25/12/2020 10:30  
Năm 2020 chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều smartphone mới, trong đó có không ít 'bom tấn'. Nếu xét riêng từng tiêu chí thì dưới đây là những cái tên nổi bật nhất trên thị trường trong năm qua.

Smartphone có thiết kế đẹp nhất: Galaxy Z Fold2

Rất khó để có thể lựa ra đâu là chiếc smartphone thiết kế đẹp nhất trong năm 2020, nhất là khi cái đẹp là một vấn đề mang nhiều cảm tính và đặc biệt, năm 2020 chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều smartphone được đầu tư mạnh trong thiết kế.

Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng và nhiều trang công nghệ nổi tiếng, chiếc smartphone gập Galaxy Z Fold2 của Samsung được công nhận là smartphone có thiết kế đẹp nhất ra mắt trong năm 2020.

Chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới của Samsung đã có thiết kế "lột xác" so với phiên bản đầu tiên, với màn hình phụ ở ngoài và màn hình chính ở trong đều sở hữu kiểu thiết kế viền mòng, vừa giúp tăng kích thước màn hình, vừa tăng tính thẩm mỹ. Cụm 3 camera chính với các ống kính kích thước lớn ở mặt ngoài sản phẩm cũng tạo được điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế của sản phẩm.

Smartphone chạy Android tốt nhất: Samsung Galaxy S20+

Thị trường smartphone chạy Android tiếp tục sôi động trong năm 2020 khi xuất hiện nhiều mẫu smartphone mới thuộc mọi phân khúc, từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp, xuất hiện trong năm qua.

Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể, bao gồm thiết kế, cấu hình, hiệu suất, chất lượng camera lẫn giá tiền… thì Galaxy S20+ là chiếc smartphone được giới công nghệ đánh giá cao nhất, vượt qua cả các mẫu smartphone cao cấp hơn như Galaxy S20 Ultra hay Galaxy Note20 Ultra.

Những ưu điểm của chiếc smartphone này đó là màn hình kích thước lớn 6,7-inch với tần số quét 120Hz, bộ nhớ RAM 8GB cùng với thỏi pin dung lượng lớn 4.500mAh. Cụm 4 camera ở mặt sau Galaxy S20+ cũng được đánh giá cao về chất lượng ảnh chụp.

Smartphone chạy iOS tốt nhất: iPhone 12

Nếu lựa chọn một chiếc smartphone chạy Android tốt nhất là điều khó khăn vì có quá nhiều sản phẩm đang sử dụng nền tảng này, thì với nền tảng iOS, việc lựa chọn sẽ đơn giản hơn do đây là nền tảng độc quyền của Apple và trong năm qua chỉ có 5 smartphone chạy iOS được Apple trình làng, bao gồm iPhone SE (2020), iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Nếu bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max được đánh giá cao về cấu hình và hiệu suất, thì iPhone 12 là chiếc smartphone chạy iOS được đánh giá cao nhất về nhiều tiêu chí, từ hiệu suất đến giá bán.

Sở dĩ có điều này vì iPhone 12 có giá bán rẻ hơn đáng kể so với bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max, nhưng vẫn trang bị chip xử lý A14 Bionic thế hệ mới nhất và cho hiệu suất cao. Sản phẩm cũng được đánh giá cao hơn iPhone 12 mini nhờ thỏi pin dung lượng lớn hơn.

Với những ai muốn sở hữu một chiếc iPhone thế hệ mới, cấu hình mạnh với một mức giá chấp nhận được, iPhone 12 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Smartphone chụp ảnh tốt nhất: Huawei Mate 40 Pro+

Càng ngày các hãng smartphone càng đầu tư vào tính năng chụp ảnh trên sản phẩm của mình, nhất là trên phân khúc smartphone cao cấp. Năm 2020 chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu smartphone được đánh giá cao về chất lượng ảnh chụp và sự chênh lệch về chất lượng camera giữa các smartphone cao cấp là rất ít, do vậy, không dễ để có thể chọn ra chiếc smartphone có chất lượng camera tốt nhất trong năm 2020.

