29/03/2021 11:21  
Tham khảo mẫu tủ lạnh dưới 5 triệu đồng tiết kiệm điện nên mua

Tủ lạnh dùng để bảo quản thực phẩm nên cần hoạt động 24/24 để làm lạnh, cấp đông, khử và kháng khuẩn giúp duy trì mức độ tươi mới của thực phẩm. Vì vậy, cần chọn những dòng tủ lạnh tiết kiệm điện năng để giảm bớt chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình.

1. Nhãn dán năng lượng

Đây là nhãn dán được dán trên các thiết bị tiêu thụ điện năng thường xuyên như tủ lạnh, máy giặt, quạt, điều hòa,...để biểu thị rằng đây là thiết bị có khả năng tiết kiệm điện so với các sản phẩm cùng loại không được dán nhãn.

Nhãn dán gồm 2 loại:

- Nhãn năng lượng xác nhận: Đây là nhãn dán có hình tam giác bo tròn cạnh, nền màu xanh lá cây, ở giữa là ngôi sao màu vàng viền trắng có bóng đổ dạng vệt kéo dài hình xanh đậm. Bên dưới ngôi sao có chữ “Tiết kiệm năng lượng”. Nên chọn loại tủ lạnh có dán nhãn năng lượng này để tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

- Nhãn năng lượng so sánh: Nhãn dán này hiển thị thông tin về hiệu suất năng lượng của phương tiện, thiết bị này so với các phương tiện, thiết bị cùng loại khác trên thị trường được biểu thị bằng thứ tự nhãn đánh dấu sao từ 1 đến 5. Vì vậy, chọn tủ lạnh được đánh giá càng nhiều sao thì mức tiêu thụ điện năng của tủ lạnh càng ít, sẽ tiết kiệm điện năng và giá tiền điện sẽ giảm hơn nhiều.

2. Công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter (còn gọi là công nghệ biến tần), công nghệ này ứng dụng để kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có. Tủ lạnh được tích hợp công nghệ này có thể kiểm soát nhiệt độ trên ngăn đông và ngăn mát giúp tiết kiệm điện năng lên đến 30 - 50% so với tủ lạnh thông thường.

3. Chọn tủ lạnh có công suất phù hợp

Chọn mua tủ lạnh có thể tích phù hợp với số thành viên trong gia đình và nhu cầu sử dụng. Tránh mua những tủ lạnh tiết kiệm điện nhưng thể tích lớn sẽ có công suất tiêu thụ điện cao, không sử dụng hết sẽ gây lãng phí điện năng và tốn tiền điện.

Trung bình mỗi người cần dùng khoảng 30 lít dung tích. Ví dụ, một gia đình 4 người thì nên mua tủ lạnh có dung tích 4 x 30 = 120 và thêm 30 lít phụ trợ, nghĩa là 150 lít là vừa đủ.

4. Chọn tủ lạnh đời mới nhất

Những chiếc tủ lạnh phiên bản mới nhất 2020, 2021 được tích hợp những công nghệ tiên tiến về làm lạnh, làm mát và đặc biệt là tiết kiệm điện tối đa. Không nên chọn những mẫu tủ lạnh năm sản xuất sâu quá, sử dụng công nghệ cũ khiến máy hoạt động không ổn định, hay gây ra tiếng ồn và tốn điện.

5. Tủ lạnh càng kín thì càng tiết kiệm điện

Cánh tủ lạnh có các gioăng cao su để ôm khít với thân tủ. Tủ lạnh càng kín thì lượng khí lạnh gần như sẽ không bị thoát ra. Lượng khí lạnh bị thoát ra nhiều khiến tủ lạnh lại phải sản sinh thêm công suất sẽ gây tốn điện hơn.

1. Tủ lạnh LG GN-B222WB Smart Inverter

- Giá bán tham khảo Mediamart: 6.090.000 VND

- Dung tích sử dụng: 209 lít

- Công suất: 130W

- Xuất xứ: Indonesia

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Mẫu tủ lạnh tiết kiệm điện được chấm điểm 5 sao với thiết kế theo kiểu truyền thống với 2 ngăn tách biệt, ngăn đá lạnh phía trên và ngăn làm mát phía dưới. Khung vỏ được làm bằng chất liệu thép không gỉ nên dễ dàng lau chùi, vệ sinh không lo ẩm mốc.

Hệ thống làm lạnh đa chiều tích hợp công nghệ bạc nano khử khuẩn, giữ ẩm và duy trì nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm như rau củ, thịt tươi. Tủ lạnh có dung tích 209 lít, phù hợp với gia đình có từ 3 đến 5 người là hợp lý.

