũng chia sẻ điều bất ngờ: "Tôi thề rằng tôi đã không nghe thấy những gì Ivanisevic nói trước trận chung kết. Tôi chỉ biết được nhận định của HLV này sau khi đánh bại Djokovic và giành chức vô địch". 

"Bò tót" không hề muốn tạo ra hiềm khích với bất cứ ai, anh cũng tỏ ra hối tiếc vì những gì đã xảy ra với Djokovic tại US Open 2020. "Tôi xem đánh golf tại nhà trong thời điểm Djokovic bị loại khỏi US Open. Mọi người bắt đầu gửi tin nhắn cho tôi. Họ nói tôi đã biết chuyện gì chưa? Lúc này tôi bắt đầu xem và thấy Djokovic bị loại", Nadal nói trên trang La Resistencia.

"Tôi không nghi ngờ về quyết định của trọng tài. Lỗi rõ ràng. Nó phải được thực hiện. Đó là đỉnh điểm của sự xui xẻo và thật đáng tiếc, nhưng trọng tài, giám sát viên, không có lựa chọn nào khác. Thực tế, đó là một quyết định phức tạp, nhưng chiếu theo luật thì anh ấy, hay tất cả mọi người đều phải chấp nhận", Nadal nói về việc Djokovic gặp sự cố ở US Open 2020.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


HLV   Roland Garros   US Open   huyền thoại  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...