22/03/2021 13:35  
 
Chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ hết hiệu lực, sức mua giảm cộng với thời gian bán hàng bị hạn chế do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2021 khiến doanh số ôtô tại Việt Nam trong tháng 2/2021 giảm mạnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh sức mua toàn thị trường giảm sút lại chứng kiến cuộc soán ngôi khá bất ngờ ở từng phân khúc.
Đáng chú ý nhất của Top 10 xe bán chạy nhất trong tháng 2/2021, là sự xuất hiện khá ấn tượng của mẫu xe VinFast Fadil. Với kết quả đạt được 1.090 xe bán ra, Vinfast Fadil "chễm chệ", giữ vị trí ngôi đầu toàn thị trường lần đầu tiên và tiếp tục giữ vị trí đầu bảng của phân khúc A. Tổng doanh số 2 tháng qua của Fadil là 2.836 xe, trong khi con số của Grand i10 là 1.906 xe.
So với các đối thủ cùng phân khúc thì Fadil có nhiều ưu đãi hơn khi liên tục được giảm giá, miễn lãi vay 2 năm đầu tiên nếu khách hàng mua xe trả góp, hoặc chiết khấu vào giá xe nếu khách hàng thanh toán ngay 100%. Sau khi trừ khuyến mại, giá của Fadil cũng chỉ tương đương so với một số mẫu xe như Grand i10, Kia Moring…
Bên cạnh đó, VinFast Fadil có một số điểm vượt trội hơn các đối thủ xe giá rẻ tại Việt Nam với các tính năng chống lật, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và 6 túi khí.
Hyundai Accent
Cuộc đua doanh số ở phân khúc sedan hạng B trong tháng 2/2021 có nhiều bất ngờ xảy ra khi “ông vua doanh số” Vios bị Hyundai Accent vượt mặt khi đạt doanh số 2.714 xe. Xét riêng trong tháng 2, doanh số Accent cao gần gấp đôi Vios (915 xe so với 554 xe). Lý do được cho là sự chuyển giao giữa bản cũ và bản mới ra mắt cách đây không lâu.
Hyundai Accent hiện là “gà đẻ trứng vàng” của TC Motor. Thường xuyên cập nhật phiên bản mới, nâng cấp trang bị trong khi giá bán không đổi so với thế hệ cũ giúp Accent luôn được người tiêu dùng trong nước chọn mặt gửi vàng. Accent 2021 bắt đầu được mở bán từ tháng 12/2020. Mẫu mới là bản nâng cấp facelift có thiết kế mới, thay màn hình trung tâm lớn hơn, đồng hồ giao diện kiểu điện tử, thêm tính năng đề nổ từ xa. Động cơ và các trang bị an toàn giống hệt bản cũ.
Kia Seltos
Trong 2 tháng đầu năm, mẫu xe hạng B của Kia có doanh số 2.238 xe. Con số này cao gần gấp 4 lần so với doanh số Kona (637 xe). Với thiết kế đẹp, bắt mắt cùng trang bị tiện nghi khá đầy đủ và giá bán hấp dẫn đã giúp Kia Seltos thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng Việt ngay thời điểm ra mắt.
Mẫu xe này đang được Thaco lắp ráp và phân phối với 3 phiên bản gồm Deluxe, Luxury và Premium, đi kèm giá bán từ 599 - 719 triệu đồng. Động cơ 1,4 lít tăng áp kết hợp số ly hợp kép 7 cấp từng gây xôn xao về tính tương thích với giao thông Việt Nam nhưng không đủ để khiến khách Việt quay lưng với Seltos.
Điểm đáng chú ý, kể từ khi ra mắt (tháng 9/2020) đây là tháng thứ 5, tân binh Kia Seltos thống trị phân khúc B-CUV dù vẫn luôn trong tình trạng khan hàng.
Kia Sorento
Kết thúc 2 tháng đầu năm 2021, Kia Seltos đã có 1.252 xe được giao đến tay khách hàng, nhiều hơn đối thủ Santa Fr 144 xe, kết quả này đã giúp Sorento thuận lợi chiếm ngôi đầu phân khúc SUV 7 chỗ bán chạy nhất.
Mặc dù sự chênh lệch doanh số giữa Sorento với mẫu xe xếp thứ 2 là Santa Fe không nhiều nhưng đủ cho thấy sức hút của mẫu xe của Kia ra mắt cách đây chưa lâu.
Tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento 2020 có thiết kế hiện đại, tiện nghi cao cấp và có những trang bị an toàn tiên tiến. Có 2 tùy chọn động cơ xăng và dầu cùng 2 tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp. Mẫu xe này có hệ dẫn động 4 bánh AWD. Mức giá của Sorento cao hơn một chút so với giá đối thủ Santa Fe, dao động từ 1,08 tỷ đến 1,35 tỷ đồng.

Nguồn tin: kienthuc.net.vn


Hyundai   Kona   Santa Fe   Top 10   VinFast   Việt Nam  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...