31/12/2020 17:30  
Năm 2020 đã khép lại với sự hiện diện của nhiều tổ chức eSports mới, nhưng thành công chỉ gọi tên một số gương mặt quen thuộc nhất của thể thao điện tử nước nhà.

Bất chấp dịch bệnh, năm 2020 có thể xem là một năm nhiều điều mới với eSports nước nhà. Bên cạnh những tin tức không vui về việc Lowkey Esports nợ lương hay EVOS Esports giải thể, eSports Việt năm qua đã chứng kiến sự trỗi dậy của nhiều thế lực mới, góp phần định hình nên một nền thể thao điện tử, hứa hẹn sẽ làm nên nhiều điều bất ngờ ở SEA Games 31 sắp tới.

Team Flash

Bất chấp những lùm xùm liên quan đến sự cố cá độ của cựu giám đốc Nguyễn Đồng ‘Top’ Phương, năm 2020 vẫn được xem là một năm tương đối thành công của đội tuyển Team Flash với nhiều danh hiệu đạt được.

Trong đó, thành tích nổi bật nhất của Team Flash chính là lật đổ nhà vua GAM Esports để vô địch hai mùa giải Vietnam Championship Series liên tiếp. Tuy vậy, Team Flash đã không có cơ hội nâng cao thành tích ở đấu trường quốc tế khi MSI 2020 bị hủy bỏ và đội tuyển này cũng không thể xuất cảnh để tham dự Chung Kết Thế Giới 2020 tổ chức ở Thượng Hải vào tháng 10.

Ở bộ môn Liên Quân, dù thành tích vô địch đã bị chặn đứng ở mùa hè, Team Flash vẫn có thể tự hào khi 4 lần liên tiếp vô địch Đấu Trường Danh Vọng, một kỷ lục có lẽ sẽ khó có thể bị xô đổ.

Mặc dù sở hữu thành tích ấn tượng, những ngày cuối năm chứng kiến đội tuyển Team Flash có sự xáo trộn mạnh. Ở môn Liên Minh Huyền Thoại, Team Flash đã chia tay tới 5 thành viên còn ở môn Liên Quân, thần rừng Trần Đức ‘ADC’ Chiến và HLV trưởng Harvin cũng vừa nói lời chia tay đội.

V Gaming

Năm 2020 chứng kiến sự tấn công mạnh mẽ của V Gaming khi tổ chức này đầu tư vào nhiều đội tuyển eSports chuyên nghiệp khác nhau cho cả nam lẫn nữ. 

Kết quả là V Gaming đã có hai mùa giải vô địch liên tiếp ở Đấu Trường Sinh Tồn 2020. Thành tích này chỉ bị chặn đứng ở mùa đông khi V Gaming bị Heavy đánh bại ở round đấu cuối với cách biệt chỉ 3 điểm.

Đáng tiếc hơn cả là việc các giải đấu quốc tế của Free Fire trong năm 2020 đã bị Garena tuyên bố hủy bỏ. Điều này khiến cho V Gaming không có cơ hội nâng cao thành tích thi đấu quốc tế. 

Ở bộ môn PUBG Mobile, V Gaming cũng đã có được chức vô địch PMPL VN S2 thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cấp độ cao nhất ở Việt Nam. Tuy vậy, đội tuyển này lại không thể hiện đúng phong độ ở vòng chung kết PUBG Mobile Đông Nam Á khi bị loại ngay từ vòng ngoài.

Box Gaming

Tiền thân là đội tuyển trực thuộc một studio chuyên đào tạo streamer, năm 2020 chứng kiến sự lột xác mạnh mẽ của Box Gaming khi đội tuyển này tách riêng và hoạt động ở nhiều bộ môn khác nhau.

Đội tuyển này chính là nhà vô địch mùa đầu tiên của PUBG Mobile Pro League Vietnam, nhưng khá đáng tiếc khi chỉ về nhì ở giải mùa thu vừa qua. 

Tuy nhiên, một thành tích về nhì khác ở Đấu Trường Danh Vọng mùa đông 2020 lại khiến người hâm mộ cảm thấy phấn khích, bởi Box Gaming chính là đội tuyển đã biến Team Flash thành cựu vương.

Box Gaming cũng chính là đội tuyển đưa thần đồng 12 tuổi Lê Hà Anh Tuấn chào sân. Khá bất ngờ là tuyển thủ nhí này đã chia tay Box Gaming vào cuối tháng 11. Trước đó, Lê Hà Anh Tuấn đã vô địch giải đấu Kixx Cup của Hàn Quốc vào tháng 9 với tư cách khách mời.

Phương Nguyễn

Nguồn tin: ictnews.vietnamnet.vn


HLV   Việt Nam   hành vi   Đội tuyển  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...