12/10/2020 13:50  
Tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal thừa nhận cách đây một tháng rưỡi anh không nghĩ bản thân có thể lần thứ 13 đăng quang ở Roland Garros.

"Hầu hết mọi người, khi nhìn thấy tôi bên cạnh chiếc Cup này, đều nghĩ đơn giản, là tôi lại thắng một lần nữa. Nhưng thực tế, những ngày qua với tôi vô cùng vất vả", Rafael Nadal chia sẻ sau khi thắng Novak Djokovic tối 11/10 ở chung kết Roland Garros 2020. "Sau hai tháng không thi đấu vì Covid-19, tôi gặp nhiều vấn đề về thể chất và mất nhiều thời gian mới có thể quen với cường độ tập luyện cũ. Đó là những thứ không phải ai cũng biết".

Trước khi bước vào Roland Garros 2020, Nadal thất bại ở Rome Masters. Anh cũng không tham dự Mỹ Mở rộng để có thể lực tốt nhất trên mặt sân đất nện sở trường. Dù vậy, với đẳng cấp của tay vợt được mệnh danh là "Vua đất nện", Nadal lần thứ 13 đăng quang tại sân Philippe Chatrier mà không thua set nào.

"Tôi cần sự giúp đỡ từ rất nhiều người. Tôi tự lên kế hoạch trở lại trong vòng một tháng rưỡi và bám sát nó. Khi đạt thành công này, tôi cảm thấy vui mừng khi mình đã làm được một điều ý nghĩa. Bởi một tháng rưỡi trước, nếu ai đó đề cập tới chức vô địch Roland Garros, tôi sẽ e dè về cơ hội của mình. Nhưng rồi như các bạn thấy, cuộc sống luôn vận động và thay đổi không ngừng", Nadal nói tiếp. "Tôi ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ từ các thành viên trong đội, đặc biệt là trong những ngày tập luyện ban đầu khi dư âm của Covid-19 vẫn còn. Chính họ đã động viên và tiếp thêm động lực cho tôi. Danh hiệu này là cách tôi gửi lời tri ân đến tất cả".

 
 

Roland Garros 2020 cũng là Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của Nadal, giúp anh sánh ngang Roger Federer. Ngoài 13 danh hiệu tại nước Pháp, tay vợt sinh năm 1986 còn một Australia Mở rộng, hai Wimbledon và bốn Mỹ Mở rộng.

"Tất nhiên tôi muốn là người đoạt Grand Slam nhiều nhất, nhưng tôi có con đường của riêng mình mà không nghĩ quá nhiều tới Roger Federer hay Novak Djokovic. Bạn không nên buồn chỉ bởi hàng xóm có một ngôi nhà hay chiếc thuyền lớn hơn. Tôi kiên trì theo con đường đã chọn và cố gắng làm tốt nhất có thể", Nadal bày tỏ. "Những kỷ lục rất quan trọng với tôi. Là một người hâm mộ lịch sử tennis, tôi cảm thấy vinh dự khi chia sẻ cột mốc 20 danh hiệu Grand Slam với Federer. Nhưng đó chỉ là cảm xúc khi tôi nhìn lại sự nghiệp".

Thắng Nguyễn (theo tennisworldes)

Nguồn tin: vnexpress.net


Covid   Covid-19   Roland Garros   Thể thao   hành vi  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...