12/03/2021 0:21  
(Tin thể thao, tin bóng chuyền) Chỉ trong những tháng đầu năm 2021, bóng chuyền nữ Việt Nam liên tiếp “dậy sóng” với những vụ việc ồn ào của các “bóng hồng” tài năng đang nhận được rất nhiều sự chú ý.

Nguyễn Thị Bích Tuyền nhận tiền lương "khủng" xin giải nghệ vĩnh viễn

Ngay đầu năm 2021, bóng chuyền Việt Nam chấn động với lá đơn xin nghỉ thi đấu vĩnh viễn của nữ VĐV Nguyễn Thị Bích Tuyền, dù cô mới chỉ bước sang tuổi 21 được vài ngày. Với chiều cao 1m86, sải tay rất dài cùng với khả năng bật đà lên đến 3m15, Bích Tuyền sở hữu những cú đập mạnh "khủng khiếp".

Cô là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long trụ hạng thành công mùa giải trước và là mục tiêu săn đuổi của nhiều đội bóng lớn. Để giữ chân Bích Tuyền, CLB chủ quản đã trả cho cô mức lương cao nhất làng bóng chuyền nước nhà với thu nhập 50 triệu đồng/tháng. Điều này càng khiến quyết định giải nghệ của cô gây sốc.

Tuy nhiên sau đó, nhiều thông tin lộ ra việc Bích Tuyền đang được một đội bóng phía Bắc chèo kéo với mức lương lên đến 70-80 triệu đồng/tháng kèm khoản lót tay vài tỉ đồng. Đội bóng này thậm chí còn được cho là sẵn sàng lo cho Bích Tuyền trong những năm đầu tiên cô giải nghệ, chờ "lách" luật thành công sẽ đưa về thi đấu theo bản hợp đồng khủng kể trên.

Hoa khôi Đặng Thu Huyền chia tay bóng chuyền ở tuổi 19

Ngày 6/3 vừa qua, làng bóng chuyền Việt Nam đã rất sốc khi đội bóng của CLB bóng chuyền nữ Thông tin LiênVietPostBank thông báo việc nữ VĐV Đặng Thu Huyền giải nghệ ở tuổi 19.

Thu Huyền là cây chuyền hai tiềm năng hàng đầu mà bóng chuyền nữ Việt Nam đang có. Nữ đội trưởng của U19 Việt Nam từng giành rất nhiều thành tích nổi bật trong màu áo tuyển trẻ quốc gia tại các giải đấu khu vực.

Trong năm 2020, Thu Huyền còn xuất sắc giành danh hiệu Chuyền hai xuất sắc giải bóng chuyền trẻ Cúp các CLB toàn quốc năm 2020 và Hoa khôi của giải vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc năm 2020.

Đang được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các đàn chị như Phạm Thị Kim Huệ, Nguyễn Linh Chi,..thì Thu Huyền bất ngờ quyết định giải nghệ vì lý do ...hết tình yêu với bóng chuyền.

"Tôi theo bóng chuyền khi còn quá nhỏ. Tôi nghĩ mình cũng từng đam mê và vỡ oà trong những khoảnh khắc tuyệt vời của môn thể thao này. Nhưng trong khoảng 2 năm qua, tôi cảm nhận rõ sự chán chường của bản thân, kèm theo đó là mong muốn được học hỏi và khám phá thế giới bên ngoài.

Là một VĐV, có quá nhiều rào cản để tôi được tiếp cận và sống một cuộc sống giống như bạn bè đồng trang lứa. Tôi nói những điều này mong mọi người không nghĩ rằng tôi phụ bạc công sức thầy cô và quay lưng với nghiệp VĐV. Đây đơn thuần là suy nghĩ trong đầu tôi xuyên suốt một thời gian dài. Đến bây giờ tôi mới đủ dũng cảm nói lên”, Đặng Thu Huyền chia sẻ.

Vi Thị Như Quỳnh bị "tố" bỏ đội

Khi mà cú sốc giải nghệ của Đặng Thu Huyền còn đang “nóng” thì làng bóng chuyền Việt Nam tiếp tục “dậy sóng” với cái tên Vi Thị Như Quỳnh.

Chủ công tài năng 19 tuổi đang là cái tên nhận được sự quan tâm rất lớn nhờ sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong năm 2020 vừa qua. Như Quỳnh cao 1m80, sức bật đà xấp xỉ 3m cùng sức bật chắn 2m92. Thay thế xuất sắc các đàn chị để gánh vác hàng công của đội bóng Ngân hàng Công Thương, Như Quỳnh trở thành cái tên được nhiều đội bóng muốn đón về, trong đó có Than Quảng Ninh.

Kết thúc mùa giải 2020, Vi Thị Như Quỳnh về tập luyện tại đội bóng đất Mỏ sau khi nộp đơn xin nghỉ vì hết hợp đồng với CLB. Tuy nhiên mới đây, đơn vị chủ quản của đội bóng Ngân hàng Công Thương đã ra thông báo gửi lên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và tất cả các CLB bóng chuyền trên cả nước về việc cô đã vi phạm kỷ luật khi tự ý rời bỏ khỏi nơi tập luyện không có lý do.

Thậm chí đơn vị chủ quản của Như Quỳnh cho biết từ đầu năm đến nay, họ đã 2 lần gửi thông báo triệu tập cô, nhưng nữ VĐV sinh năm 2001 vẫn không chịu tập trung.

Hiện tại CLB bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương đã gửi văn bản thông báo tới Liên đoàn BCVN cũng các CLB bóng chuyền nữ trên cả nước không được tiếp nhận Vi Thị Như Quỳnh. Điều này khiến cô khó còn cơ hội tham dự giải vô địch quốc gia 2021 lẫn Cúp bóng chuyền Hoa Lư – Bình Điền vào cuối tháng 3 tới đây.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Ngân hàng   U19   Việt Nam   Vĩnh Long  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...