2. Tủ lạnh Panasonic Inverter NR-BA190PPVN

- Giá bán tham khảo DMX: 6.290.000 VND

- Dung tích sử dụng: 170 lít

- Công suất: ~ 0.92 kW/ngày

- Xuất xứ: Việt Nam

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Với dung tích 170 lít vô cùng thích hợp với những gia đình từ 2 đến 3 người sử dụng. Tủ lạnh được phủ sơn tĩnh điện bên ngoài mặt cánh tủ hạn chế khả năng bám bẩn và hoen gỉ, dễ dàng vệ sinh.

Tủ lạnh Panasonic NR-BA190PPVN được trang bị công nghệ Inverter kết hợp Econavi cho khả năng vận hành êm ái, tự động điều chỉnh nhiệt độ thích hợp để bảo quản thực phẩm luôn tươi ngon và cực kỳ tiết kiệm điện năng với nhãn dán 5 sao tiết kiệm năng lượng.

Các luồng khí làm lạnh tỏa đều khắp tủ kết hợp tinh thể bạc Ag+ giúp loại bỏ vi khuẩn, khử mùi thực phẩm.

3. Tủ lạnh Beko Inverter RDNT200I50VS

Giá bán tham khảo DMX: 5.290.000 VND

- Dung tích sử dụng: 188 lít

- Công suất: ~ 0.88 kW/ngày

- Xuất xứ: Thái Lan

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Mẫu tủ lạnh được đánh giá gần 1000 người đánh giá với mức trung bình là 4.4 trên tổng 5 sao cho thấy, dòng tủ lạnh tầm giá rẻ xấp xỉ 6 triệu đồng này rất được ưa chuộng và hoạt động hiệu quả.

Ngăn chứa đồ có thể chuyển đổi chỗ linh hoạt cho nhau để đựng những thực phẩm cỡ lớn. Ngoài ra, rất nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp trên tủ lạnh Beko Inverter RDNT200I50VS khá tốt như:

- Chế độ kỳ nghỉ tiết kiệm điện, Prosmart Inverter vận hành ổn định và tuổi thọ cao hơn.

- Công nghệ làm lạnh NeoFrost Technology hai dàn lạnh độc lập làm lạnh nhanh gấp 2 lần.

- Công nghệ bảo quản thực phẩm với ngăn rau củ ánh sáng xanh Active Blue Light.

- Chuông báo khi quên đóng cửa tủ.

4. Tủ lạnh Sharp SJ-X251E-SL

Giá bán tham khảo DMX: 6.390.000 VND

- Dung tích sử dụng: 224 lít

- Công suất: ~ 0.67 kW/ngày

- Xuất xứ: Thái Lan

- Bảo hành: 12 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Mẫu tủ lạnh tiết kiệm điện có dung tích 226 lít với thiết kế vỏ ngoài bóng bẩy, sang trọng với tầm giá 6 triệu đồng.

Tủ lạnh Sharp SJ-X251E-SL sở hữu công nghệ tiết kiệm điện J-Tech Inverter hiện đại với nhiều cấp độ tùy chỉnh hơn so với máy nén Inverter thông thường, cho khả năng tiết kiệm điện tối đa lên đến 46%.

Luồng khí lạnh được bổ sung các phân tử bạc nano Ag+ và Cu+ giúp làm sạch vi khuẩn, khử mùi và nấm mốc giúp thức ăn giữ được tươi lâu hơn.

Ngăn giữ đồ tươi có nắp đóng tách biệt với các loại thực phẩm khác, tránh lẫn lộn và nhiễm mùi, gây mất vệ sinh.

5. Tủ lạnh Samsung RT29K5532S8/SV

Giá bán tham khảo Mediamart: 6.390.000 VND

- Dung tích sử dụng: 299 lít

- Công suất: 120W

- Xuất xứ: Thái Lan

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 4 sao

Hệ thống làm lạnh kép tăng cường Twin Cooling System Plus của Samsung với 2 hệ thống làm lạnh độc lập ở ngăn đông và ngăn mát, cân bằng nhiệt độ, duy trì độ ẩm ở ngăn mát giúp rau củ tươi lâu hơn.

Công nghệ không đóng tuyết – No Frost và Mr. Coolpack giữ lạnh lâu hơn là điểm nổi bật của dòng tủ lạnh tiết kiệm điện Samsung Inverter này

6. Tủ lạnh Electrolux ETB3700J-A

Giá bán tham khảo NguyenKim: 6.490.000 VND

- Dung tích sử dụng: 350 lít

- Công suất: 120W

- Xuất xứ: Thái Lan

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng:...

Tầm giá hơn 6 triệu đồng, bạn có thể sở hữu chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện có thương hiệu Electrolux nổi tiếng đến từ Thụy Điển. Tủ có dung tích 350 lít phù hợp với gia đình từ 5,6 người sử dụng thoải mái.

Tủ lạnh Electrolux ETB3700J-A có tích hợp ngăn đông mềm Taste Seal -2°C để bảo quản thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt bò, cá, gà,... luôn trong tình trạng tươi ngon lên đến 7 ngày. Có thể lấy ra cho vào chế biến ngay mà không cần chờ rã đông.

