15/01/2021 8:10  
Do những tín hiệu thiếu lạc quan từ Malaysia và từ chính bóng đá Thái Lan do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Thái Lan lo ngại họ không được đá vòng loại World Cup trong tháng 3/2021.

Mới đây, chính phủ Malaysia đã ban bố quyết định giãn cách xã hội, từ ngày 13/1 - 26/1, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 tại Malaysia.

Điều này khiến cho kế hoạch tập trung trong tháng 1 của đội tuyển Malaysia buộc phải hủy. Đồng thời, nếu lệnh giãn cách xã hội tại Malaysia kéo dài, việc các đội khách đến Malaysia đá vòng loại World Cup cũng bị ảnh hưởng lớn. 

Lo ngại trước tình hình dịch bệnh một lần nữa có thể khiến lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, bị xáo trộn, tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Truyền thông Malaysia đưa tin các trận đấu thuộc vòng loại World Cup trong tháng 3 chưa biết có diễn ra được hay không?".

"Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, ông Hamidin, tin rằng Malaysia có thể ra nước ngoài thi đấu, nhưng vấn đề là chưa biết kế hoạch vòng loại có phải thay đổi lần nữa hay không? Không loại trừ khả năng các trận đấu trong tháng 3 sẽ bị hoãn và AFC sẽ tổ chức tất cả các trận trong tháng 6, trên sân trung lập" - tờ Siam Sport của Thái Lan thông tin thêm.

Cũng theo thông tin từ tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan, không chỉ có Malaysia gặp khó khăn vì dịch Covid-19 ở giai đoạn hiện tại, mà có ít nhất 2 nền bóng đá nữa có đại diện ở bảng G, cũng gặp khó khăn tương tự. 

Tờ Siam Sport viết: "Cả Malaysia, Indonesia và Thái Lan đều đang gặp khó khăn trong việc di chuyển, nhất là di chuyển quốc tế. Chỉ có bóng đá Việt Nam và UAE thuận lợi hơn, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh".

"Đấy là vấn đề lớn của bảng G vào lúc này. Mọi thứ sẽ phải chờ câu trả lời từ phía AFC, trong khi thời hạn cuối cùng mà FIFA đặt ra cho vòng loại thứ 2 khu vực châu Á là vào tháng 6" - vẫn là thông tin được đăng tải trên Siam Sport. 

Hiện tại, đội tuyển Thái Lan còn 1 trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup, trong khi Malaysia còn 1 trận đấu khác với đội tuyển Việt Nam, đồng thời cả 3 đội tuyển Việt Nam, Malaysia và Thái Lan, mỗi đội đều có 1 trận đấu với UAE trong thời gian tới, để tranh vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 - khu vực châu Á.

Thiện Nhân

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   FIFA   Việt Nam   World Cup  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...