Tuy nhiên, theo DxOMark, trang web chuyên đánh giá chất lượng ảnh chụp của smartphone và các loại máy ảnh kỹ thuật số thì Mate 40 Pro+ của Huawei được đánh giá chiếc smartphone có camera tốt nhất trong năm 2020.

Sản phẩm được trang bị cụm 5 camera ở mặt sau, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học, bao gồm camera chính 50 megapixel, camera tele 12 megapixel hỗ trợ zoom quang học 3x, camera tele thứ 2 độ phân giải 8 megapixel hỗ trợ zoom quang học 10x, camera góc siêu rộng 20 megapixel và camera TOF để hỗ trợ các tính năng 3D. Sản phẩm còn được trang bị đèn laser để tự động lấy nét, nhất là trong điều kiện thiếu sáng.

Mate 40 Pro+ cũng được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh và quay video ở điều kiện thiếu sáng nhờ chế độ chụp ảnh và quay video ban đêm. Ngoài ra, chiếc smartphone này cũng cho phép người dùng thực hiện chế độ thiết lập các thông số bằng tay khi chụp ảnh cũng như quay video, để cho ra kết quả ưng ý nhất.

Đánh giá của DxOMark được nhiều trang công nghệ lớn đồng tình và thừa nhận Mate 40 Pro+ là chiếc smartphone có chất lượng chụp ảnh tốt nhất được ra mắt trong năm 2020.

Smartphone cỡ nhỏ tốt nhất: iPhone SE (2020)

Smartphone màn hình cỡ lớn vẫn tiếp tục là xu thế trên thị trường trong năm 2020, do vậy để tìm được một chiếc smartphone đủ nhỏ và đủ tốt ra mắt trong năm 2020 là điều khá khó khăn. iPhone SE (2020), phiên bản iPhone được xem là "giá rẻ" của Apple, được đánh giá là chiếc smartphone màn hình cỡ nhỏ tốt nhất năm 2020.

Được trang bị màn hình chỉ 4,7-inch (thuộc loại nhỏ nhất thị trường hiện nay), iPhone SE (2020) được xem là phiên bản nâng cấp của iPhone 8 trước đây khi sở hữu ngoại hình tương tự nhau. Tuy nhiên, iPhone SE (2020) được trang bị bộ xử lý A13 Bionic cao cấp hơn, tương tự như loạt iPhone 11 ra mắt hồi năm ngoái, đi cùng bộ nhớ RAM 3GB. Dù chỉ được trang bị một camera ở mặt sau, chất lượng ảnh chụp trên iPhone SE (2020) cũng được đánh giá cao và không thua kém nhiều mẫu smartphone cao cấp khác.

So với iPhone 12 mini, mẫu smartphone màn hình cỡ nhỏ khác được Apple ra mắt trong năm 2020, iPhone SE cũng được đánh giá cao hơn nhờ mức giá bán chỉ bằng một nửa, nhưng hiệu suất không thua kém quá nhiều.

Smartphone có thiết kế lạ mắt nhất: LG Wing

Không có quá nhiều mẫu smartphone độc và lạ được ra mắt trong năm 2020, các mẫu sản phẩm với thiết kế mới mẻ, phá cách chủ yếu chỉ được giới thiệu dưới dạng sản phẩm ý tưởng (concept), thay vì sản phẩm thực tế.

Trong số các smartphone được ra mắt trong năm 2020, LG Wing được xem là mẫu sản phẩm có thiết kế độc đáo và lạ mắt nhất, với điểm nhấn đó chính là màn hình thiết kế dạng xoay. Người dùng có thể sử dụng LG Wing như một chiếc smartphone thông thường, với màn hình 6,8-inch, hoặc có thể chuyển sang "chế độ xoay". Lúc này, màn hình chính của LG Wing sẽ xoay một góc 90 độ, để lộ ra phần màn hình thứ 2 với kích thước 3,9-inch ở bên dưới, tạo thành hình dạng chữ "T".