Công nghệ làm lạnh EvenTemp giúp đảm bảo nhiệt độ ổn định và phân bổ đồng đều giữa các ngăn tủ với 360 Cooling đem khí lạnh tới mọi ngóc ngách.

Chức năng TasteGuard diệt sạch những vi khuẩn ở trong không khí cho tủ lạnh không có mùi hôi khó chịu.

1. Tủ Lạnh Samsung Inverter RT19M300BGS

Giá bán tham khảo NguyenKim: 4.990.000 VND

- Dung tích sử dụng: 208 lít

- Công suất: ~ 0.9 kW/ngày

- Xuất xứ: Việt Nam

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Mẫu tủ lạnh giá rẻ nhưng tiết kiệm điện của Samsung làm lạnh và cấp đông khá tốt, hoạt động ổn định, tiếng ồn không lớn giúp gia đình lưu trữ thực phẩm tươi lâu hơn.

Công nghệ Digital Inverter của Samsung cũng được tích hợp vào mẫu tủ lạnh giá rẻ này giúp tiết kiệm điện tối ưu, vận hành êm ái và bền bỉ.

2. Tủ lạnh Sharp Inverter SJ-X176E-SL

Giá bán tham khảo DMX: 4.990.000 VND

- Dung tích sử dụng: 150 lít

- Công suất: ~ 0.78 kW/ngày

- Xuất xứ: Thái Lan

- Bảo hành: 12 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Thiết kế nhỏ gọn, dung tích 150 lít, tủ lạnh Sharp Inverter tiết kiệm điện mã SJ-X176E-SL rất phù hợp cho gia đình từ 2 đến 3 người sử dụng.

Tuy nhỏ gọn nhưng mẫu tủ lạnh của Sharp được trang bị công nghệ J-Tech Inverter tiện nghi trong việc làm lạnh với 36 cấp độ và vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng chỉ ~ 0.78 kW/ngày. Bảo quản đồ trong tủ lạnh không lo ám mùi khó chịu và vi khuẩn khi các luồng gió làm lạnh có chứa phân tử bạc nano diệt khuẩn khử mùi cho thực phẩm luôn tươi mát.

Làm đá nhanh gấp 2 lần, ngăn bảo quản tách biệt chất liệu nhựa siêu bền chịu lực cao là điểm cộng của dòng sản phẩm này.

3. Tủ lạnh LG GN-L205WB Smart Inverter

Giá bán tham khảo DMX: 4.990.000 VND

- Dung tích sử dụng: 187 lít

- Công suất: 130W

- Xuất xứ: Indonesia

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Công nghệ Inverter thông minh giúp tiết kiệm điện tối đa, được dán nhãn năng lượng 5 sao là một gợi ý không thể bỏ qua dành cho những người đang tìm mua tủ lạnh giá rẻ tiết kiệm điện.

Hệ thống làm lạnh đa chiều giúp cho thực phẩm tươi mới lâu hơn đồng thời hạn chế độ ồn trong quá trình sử dụng.

4. Tủ lạnh AQUA AQR-i190DN INVERTER

Giá bán tham khảo Mediamart: 4.790.000 VND

- Dung tích sử dụng: 180 lít

- Công suất: 60W

- Xuất xứ: Việt Nam

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 5 sao

Công suất chỉ 60W, tủ lạnh giá rẻ của AQUA thực sự là đối thủ đáng gờm so với các mẫu khác cùng phân khúc. Màu sắc lạ mắt có thể là điểm nhấn trang trí cho không gian bếp của bạn thêm sống động.

Tủ lạnh Aqua AQR-I190DN (DC) có chức năng diệt khuẩn và khử mùi Nano fresh Ag+ tối ưu, khay chứa đồ chịu lực siêu cứng. Luồng lạnh đa chiều làm lạnh nhanh, bảo quản thực phẩm tươi lâu.

5. Tủ Lạnh Panasonic NR-BA189PPVN Inverter

Giá bán tham khảo Mediamart: 4.790.000 VND

- Dung tích sử dụng: 167 lít

- Công suất: 110W

- Xuất xứ: Việt Nam

- Bảo hành: 24 Tháng

- Nhãn năng lượng: 4 sao

Các tính năng nổi bật của tủ lạnh Panasonic NR-BA189PPVN Inverter

- Inverter tiết kiệm điện

- Hệ thống khử mùi tinh thể Ag kháng khuẩn

- Nóc phẳng sử dụng chất liệu chống cháy

- Đèn Led cao cấp tiết kiệm điện

- Ngăn đông rộng

- Hệ thống làm lạnh Panorama

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Công nghệ   Panasonic   Technology   Việt Nam   công nghệ tiên tiến   hành vi   sản xuất   thực phẩm  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...