21/03/2021 16:06  
Sáng 21.3, hưởng ứng ngày Đoàn viên năm 2021, tại khu vực sân bay Phú Quốc cũ, Thành đoàn Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức hội thi “Bắn tên lửa nước” cho học sinh các trường THPT trên địa bàn với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Quốc năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học”.
Anh Lê Việt Anh, Phó bí thư Thành đoàn Phú Quốc, cho biết đây là sân chơi cho học sinh giao lưu, trao đổi kiến thức về ứng dụng vật lý, khoa học, sáng tạo và giải trí lành mạnh cho đoàn viên, là dịp để đoàn viên học sinh gắn kết, chia sẻ và học hỏi tri thức, kinh nghiệm, tạo tiền đề cho đoàn viên thanh niên học tập, nghiên cứu.
Mỗi trường có 3 đội tham gia 2 phần thi gồm phần bắt buộc và biểu diễn. Ở phần thi bắt buộc, các đội phải thực hiện thi 3 nội dung: chế tạo tên lửa nước, chinh phục tầm xa và chinh phục mục tiêu. Riêng ở phần thi biểu diễn, các đội sẽ thực hiện nội dung tên lửa tầm cao bung dù.
Theo ghi nhận, thân tên lửa nước của các em học sinh được chế tạo bằng những chiếc chai nhựa (loại dung tích 1,5 lít) được các em tạo dáng như những chiếc tên lửa.
 
Giải thích về chuyên môn, cô Đặng Thị Bích, Tổ trưởng tổ bộ môn vật lý Trường THPT An Thới, đồng thời là thành viên ban giám khảo hội thi, cho biết nguyên lý hoạt động của tên lửa nước chủ yếu thuộc kiến thức của bộ môn vật lý, còn việc chế tạo, các em sẽ sử dụng kỹ năng riêng của mình.
“Nguyên tắc hoạt động của tên lửa nước dựa vào định luật bảo toàn động lượng. Cụ thể, sau khi khí được bơm vào thân tên lửa, khí ở phía trên có áp suất cao sẽ đẩy nước về phía sau, do đó sẽ đẩy tên lửa về phía trước”, cô Bích nói và cho biết thêm do trong thân chai có nước nên mới gọi là “tên lửa nước”.
Chia sẻ với Thanh Niên, La Trần Gia Bảo, học sinh lớp 11B5 Trường THPT Phú Quốc, cho biết rất vui khi tham gia hội thi, bởi đây là dịp để kiểm tra kiến thức, kiểm tra khả năng của mình với các bạn của trường khác. Bảo cũng bày tỏ mong muốn có nhiều hơn nữa những hội thi tương tự để các em có thể thoả sức thể hiện khả năng và động lực học tập.

Nguồn tin: thanhnien.vn


chinh phục   chế tạo tên lửa   hành vi   sáng tạo   sân bay  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...