16/09/2022 23:25  
Tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE-HCMC 2022), diễn ra từ ngày 8 – 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Sài Gòn (Q.7, TP.HCM), các doanh nghiệp du lịch đã đưa ra các tour có mức giá giảm đến 10 triệu đồng hoặc 30%.

ITE-HCMC 2022 có sự tham dự của 1.500 đại biểu trong nước và quốc tế, đại diện cho cơ quan quản lý du lịch của 41 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, khoảng 150 người mua quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm của khách Việt Nam.

Năm nay, Hội chợ có 260 gian hàng, bao gồm 210 gian hàng du lịch nội địa và 50 gian hàng du lịch quốc tế cùng với 20 cơ quan truyền thông quốc tế đăng ký tham dự, đưa tin về các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ của chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, cùng với sự phục hồi của du lịch thế giới, du lịch Việt Nam dù chỉ chính thức mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3/2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng năm 2022, trong đó khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 nghìn tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm 2022 đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, trong đó khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

“TP.HCM là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục và du lịch lớn nhất cả nước. Đến với TP.HCM, du khách vừa có thể khám phá nhịp sống sôi động của đô thị sầm uất bậc nhất Việt Nam, vừa có thể đắm mình giữa thiên nhiên thanh bình của khu dự trữ sinh quyển thế giới Cần Giờ”, Chủ tịch UBND TP.HCM nói. 

Tại ITE-HCMC 2022, các doanh nghiệp du lịch đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn du khách. 

Theo đó, BenThanh Tourist có chương trình “Đón thu vàng – ngàn ưu đãi” giảm giá lên tới 10 triệu đồng cho khách mua tour châu Âu; mua tour tặng quà, giảm giá dịch vụ khách sạn, quà tặng du lịch miễn phí cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác dành riêng cho du khách tham gia hội chợ.

Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin của doanh nghiệp này cho hay, khách tham quan và mua tour trong thời gian diễn ra hội chợ sẽ được giảm ngay từ 10 - 20% giá tour đối với nhóm 2 khách, mua và thanh toán ngay 100% tại sự kiện và tùy theo hành trình trong hoặc ngoài nước. “Khách hàng được giảm ngay 10 triệu đồng khi mua tour đi châu Âu; giảm 5 triệu đồng đối với tour đi Hàn Quốc; giảm 4 triệu đồng khi mua  tour đi Singapore. Các tour trong nước như Sapa, Hà Giang, Cao Bằng… cũng được giảm 2 triệu đồng”, bà Linh nói.

Trong khi đó, với Lữ hành Saigontourist, bà Hoàng Thùy Linh - Phó giám đốc phòng Tiếp thị và Truyền thông của đơn vị này cho biết, dịp này công ty triển khai ưu đãi giảm 30% giá tour cho các hành trình nội địa và quốc tế. Ưu đãi đến 20 triệu đồng/khách cho các chùm tour du lịch nước ngoài đường xa, giảm giá tour… Công ty còn mở bán sớm chùm tour Giáng sinh - Năm mới để du khách tìm hiểu và chọn hành trình yêu thích cho kỳ nghỉ hấp dẫn vào cuối năm.

Đại diện TST Tourist, ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông cho biết, doanh nghiệp triển khai giới thiệu các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi dành cho khách khi mua tour. Cụ thể, với sản phẩm tour TP.HCM, bao gồm tour tham quan TP. Thủ Đức, Gò Vấp, du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn… giảm 200.000 đồng; khách mua tour Hàn Quốc được nhận quà tặng hấp dẫn từ Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) khi thanh toán cọc tại TSTtourist và cầm biên nhận đến gian hàng KTO; khách nhận vali khi mua tour đi Nhật Bản…

Cũng tại ITE – HCMC 2022, khách sạn Viễn Đông (Phạm Ngũ Lão, Q.1) giới thiệu chính sách khuyến mãi dành cho khách hàng là công ty du lịch tham quan, mua sắm tại hội chợ với mức giá ưu đãi từ 699.000 đồng/phòng/đêm, tặng miễn phí 2 dịch vụ minibar; giảm 20% giá ẩm thực đối với đoàn khách du lịch, hội nghị nhóm từ 8 người trở lên khi đặt ăn tại nhà hàng Tự Do ở trong khách sạn. Các khuyến mãi có hiệu lực đến hết ngày 30/9/2022.

Dịp này, tập đoàn khách sạn Mường Thanh cũng giới thiệu chương trình khuyến mãi giảm tới 40% giá (bao gồm phòng và dịch vụ) so với giá niêm yết, áp dụng trên toàn hệ thống ở cả nước, đồng thời giảm thêm 10% giá khi thanh toán ngay tại hội chợ. Ngoài ra, với các combo mà tập đoàn này đưa ra, khách còn có thể được đưa đón sân bay miễn phí hoặc nhận ưu đãi thêm miễn phí trà chiều.

Xuyên suốt 3 ngày diễn ra ITE-HCMC 2022, nhiều công ty du lịch, khách sạn… cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hoạt náo, tặng quà cho khách tham quan gian hàng.

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, giới thiệu điểm đến, ITE-HCMC năm nay còn có các hội thảo đáng chú ý như hội thảo “Tìm giải pháp thúc đẩy thị trường du khách trọng điểm và tiềm năng”; “Chuyển đổi số - Giải pháp sống còn của doanh nghiệp”; “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”; “Hội thảo Du lịch kinh doanh - Xu hướng mới đầy tiềm năng”; Hội nghị TP.HCM - Điểm hẹn hợp tác du lịch quốc tế...

Nguồn tin: doanhnhansaigon.vn


Công nghệ   HCM   MC   Nhật Bản   Việt Nam   Xu hướng   chính sách   doanh nghiệp   du lịch   dịch vụ   hợp tác   sân bay   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...