06/01/2021 21:10  
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại một số quốc gia, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đề xuất dồn toàn bộ phần còn lại của vòng loại thứ 2 sang tháng 6, thay vì đá từ tháng 3 tới đây.

Ngoài ra, theo đề xuất của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), các trận đấu thuộc vòng loại World Cup nên diễn ra theo hình thức đá tập trung, chứ không đá sân nhà - sân đối phương như thể thức cũ.

Phát biểu trước truyền thông Thái Lan, Tổng thư ký (TTK) FAT, ông Patit Suphaphong cho biết: "Tôi cho rằng việc tổ chức các trận đấu vào tháng 3 tới là quá sớm đối với một số quốc gia ở châu Á.

Chúng tôi sẽ bàn thảo với AFC về vấn đề này. Chúng tôi cũng cho rằng quá sớm để đá theo thể thức sân nhà - sân đối phương".

"Tôi tin rằng AFC sẽ cho các đội đá ở sân trung lập vào tháng 6, bởi nếu đá sân nhà - sân đối phương, sẽ rất khó kiểm soát. AFC từng nói rằng vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, sẽ kết thúc trong tháng 6. Tháng 6 cũng là thời điểm mà AFC phải chọn ra một địa điểm trung lập để các đội đá xong vòng loại thứ 2" - TTK FAT Suphaphong nói thêm. 

Trước đó, giải quốc nội của Thái Lan đã phải tạm dừng vô thời hạn, vì diễn biến mới của dịch Covid-19 tại nước này.

Việc giải Thai-League phải tạm hoãn khiến cho kế hoạch tập trung đội tuyển Thái Lan bị ảnh hưởng. Ngoài ra, do không có trận đấu nào được tổ chức trong thời gian này, nên HLV Nishino của đội bóng đất Chùa Vàng cũng không thể theo dõi phong độ của các cầu thủ.

TTK FAT Patit Suphaphong thừa nhận những khó khăn mà đội tuyển Thái Lan đang trải qua vào lúc này, vì dịch Covid-19: "HLV Nishino nói với tôi rằng trong tình huống giải đấu khó được tổ chức trong tháng 3, việc điều chỉnh kế hoạch tập trung và thi đấu của đội tuyển là không thể tránh khỏi". 

"Cũng phải tính trước phương án các trận đấu của đội tuyển quốc gia thuộc những ngày FIFA Days trong tháng 3 bị hoãn, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19" - vị TTK Liên đoàn bóng đá Thái Lan nói thêm.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, Thái Lan nằm ở bảng G, cùng các đội Việt Nam, UAE, Malaysia và Indonesia. Đội tuyển Thái Lan hiện đứng thứ 3 trong bảng với 8 điểm sau 5 trận, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Việt Nam, và kém 1 điểm so với đội nhì bảng Malaysia. 

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   FIFA   HLV   Việt Nam   World Cup   Đội tuyển  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...