17/03/2021 20:11  
Học sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam, giảng viên ĐH Khoa học tự nhiên, nghiên cứu viên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng... là những thanh niên tiêu biểu nhất Hà Nội năm 2020.

Dưới đây là 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020 sẽ được Đoàn Thanh niên Thành phố tuyên dương tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) diễn ra vào sáng ngày 20/3 tới đây tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Nguyễn Mạnh Quân (SN 24/7/2003): Học sinh Lớp 12 Lý 1, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

- Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý Châu Âu EUPHO 2020 - Huy chương Vàng Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Quốc tế năm 2019 tại Hungary, nhận giải thí sinh có điểm chung cuộc cao nhất kỳ thi.

- Huy chương Vàng Olympic Khoa học trẻ Quốc tế năm 2018, Huy chương Bạc thí sinh có bài thi lý thuyết xuất sắc nhất.

- Giải nhất Học sinh giỏi Quốc gia môn Vật lý năm học 2019 - 2020.

- Giải nhất Học sinh giỏi môn Toán và môn Khoa học lớp 9 Thành phố năm 2018.

PGS. TS. Phạm Chiến Thắng (06/10/1987): Giảng viên Khoa Hóa học, Đại học Khoa học Tự nhiên

- Là một trong bốn Phó Giáo sư trẻ nhất năm 2020 vừa được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận năm 2020

- Đã có 42 bài báo khoa học được công bố trong và ngoài nước

- Trong năm học 2019 - 2020, đã hướng dẫn 05 khóa luận tốt nghiệp và 2 luận văn Thạc sĩ

- Trong năm học 2019 - 2020, chủ trì thành công 01 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp ĐHQG Hà Nội (Tổng hợp, nghiên cứu cấu trúc, tính chất hóa lý và khả năng trao đổi ion của phức hợp kim loại) với kết quả nghiệm thu Xuất sắc, và hiện đang chủ trì 01 đề tài nghiên cứu cơ bản của Quỹ NAFOSTED - quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia.

- Số lượng và chất lượng của các kết quả nghiên cứu trong năm học qua được thể hiện qua 12 bài báo khoa học với 6 bài báo Quốc tế có uy tín thuộc hệ thống SCI và 06 bài báo trên tạp chí Khoa học chuyên ngành Quốc gia.

TS. Lưu Thế Lợi (1991): CEO Kyber Network

- Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Kyber Network, một giao thức thanh khoản phi tập trung có vai trò cung cấp các ứng dụng khác nhau gồm sàn giao dịch, các quỹ dự trữ và các ứng dụng tài chính khác.

- Hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh và lấy bằng Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore.

- Top 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của châu Á (30 Under 30 for Asia) do Tạp chí Forbes Asia bình chọn.

- Năm 2019: Top 10 nhà sáng tạo dưới 35 tuổi nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Innovators Under 35 Asia-Pacific), danh sách được công bố bởi tạp chí MIT Technology Review.

- Năm 2017 đến nay: Thành lập Kyber Network - Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực blockchain, trở thành startup huy động được số vốn lọt top 10 thế giới, lượt huy động đến từ hơn 21.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Kyber đã tích hợp với hơn 80 sản phẩm của các bên khác nhau. Các đối tác lớn đã hợp tác với Kyber đến từ nhiều hệ sinh thái khác nhau, trong đó có những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ như: HTC, Samsung… đã tích hợp Kyber vào ứng dụng ví trên điện thoại.

Nguyễn Thị Thu (09/10/1988): Giám đốc HTX Tâm An Thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, Huyện Thường Tín, Hà Nội.

- Xây dựng phát triển sản phẩm bột rau củ sấy lạnh đạt tiêu chí OCOP 4*

- Danh hiệu Người tốt việc tốt năm 2019 do chủ tịch thành phố Hà Nội khen thưởng

- Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2019 do bí thư Huyện đoàn khen tặng

- Đạt thành tích trong phong trào thi đua yêu nước 2019 do chủ tịch xã khen tặng.

- Đạt giải nhất giải thưởng Vietfarm 2019.

- Đạt ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo 2019 do hội LHPN Thành phố.

- Top 9 vào chung kết chương trình Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo của tổ chức WISE do chính phủ Úc tài trợ

- Giảng viên cho dự án Hỗ trợ cải thiện sinh kế tại Hương Ngải, Thạch Thất trong khuôn khổ dự án ENHANCED do Tổ chức Lao động Quốc tế được đại diện bởi Văn phòng lao động quốc tế ILO với Liên minh HTX Hà Nội thực hiện

- Giảng viên cho dự án Rác - Sinh kế Phụ nữ Bắc Ninh do Tỉnh hội phụ nữ và Nông nghiệp sạch thực hiện - Giảng viên cho chương trình Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch do Hội liên hiệp Phụ nữ Huyện Cao Phong thực hiện. 