LG đã tối ưu hệ thống và giao diện trên sản phẩm để người dùng có thể khai thác kiểu dáng độc đáo của LG ở chế độ xoay. Người dùng có thể sử dụng màn hình thứ hai như một màn hình phụ bổ sung cho giao diện hiển thị trên màn hình chính, chẳng hạn các chức năng điều khiển ở ứng dụng chụp ảnh sẽ được hiển thị ở màn hình phụ, còn màn hình chính sẽ chỉ hiển thị giao diện cho camera ghi lại được; hoặc khi xem video, các chức năng điều chỉnh như quay lại, tua tới, điều chỉnh âm lượng… sẽ hiển thị ở màn hình phụ. Người dùng cũng có thể sử dụng 2 màn hình để chạy 2 ứng dụng độc lập, chẳng hạn bạn có thể chơi game trên màn hình chính và màn hình phụ thứ 2 dùng để cập nhật kết quả của một trận đấu bóng đá…

Smartphone "kinh tế" nhất: Xiaomi Poco F2 Pro 5G

Chiếc smartphone "kinh tế" nhất sẽ cân bằng được cả cấu hình, tính năng lẫn mức giá, thì Poco F2 Pro 5G là sản phẩm được đánh giá cao nhất về các yếu tố này.

Với mức giá khoảng 9 triệu đồng (tại thị trường Việt Nam), Poco F2 Pro 5G sở hữu một cấu hình mạnh mẽ, tương đương nhiều mẫu smartphone cao cấp khác hiện nay, khi được trang bị màn hình 6,67-inch công nghệ Super AMOLED, bên trong là chip xử lý Snapdragon 865 cao cấp của Qualcomm, bộ nhớ RAM 6GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB. Sản phẩm cũng được trang bị cụm 4 camera ở mặt sau, với camera chính 64 megapixel, camera tele 5 megapixel, camera góc rộng 13 megapixel và camera 2 megapixel ghi nhận độ sâu trường ảnh. Sản phẩm được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình, cùng thỏi pin dung lượng lớn 4.700mAh.

Một đặc điểm đáng chú ý khác của Poco F2 Pro đó là hỗ trợ mạng 5G mới nhất, tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm đó là không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Smartphone gây thất vọng nhất: Microsoft Surface Duo

Được Microsoft giới thiệu từ năm 2019, nhưng phải đến tháng 8 năm nay, sản phẩm mới chính thức được bán ra thị trường.

Surface Duo từng được giới công nghệ đặt nhiều kỳ vọng, không chỉ vì đây là chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của Microsoft, mà còn vì kiểu thiết kế 2 màn hình độc đáo. Surface Duo không sử dụng một màn hình và gập đôi lại như Galaxy Fold của Samsung hay Mate X của Huawei, mà Surface Duo sử dụng 2 màn hình riêng biệt và gập đôi lại ở giữa, nhưng giao diện có thể hiển thị thống nhất trên cả hai màn hình. Kiểu thiết kế này có thể giúp tránh được tình trạng vỡ màn hình sau một thời gian dài sử dụng và gập, mở liên tục.

Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, Surface Duo đã khiến giới công nghệ và người dùng cảm thấy thất vọng khi Microsoft vẫn chưa thể tối ưu để các ứng dụng và nền tảng Android có thể hoạt động tốt trên 2 màn hình của Surface Duo. Bên cạnh đó, mức giá cao nhưng chỉ được trang bị một cấu hình khá "lỗi thời" và không hỗ trợ mạng 5G cũng là điểm trừ của chiếc smartphone này.

(Theo Dân Trí)

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


Apple   Huawei   Surface   Việt Nam   iPhone  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...