20/01/2021 14:10  
Thông tin Phú Quốc trở thành thành phố đảo đầu tiên trong cả nước cùng sự xuất hiện của các dự án đô thị đã "thổi lửa" cho thị trường địa ốc Đảo Ngọc. Đây sẽ là điểm hút của dòng tiền đầu tư.

Bất động sản luôn là tâm điểm đầu tư

Ông Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank nhận định: kênh đầu tư bất động sản sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm 2021. "Nếu mua đất giá có hạ thấp thế nào thì nó vẫn là đất. Khi dân số tăng lên thì ắt đất sẽ lại lên giá, còn chứng khoán khi vỡ 'bong bóng' rồi thì chỉ là giấy" ông Hưởng nhấn mạnh.

Phân tích sâu hơn về việc này, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế cho biết: "Năm 2019, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam là 38 tỷ USD, trong đó vốn cho bất động sản là hơn 3 tỷ USD (gần 10%). Năm 2020, do tác động của Covid-19, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt khoảng 20 tỷ USD nhưng vốn chảy vào bất động sản lại tăng lên 4,2 tỷ USD, chiếm khoảng 15%. Nguồn vốn đổ vào bất động sản có xu hướng tăng mạnh trong năm 2021.

Đáng chú ý, dù chịu tác động tiêu cực từ Covid 19, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam năm 2020 vẫn đạt gần 16 tỷ USD. Theo WB, Việt Nam là 1 trong 9 nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới, tổng kiều hối 5 năm qua đã đạt 71 tỷ USD, tăng trưởng trung bình 6%/năm. Theo các chuyên gia, bất động sản luôn là điểm đến yêu thích nhất của lượng kiều hối mỗi dịp cuối năm. Không chỉ do tâm lý "ăn chắc mặc bền""sông có cội, nước có nguồn" nó còn do giá đất tại Việt Nam vẫn rất thấp. Ông Nguyễn Văn Đính - Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản cho biết: so sánh với các nước phát triển, tại những vị trí có đặc điểm tương đồng, giá bất động sản tại Việt Nam chỉ bằng 1/10 - 1/8. Mặt khác Việt Nam chưa bị đánh thuế lũy tiến cho ngôi nhà thứ 2, thứ 3…

Phú Quốc: sức hút từ thành phố đảo

Trong các địa bàn đầu tư, Phú Quốc đang nổi lên như một ngôi sao "cũ mà mới". PGS.TS Đinh Trọng Thịnh khẳng định:"Việc Phú Quốc lên thành phố như một trận mưa rào giữa hạn hán. Thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ hưởng lợi lớn nhờ tín hiệu tích cực này".

Cũng theo phân tích của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, khi Phú Quốc lên thành phố biển đảo, quy hoạch về khu đô thị hiện đại là đòi hỏi bắt buộc. Phú Quốc không thể tái diễn quá nhiều tình trạng phân lô bán nền như trước đây. Các khu đô thị sẽ là "điểm nóng": "Những khu đô thị mới hiện đại mới là xu hướng tất yếu với sự ra đời của một thành phố biển đảo như Phú Quốc khi nền kinh tế phát triển, thu nhập của tầng lớp trung tâm lưu gia tăng. Chưa kể, xu hướng sống của những người dân và khách du lịch là không gian sống tiện ích, vừa an toàn, vừa đảm bảo tiêu chuẩn sống xanh - sạch tại các khu đô thị cao cấp. Với việc đáp ứng đúng nhu cầu ở thực, nhu cầu đầu tư thực, các khu đô thị sẽ trở thành lực hút lớn cho dòng tiền. Đối với các nhà đầu tư, đây là mỏ vàng lớn không thể bỏ qua".

Bên cạnh đó, theo TS. Nguyễn Văn Đính: "Định hướng phát triển của Phú Quốc cũng hướng tới hình ảnh của Singapore với 3 hệ thống liên kết là: phát triển đô thị, phát triển du lịch và phát triển kinh tế. Có như vậy, Phú Quốc mới tương xứng với danh hiệu là thành phố biển đảo du lịch". Ông Đính cũng nhận định thêm: khi phát triển khu du lịch cao cấp, mang tính chuyên môn hóa thì cần chuỗi dịch vụ cung ứng đa dạng và chất lượng, trong đó có nhà ở cao cấp. Một bộ phận không nhỏ sẽ lựa chọn chỗ ở hiện đại, đáng sống. Thậm chí, ngay cả với du khách, họ cũng muốn thuê một căn hộ trong khu dân cư để trải nghiệm văn hóa bản địa.

Rõ ràng, sự xuất hiện của dòng sản phẩm mới - đô thị cao cấp là tất yếu. Nó phục vụ nhu cầu thiết thực của tương lai thành phố đảo, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn. Lên thành phố, bất động sản nhà ở đô thị cao cấp sẽ trở thành phân khúc có nhiều dư địa tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là ở thời điểm hiện nay, khi bức tranh đô thị Phú Quốc đang cần những "nét vẽ" mới.

Được biết, Phú Quốc có hiện có 3 dự án đô thị đang được triển khai xây dựng. Đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc là một trong số đó. Theo chia sẻ từ đại diện chủ đầu tư, dự án có quy mô 300 ha tại trung tâm phường An Thới, được quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ, không gian xanh và tiện ích cảnh quan lên đến 65% diện tích. Toàn bộ villa, shophouse, mini hotel được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài và được trang bị giải pháp lọc nước tinh khiết tiêu chuẩn quốc tế từ thương hiệu ChungHo Nais - Hàn Quốc. Đây sẽ là mảnh ghép trọn vẹn của thành phố Phú Quốc dành cho những cư dân ưu tú và nhà đầu tư thông minh.

Đón chào sự kiện Phú Quốc lên thành phố, dự án đang áp dụng chính sách ưu đãi: tặng khách hàng bộ trang sức kim cương (100 triệu đồng) và bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước và năng lượng mặt trời cho ngôi nhà Việt" của Tập đoàn Tân Á Đại Thành (250 triệu đồng); chiết khấu 1% cho khách hàng thân thiết khi mua căn thứ 2; miễn phí dịch vụ quản lý 02 năm kể từ thời điểm bàn giao. Dự án cũng được ngân hàng hỗ trợ cho vay tối đa 70% giá trị căn hộ, hỗ trợ lãi suất 0% trong 24 tháng, miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất cùng các mức chiết khấu hấp dẫn khác.

Trường Thịnh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Bất động sản   Covid   Covid 19   Covid-19   Tập đoàn   Việt Nam   chuyên gia   chuyên gia kinh tế   chính sách   du lịch   dịch vụ   quy hoạch   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...