Trung úy Vũ Ngọc Hoàng (22/06/1992): Cán bộ, Công an quận Đống Đa

- Trực tiếp cõng nạn nhân từ tầng 4 xuống mặt đất an toàn, cùng đồng đội tham gia khống chế đám cháy và dập tắt hoàn toàn trong vụ cháy ngày 10/9/2019 tại nhà số 8 ngõ 12 Núi Trúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

- 1 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

- 1 Bằng khen của Bộ trưởng BCA.

- Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần VI, năm 2020 của BCH Trung ương Đoàn

- 2 Giấy khen Giám đốc CATP; 1 Giấy khen Đảng bộ CATP; đang đề nghị danh hiệu CSTĐ năm 2020.

Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (8/9/1993), CLB Bóng đá Hà Nội Gia Lâm, Hà Nội

- Là tiền vệ trung tâm của CLB Bóng đá Hà Nội.

- Là chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019.

- Năm 2019 là người giúp Hà Nội FC xác lập chiến thắng đậm nhất trong lịch sử AFC Cup khi vượt qua CLB Naga World.

- Được trang thể thao FOX Sport bình chọn vào đội hình tiêu biểu vòng bảng AFC Cup năm 2017 khu vực ASEAN.

ThS. Bác sĩ Phạm Văn Phúc (20/4/199), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương

- Bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương: Đơn vị được Chính Phủ, Bộ Y tế giao nhiệm vụ tiếp nhận điều trị các bệnh nhân Covid-19 của miền bắc. Tham gia tư vấn cho Bộ Y Tế, chính phủ xây dựng các chương trình, kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như xây dựng các hướng dẫn, phác đồ điều trị bệnh nhân Covid-19.

- Bác sĩ cách ly điều trị trực tiếp tham gia chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nặng và nguy kịch vào khoa, cùng với nhân viên trong khoa triển khai thành công nhiều kĩ thuật cao để điều trị cho bệnh nhân Covid-19-19 nặng như: Thở máy nâng cao, lọc máu hấp phụ phân tử (lọc Cytokines), Trao đổi oxy qua màng ngoài ngoài cơ thể (ECMO) nhờ đó toàn bộ các bệnh nhân nguy vào khoa đã được điều trị khỏi bênh, trong đó có những bệnh nhân rất năng, có tình trạng suy đa tạng, từng có ngừng tuần hoàn vẫn được cứu sống. Kết quả này có ý nghĩa rất lớn góp phần hoàn thành nhiệm vụ chống dịch của bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nói riêng và toàn bộ Việt Nam nói chung.

- Là thành viên, thư ký tổ hội chẩn chuyên môn quốc gia, đã tham gia nhiều cuộc hội chẩn trực tuyến quốc gia để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng trên toàn quốc, hội đồng hội chẩn này đã đóng góp nhiều ý kiến chuyên môn giúp cho các bác sỹ tại các đơn vị trực tiếp điều trị bệnh nhân nặng, góp phần cứu chữa được nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng trên toàn quốc

- Tham gia các nghiên cứu khoa học về bệnh do SARS-CoV2 gây ra: tham gia nghiên cứu SARS- CoV2 của đơn vị nghiên cứu lâm sàng của Đại học Oxford tại Việt Nam. Thường xuyên tham gia hoạt động đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp nhằm trang bị kiến thức cơ bản cũng như kinh nghiệm thực tế cho các đồng nghiệp ở các tuyến cơ sở.

ThS. Bác sĩ Trần Anh Đức (29/7/1989) Khoa Sản - Phòng KHTH - Bệnh viện Phụ sản HN.

- Tham gia báo cáo tại các Hội nghị lớn về Sản khoa: ESHRE, ASPIRE, ISOUG, ESG, COGI - 01 đề tài, 01 sáng kiến kỹ thuật được nghiệm thu và ứng dụng - Đang tham gia vào 02 dự án nghiên cứu lớn về chủ đề "Khởi phát chuyển dạ ở các đối tượng sản phụ có nguy cơ thấp với tuần thai từ 39 tuần".

- Tham gia và phát triển "Chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản cho các em học sinh trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận" thông qua chuỗi chương trình "Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng bé lớn khôn".

- Năm 2020, thực hiện 11 chương trình cho các em học sinh Tiểu học, THCS và THPT và trẻ em khó khăn trong cộng đồng - Tổ chức các hoạt động từ thiện, đỡ đầu làng trẻ mồ côi SOS.

- Viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 - Là bác sĩ trong tua trực thăm khám và điều trị trực tiếp cho cháu của bệnh nhân 243, khi được xác định là F2 của bệnh nhân, được nghiệm bầu làm trưởng nhóm F2 đứng ra quản lý, động viên thực hiện các yêu cầu cách ly của bệnh viện.

- Đạt danh hiệu Người tốt việc tốt của Sở Y tế Hà Nội năm 2019.

Kỹ sư Trần Trung Hiếu (1992), Giám đốc sáng lập và điều hành Công ty cổ phần TopCV - Tuyển dụng trực tuyến.

