17/03/2021 20:11  
Hà Nam đặt mục tiêu sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,71% vào năm 2021 thông qua việc cải thiện điều kiện sống, giúp người nghèo tiếp cận thuận lợi hơn các dịch vụ y tế, giáo dục, nhà ở…

Theo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2020, toàn tỉnh Hà Nam có 5.201 hộ nghèo, chiếm 1,84% tổng số hộ toàn tỉnh; 7.737 hộ cận nghèo, chiếm 2,74% tổng số hộ toàn tỉnh. Nguyên nhân nghèo chủ yếu là do ốm đau, bệnh nặng, không có sức lao động.

Mục tiêu trong năm 2021, tỉnh Hà Nam sẽ tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các chính sách giảm nghèo để cải thiện điều kiện sống, giúp người nghèo tiếp cận thuận lợi hơn các dịch vụ y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt, vệ sinh… để giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo do thiếu hụt các chiều hướng tiếp cận dịch vụ xã hội cơ bản.

Đồng thời, tỉnh đặt mục tiêu giải quyết thủ tục vay vốn chính sách tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Đảm bảo 100% các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo và bảo trợ xã hội được cấp thẻ BHYT miễn phí; thực hiện miễn giảm học phí, các khoản đóng góp khác cho 100% học sinh nghèo, cận nghèo theo quy định.

Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức huy động nguồn lực cho mục tiêu giảm nghèo. Phấn đấu trong năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 0,13%  (từ 1,84% cuối năm 2020 xuống còn 1,71% cuối năm 2021).

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh Hà Nam sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh về công tác giảm nghèo nói chung và Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững nói riêng; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường để người nghèo chủ động phấn đấu vươn lên, tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả các chính sách và nguồn lực hỗ trợ từ Chương trình để thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt, thực hiện hiệu quả các chính sách giảm nghèo chung như: Hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm cho người nghèo; hỗ trợ giáo dục và đào tạo; hỗ trợ y tế; hỗ trợ nhà ở; trợ giúp pháp lý và trợ cấp xã hội khác…

Đức Văn

Nguồn tin: dantri.com.vn


Mục tiêu   chính sách   dịch vụ   dịch vụ y tế   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...