04/03/2021 9:21  
Máy tính bảng đang trở thành thiết bị quan trọng với nhiều người học tập và làm việc tại nhà.

Kể từ năm 2020, máy tính bảng đã lấy lại vị thế của mình. Dịch bệnh làm tăng nhu cầu về một thiết bị có thể giúp con người giải trí, học tập và thậm chí cả làm việc. Năm ngoái, Apple đã cập nhật gần như toàn bộ dòng sản phẩm của mình: Các mẫu iPad Pro cao cấp vào mùa xuân và iPad 10,2 inch cùng iPad Air vào mùa thu.

Các mẫu iPad Pro và iPad Air tự hào có bộ vi xử lý cực mạnh mẽ, cho phép thực hiện các chức năng trước đây chỉ dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay, chẳng hạn như chỉnh sửa ảnh. Và mặc dù PC và laptop vẫn là hai sản phẩm thiết yếu, các tính năng mới đã mở ra tương lai của iPad như một thiết bị năng suất hơn.

Trong khi đó, các tùy chọn máy tính bảng Android vẫn bị hạn chế bởi hệ điều hành dành cho thiết bị di động lấy điện thoại làm trung tâm. Bù lại, Samsung vẫn luôn cạnh tranh với iPad Pro của Apple khi nói đến hiệu suất với Galaxy Tab S7+ mới.

Dưới đây là một số gợi ý máy tính bảng tốt nhất hiện có, được các biên tập viên CNET đánh giá và tuyển chọn.

iPad 10,2 inch, thế hệ thứ 8, 2020 – Tablet giá tốt nhất

Giá bán lẻ đề nghị: từ 9,99 triệu đồng

Apple đã cập nhật dòng iPad năm 2020, bổ sung chip nhanh hơn - A12 thời iPhone XS nhưng vẫn giữ giá cho phiên bản Wi-Fi 32GB. Điều quan trọng là phiên bản iPad 10,2 inch này mang đến trải nghiệm mượt mà và khả năng truy cập vào thư viện ứng dụng phong phú của iPad.

Chiếc tablet mạnh mẽ hỗ trợ bàn phím thông minh có cổng kết nối và bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ đầu tiên, trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho việc học tập và làm việc từ xa.

iPad Pro (2020) – Tablet cao cấp nhất

Giá bán lẻ đề nghị: 21,49 triệu đồng

Được cập nhật vào năm 2020, phiên bản mới nhất của iPad Pro bổ sung thêm một dãy camera phía sau đẹp hơn và một cảm biến cho các tính năng thực tế tăng cường - AR tiên tiến. Nhưng nâng cấp lớn nhất cho iPad Pro của Apple đến từ phần mềm, hỗ trợ trackpad kiểu máy tính xách tay. Tuy nhiên, để sử dụng, người dùng sẽ cần mua lẻ bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro, khá đắt tiền.

Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng tuyệt vời này còn là một “con quái vật” về hiệu suất, đi kèm máy quét khuôn mặt Face ID, cổng USB Type-C, thời lượng pin tuyệt vời, màn hình retina sát thủ và thiết kế tốt nhất. iPad Pro 2020 là một trong số các tùy chọn máy tính bảng vẽ tốt nhất, đặc biệt là khi được ghép nối với Apple Pencil từ năm 2018. Hiện iPad Pro 2020 có sẵn trong các kích cỡ 11 inch và 12,9 inch.

Samsung Tab S7+: Lựa chọn thay thế máy tính xách tay

Giá bán lẻ đề nghị: 18,99 triệu đồng

Chiếc máy tính bảng này đi kèm với khả năng hỗ trợ trình chiếu DeX như trên Galaxy Tab S7, có bàn phím đi kèm, giúp người dùng có được trải nghiệm giống như một chiếc máy tính xách tay. Từ đó, người dùng có thể mở nhiều ứng dụng, thay đổi kích thước trong các cửa sổ khác nhau, thu nhỏ mọi thứ xuống thanh tác vụ.

Máy tính bảng Samsung mang tới cảm giác quen thuộc cho người dùng máy tính xách tay, thực chất “đỉnh” hơn nhiều so với dòng iPad mới nhất dù cũng hỗ trợ bàn phím và touchpad. Với DeX, người dùng Galaxy Tab S7+ có thể chuyển không dây màn hình DeX sang màn hình khác hoặc thậm chí là màn hình TV.

iPad Mini (2019) – Nhỏ nhưng có “võ”

Giá bán lẻ đề nghị: từ 9,99 triệu đồng

Apple đã làm mới dòng iPad Mini vào mùa xuân năm 2019 với khả năng hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil và bộ vi xử lý A12. Hiện iPad 10,2 inch 2020 đã bắt kịp iPad Mini 2019 về thông số kỹ thuật nhưng chiếc iPad có màn hình 7,9 inch nhỏ hơn này vẫn được yêu thích. Lợi thế của máy chính là kích cỡ nhỏ gọn, nhẹ hơn, tương đương với một máy đọc ebook cao cấp.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Apple   Máy tính   iPhone   laptop  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...