20/10/2020 21:21  
Trên khuôn mặt còn đang lấm tấm mồ hôi của cô lao công, cô bán hàng rong nở ra nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc khi nhận được những đóa hoa hồng và hộp socola nhân dịp 20/10.

Bên cạnh những người phụ nữ luôn nhận được hoa, quà hay những lời chúc tốt đẹp từ nhiều người trong mỗi dịp 20/10, đâu đó vẫn còn những người phụ nữ lặng thầm làm việc vào ngày này như bao ngày bình thường khác.

Họ là những cô bán hàng rong mà đôi lần chúng ta ghé qua mua hàng, là những cô lao công đêm đêm dọn sạch thành phố. Đối với họ này, ngày 20/10 là một ngày không liên quan gì đến họ bởi họ hiếm khi được nhận hoa, nhận quà hay đơn giản là 1 lời chúc vào ngày này.

Nhưng hôm nay thì khác...

Trên khuôn mặt còn đang lấm tấm mồ hôi vì lao động của những người phụ nữ ấy nở ra một nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc khi nhận được những đóa hoa hồng và hộp socola nhân dịp 20/10.

Một trong những cô lao công nhận được hoa cười rạng rỡ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên trong đời cô nhận được hoa với quà ngày này luôn. Đó giờ có biết lễ lộc gì đâu. Giờ tự dưng được tặng thấy vui quá chừng!".

Người mang đến nụ cười và niềm vui này cho các cô là một nhóm sinh viên trẻ đang học tập tại TP.HCM. 

Vì buổi sáng phải đến trường đi học nên nhóm bạn trẻ bắt đầu hẹn nhau ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ lúc 14h chiều để cùng nhau mua và tự tay gói những bông hoa tươi thắm dành tặng cho những người phụ nữ lam lũ đang vất vả ngoài đường.

Ngoài hoa, các bạn còn chu đáo chuẩn bị thêm những hộp socola nhỏ xinh với hy vọng có thể giúp cuộc sống của những người phụ nữ đang lao động vất vả được ngọt ngào hơn. 

Trưởng nhóm là bạn Hoàng Dũng chia sẻ: “Đối với em thì em cảm thấy đây là buổi quay ý nghĩa nhất từ trước giờ. Tuy cả nhóm cũng khá mệt mỏi trong khâu chuẩn bị những món quà từ việc đi lựa hoa, mua các dụng cụ và khâu cắt tỉa lẫn gói hoa nhưng được cùng team đi trao tận tay những bó hoa nho nhỏ này và đến với các cô thực sự rất là vui”.

Gần 10 bạn trẻ mang theo những bông hoa chất chứa yêu thương trên chiếc xe máy rong ruổi khắp từng con đường lớn nhỏ ở Sài Gòn.

Trên đường đi, cứ gặp cô hay chị nào đang làm việc vất vả ở ngoài đường thì xe sẽ dừng lại đó, những bông hoa nhỏ cùng hộp socola sẽ được trao tay kèm theo những lời chúc tốt đẹp và hết sức dễ thương.

“Em nhận được nhiều lời cảm ơn cũng như nụ cười thật tươi của các cô khi em đến tặng hoa. Em thấy hạnh phúc khi được đem đến một niềm vui be bé cho các cô trong ngày đặc biệt này.

Với em phụ nữ dù ở độ tuổi nào, đang làm công việc gì cũng đều xứng đáng được yêu thương” - bạn Sơn Trà, một thành viên khác của nhóm vui vẻ nói.

Thư Quỳnh

Nguồn tin: dantri.com.vn


HCM   Sơn Trà   hành vi  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...