15/03/2021 12:05  
Hạng mục Ghi âm của năm – giải thưởng được công bố sau cùng tại lễ trao giải Grammy 2021 – xướng tên Billie Eilish với ca khúc Everything I Wanted. Cô gửi lời cảm ơn đặc biệt đến anh trai - Finneas O'Connell, người đồng sáng tác bài hát. Các nhà phê bình khen ngợi chất nhạc pop kết hợp âm nhạc điện tử của Everything I Wanted. Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng ở Ireland và Na Uy, thứ ba ở Anh và vào top 10 Billboard Hot 100 ở Mỹ.
Ngôi sao Taylor Swift thắng giải Album của năm với album Folklore. Trong lời cám ơn khán giả và Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật thu âm Mỹ cô nói mình hãnh diễn khi là một cô sĩ kiêm nhạc sĩ. Giải thưởng này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn.
Hạng mục Bài hát của năm thuộc về H.E.R với ca khúc I Can’t Breath lấy cảm hứng từ nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ, qua câu nói của người đàn ông da đen George Floyd bị cảnh sát gì cổ đến chết đã kêu lên: “Tôi không thể thở” (I Can’t Breathe). Ca sĩ gợi cảm Dua Lipa trình diễn tại lễ trao giải đã chiến thắng hạng mục Album pop xuất sắc với Future Nostalgia. Cô cảm ơn gia đình, bạn bè, êkíp và khán giả đã luôn ở bên động viên cô. Năm 2020, Dua Lipa phải hủy tour vì dịch Covid-19 nhưng thành công với các show diễn trực tuyến và album.
Giải Nghệ sĩ mới xuất sắc được trao cho Megan Thee Stallion – rapper nổi tiếng đến từ Houston, Texas. Ca khúc remix Savage kết hợp với Beyoncé giúp cô đạt vị trí số một bảng xếp hạng Top 100 Songs của Rolling Stone. Với giải thưởng Màn trình diễn R&B xuất sắc dành cho ca khúc Black Parade, Beyoncé đạt tổng cộng 28 giải Grammy, vượt qua Alison Krauss, trở thành nghệ sĩ thắng nhiều giải Grammy nhất.
Ở lĩnh vực nhạc pop, Harry Styles giành thắng lợi ở hạng mục Trình diễn solo nhạc pop hay nhất với bài Watermelon Sugar. Fan BTS thất vọng khi nhóm nhạc Hàn thần tượng dù trình diễn tại lễ trao giải Grammy nhưng “trắng tay” ở hạng mục Màn biểu diễn nhạc pop của nhóm/bộ đôi xuất sắc với ca khúc Dynamite. Chiến thắng ở hạng mục này là bộ đôi Lady Gaga và Ariana Grande qua bài Rain on Me. Giải Album pop truyền thống được trao cho James Taylor với American Standard.
Trong khí đó Miranda Lambert thắng giải Grammy năm nay ở Album nhạc country hay nhất với album Wildcard. Album rock xuất sắc là The New Abnormal của The Strokes.

Nguồn tin: thanhnien.vn


Covid   Covid-19   Nghệ thuật   Swift   Top 10   khán giả   âm nhạc  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...