23/11/2020 21:25  
Sau thất bại ở chung kết ATP Finals tối 22/11, Dominic Thiem cho rằng bản thân đủ năng lực cạnh tranh các danh hiệu Grand Slam với nhóm “Big 3”.

Để Daniil Medvedev đánh bại 4-6, 7-6(2), 6-4, Dominic Thiem năm thứ hai liên tiếp thua chung kết ATP Finals. Tuy nhiên, tay vợt 27 tuổi vẫn tỏ ra hạnh phúc với những gì đạt được ở mùa 2020. "Mùa giải này thật khó khăn vì Covid-19", Thiem nói trong cuộc họp báo sau trận chung kết ATP Finals. "May mắn là chúng tôi được phép thi đấu trở lại. Tôi đã có mùa giải nổi bật khi đạt được mục tiêu lớn nhất là vô địch Grand Slam".

2020 là năm ấn tượng của Thiem. Anh khởi đầu bằng việc vào chung kết Australia Mở rộng, sau đó nghỉ sáu tháng, rồi trở lại đoạt chức vô địch Mỹ Mở rộng và lần đầu leo lên vị trí thứ ba thế giới. Tay vợt người Áo chơi tổng cộng tám giải, dự ba trận chung kết và giành một danh hiệu.

"Tôi chưa có mục tiêu cụ thể", Thiem nói về mục tiêu trong năm 2021. "Nhưng chắc chắn ưu tiên hàng đầu của tôi vẫn là Grand Slam và thứ bậc trên bảng điểm ATP. Tôi muốn leo cao hơn vị trí thứ ba đang có. Tất nhiên, để làm được điều đó, tôi phải thu hẹp khoảng cách trình độ với những tay vợt hàng đầu thế giới lúc này. Sẽ có rất nhiều giải đấu lớn trong năm tới và tôi biết bản thân có đủ khả năng để thách thức các danh hiệu đó".

Tại ATP Finals 2020, Thiem đã đánh bại cả hai đàn anh Novak Djokovic và Rafael Nadal. Tính từ mùa 2019 tới nay, anh là tay vợt có thành tích đối đầu tốt nhất với "Big 3". Thiem đã thắng Nadal ba trong bốn lần gặp nhau gần nhất, hạ gục Roger Federer cả ba trận và dẫn Djokovic với tỷ số 3-2 sau năm cuộc đấu. Tổng cộng, Thiem thắng chín, thua ba trong những trận đấu với "Big 3" kể từ tháng 1/2019 tới nay.

 
 

"Thua ở chung kết ATP Finals khiến tôi thất vọng", Thiem nói thêm. "Nhưng nhìn chung, việc vào tới chung kết ở giải đấu cho tám người mạnh nhất đủ để tôi hài lòng. Điều tôi muốn bây giờ là duy trì phong độ, duy trì thói quen chiến thắng ở các sự kiện tiếp theo. Australia Mở rộng là nơi đầu tiên tôi muốn làm điều đó. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm được có mặt ở Australia để cách ly, rồi làm quen với khí hậu và tập trung vào việc thi đấu".

Nhân Đạt (theo ATP)

Nguồn tin: vnexpress.net


Covid   Covid-19   Nadal   Thể thao   thói quen  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...