- Là thanh niên tích cực khởi nghiệp, lập nghiệp, sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Top CV với gần 2 triệu dữ liệu người dùng là nền tảng tạo dựng CV phổ biến nhất hiện nay được sử dụng rộng rãi bởi sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc với 698,390 CV nổi bật được tạo ra, 10,389 nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên hàng ngày, hỗ trợ 590,125 ứng viên tìm được công việc phù hợp với năng lực và sở thích.

- Là cá nhân khởi nghiệp nhưng có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong việc tìm việc làm miễn phí cho thanh niên. Xây dựng nền tảng công nghệ giúp kết nối hơn 3 triệu người Việt trẻ tìm kiếm công việc phù hợp, mỗi tháng kết nối hơn 180.000 người với cơ hội việc làm tốt.

- Năm 2020 trong mùa dịch Covid-19 trước tình hình thất nghiệp mùa dịch, đồng chí đã tham mưu cho tổ chức Đoàn dự án 10.000 việc làm miễn phí; đồng hành cùng sinh viên Thủ đô trong chiến dịch 5.000 việc làm miễn phí góp phần hạn chế thất nghiệp mùa dịch góp phần ổn định xã hội.

ThS. Nghiên cứu viên Ứng Thị Hồng Trang (19/5/1987), Khoa Virút, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

- Tác giả và đồng tác giả của 9 bài báo khoa học quốc tế uy tín với chỉ số impact factor (IF) cao trong các lĩnh vực Y dược học, Sinh học, Virus và Bệnh truyền nhiễm... Riêng năm 2020 có 3 bài được đăng trên tạp chí khoa học quốc tế với chỉ số IF >3 và 01 bài đã được chấp nhận của tạp chí và sẽ đăng trong năm 2021.

- Tác giả và đồng tác giả của 10 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong nước bằng tiếng Anh và tiếng Việt, có 3 bài là tác giả chính, 02 bài đã được chấp nhận của tạp chí và đăng trong năm 2021.

- Khách mời các Hội nghị khoa học trong nước và các Hội nghị khoa học quốc tế từ năm 2010 đến năm 2020 với gần 20 bài báo cáo về các dịch bệnh mới nổi, virus cúm gia cầm, virus cúm trên người, các tác nhân virus hô hấp gây bệnh trên người …

- Tham gia công tác phòng chống các dịch bệnh mới nổi, các bệnh lây truyền từ động vật sang người tại Việt Nam như cúm gia cầm độc lực cao, Mers CoV, Ebola và gần đây nhất là dịch bệnh do virus SARS CoV-2 gây ra.

- Trực tiếp thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm các ca bệnh đi từ Trung Quốc về trong tháng 1/2020. Đặc biệt tham gia lấy mẫu các ca bệnh dương tính đầu tiên tại ổ dịch xã Hạ Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Tham gia giảng dạy các khóa tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho tuyến tỉnh, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC). Riêng trong năm 2020, tham gia 7 lớp tập huấn cho CDC các tỉnh phía bắc và các bệnh viện tuyến trung ương về kỹ thuật xét nghiệm chẩn đoán virus SARS CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR; 3 lớp tập huấn về kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu nghi nhiễm virus SARS CoV-2; hỗ trợ kỹ thuật các lớp tập huấn xét nghiệm ELISA cho mẫu nghi nhiễm virus SARS CoV-2 tại miền bắc và miền trung Việt Nam.

- Trong năm 2020, tham gia Đánh giá các bộ kit xét nghiệm axit nucleic chẩn đoán tác nhân virus SARS CoV-2 lưu hành tại Việt Nam của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Việt Nam), Công ty Cổ phần Sao Thái Dương (Việt Nam), GenBody (Hàn Quốc), BGI Europe A/S (Đan Mạch), Da an Gene Co., Ltd (Trung Quốc)…; Đánh giá các bộ kit xét nghiệm huyết thanh học chẩn đoán tác nhân virus SARS CoV-2 của Trung tâm Nghiên cứu sản xuất vắc xin và sinh phẩm y tế (Việt Nam), Công ty TNHH Medicon (Việt Nam).

- Thực hiện việc xét nghiệm các mẫu nghi nhiễm virus SARS CoV-2 đầu tiên tại Việt Nam từ tháng 1/2020; xét nghiệm khẳng định các trường hợp nghi ngờ từ tuyến dưới hoặc của các bệnh viện gửi tới.

- Nuôi cấy và phân lập thành công virus SARS CoV-2 đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2020.

- Là thành viên của tập thể được giải thưởng Kovalevskaia 2019 của Hội liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam dành cho các tập thể và cá nhân nhà khoa học nữ trong lĩnh vực khoa học tự nhiên.

- Bằng khen Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm realtime RT-PCR phát hiện SARS CoV-2 năm 2020.

Mai Châm

Nguồn tin: dantri.com.vn


Bóng đá   Bệnh viện   CEO   Chính phủ   Covid   Covid-19   Công an   Công nghệ   Hà Nội   Innova   Nông nghiệp   TED   Technology   Tiểu học   Top 10   Trung Quốc   Việt Nam   hành vi   hợp tác   sáng tạo   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...