02/12/2020 8:10  
Sự vận động "ngược dòng" của thị trường Quy Nhơn trong thời điểm dịch bệnh bùng phát kết hợp cùng những yếu tố hấp dẫn nội tại của vùng đất tiềm năng này đã được giới đầu tư đánh giá cao, dự kiến trở thành tâm điểm của thị trường cuối năm 2020.

Tại chương trình trực tuyến "Dự báo xu hướng và cơ hội đầu tư BĐS năm 2021" mới đây, các chuyên đã đưa ra những đúc kết lại về thị trường BĐS năm 2020. Họ cho rằng, đây là một năm bức tranh thị trường bao phủ bởi một gam màu xám, dịch Covid-19 như một cú bồi mạnh vào những khó khăn, tắc nghẽn vốn đang tiềm ẩn trong nội tại thị trường từ năm 2019.

Cũng tại chương trình này, các chuyên gia đã chỉ ra một vài phân khúc và địa điểm vẫn cho thấy dấu hiệu tốt trên thị trường. Đáng chú ý là khi bước sang tháng 11/2020, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng đã có những tín hiệu giao dịch trở lại và đang trên đà hồi phục, nhất là tại những địa phương có nhiều tiềm năng và dư địa phát triển như Vân Đồn, Hạ Long, Quy Nhơn, Ninh Thuận, …

Chia sẻ về thị trường Quy Nhơn, các nhà đầu tư nhận định không thể phủ nhận được tính hấp dẫn có phần đặc thù riêng biệt của thị trường tiềm năng này so với các thị trường ven biển khác. Điều này được thể hiện ở lượng giao dịch tại đây ổn định, đều đặn. Tỷ lệ hấp thụ của dự án ở ngưỡng cao, kể cả thời điểm làn sóng Covid-19 bùng phát. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng về giá sản phẩm bất động sản của Quy Nhơn vẫn ở mức ổn định.

Giới chuyên gia đều cho rằng, sức hút của của Quy Nhơn không chỉ diễn ra ở thời điểm hiện tại mà còn được dự báo kéo dài đến hết năm 2020 và sang 2021. Sở dĩ, các chuyên gia đưa ra nhận định này bởi họ dựa vào những cơ sở xác thực:

Thứ nhất, Quy Nhơn là một vùng đất yên bình, sạch đẹp và con người hiền hòa, mến khách, không gian du lịch độc đáo, giàu bản sắc mà các địa phương khác không có được. Khí hậu của mảnh đất tiềm năng này ôn hòa quanh năm, không có bão, thích hợp cho các hoạt động biển. Thêm vào đó, Quy Nhơn còn nổi tiếng với những món ăn độc đáo, lạ miệng, … Đây cũng là lý do du lịch Quy Nhơn đã và đang chiếm lĩnh thị trường trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn đầu tiên này được nhận định trên cơ sở báo cáo của Sở du lịch Bình Định. Theo đó, lũy kế 9 tháng năm 2020, ngành du lịch Bình Định ước đón 1.918.326 lượt khách, lũy kế doanh thu 9 tháng năm 2020 ước đạt 2.258,9 tỷ đồng. Tiềm năng phát triển du lịch của Quy Nhơn lại thêm một bước đà mới khi khu vực này lọt top 20 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2020 do Hostelworld - nền tảng đặt phòng khách sạn và tin tức du lịch uy tín của Mỹ xếp hạng.

Thứ hai, vùng đất tiềm năng này đang được đầu tư về cơ sở hạ tầng, kết nối trên cả đường bộ và đường biển. Tuyến quốc lộ 19 nối các tỉnh Tây Nguyên và cảng Quy Nhơn giao với Quốc lộ 1, tuyến cao tốc trọng điểm như Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nha Trang - Phan Thiết, Bình Định - Nha Trang dự kiến sẽ triển khai từ cuối năm 2020. Cảng biển Quy Nhơn và tiềm năng xây dựng cảng biển mới ở bán đảo Phương Mai sẽ là nền tảng để phát triển loại hình du lịch đường biển. Bên cạnh đó, sân bay Phù Cát được xây mới và đưa vào hoạt động đã nâng tổng số chuyến bay lên 40 chuyến/ ngày. Đặc biệt, từ đầu năm 2020, sân bay Phù Cát đã chính thức mở đường bay quốc tế đón khách du lịch.

Thứ ba, tỉnh Bình Định siết chặt và tăng cường công tác quản lý nhà nước về nhà ở và thị trường BĐS trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư phát triển đô thị, dự án phát triển du lịch và kinh doanh bất động sản; … Tất cả các công tác này nhằm đảm bảo thúc đẩy thị trường BĐS tỉnh phát triển ổn định và lành mạnh.

Việc đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cùng sự phát triển của ngành kinh tế mũi nhọn - du lịch và chính sách mở cửa đón nhà đầu tư đã tạo đòn bẩy cho Quy Nhơn trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư địa ốc. Trong đó phải kể đến những "sếu đầu đàn" dẫn dắt thị trường này như FLC Group; Phát Đạt; DKRA; … Dự kiến cuối năm 2020, hàng loạt các dự án từ căn hộ nhà giá rẻ cho đến chung cư cao cấp 5 sao sẽ đồng loạt ra mắt, đơn cử như dự án I - Tower Quy Nhơn…

Trong bối cảnh thị trường BĐS có nhiều nốt trầm, những điểm sáng như Quy Nhơn có thể là 'mã chứng khoán xanh" trong danh mục đầu tư của các nhà đầu tư BĐS thông thái và am hiểu thị trường.

Trường Thịnh

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   FLC   chuyên gia   chính sách   du lịch   kinh tế mũi nhọn   sân bay   Đà Nẵng   đô thị  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...