22/01/2021 22:05  
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 23.1.2021 nêu lên những kế hoạch hợp tác giữa các trường kỹ thuật, trong đó có điểm đáng chú ý là cho phép sinh viên của trường này có thể sang trường khác học một số môn học rồi lại quay về trường mình học tiếp.

Nhóm trẻ độc lập "đội lốt" các trung tâm kỹ năng

Số lượng nhóm trẻ và lớp mầm non độc lập ở TP.HCM chiếm hơn 50-80% cơ sở giáo dục mầm non. Nhiều nơi còn "đội lốt" các trung tâm kỹ năng để nhận nuôi giữ trẻ nên rất khó khăn trong việc quản lý.
Tại buổi tọa đàm về việc quản lý nhóm trẻ, lớp mầm non độc lập do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức ngày 22.1, nói về việc quản lý cơ sở mầm non ngoài công lập, bà Trương Hồng Phượng, Phó Trưởng phòng GD-ĐT Q.Tân Phú, cho biết do vướng một số quy định, việc mở trường mầm non và các nhóm trẻ gặp khó khăn nên nhiều năm nay các trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng sống quảng cáo hấp dẫn khiến phụ huynh nhầm tưởng trẻ vừa được học theo chương trình chuẩn của bậc mầm non vừa được dạy thêm các kỹ năng, ngoại ngữ có người nước ngoài dạy nên không ngần ngại gửi con vào dù mức học phí rất cao mà không hề biết rằng đây không phải là cơ sở giáo dục mầm non.
Chia sẻ về khó khăn trong quản lý, bà Phượng cho biết UBND các phường là đơn vị quản lý trực tiếp, nhưng có thể nhân sự phường thay đổi thường xuyên, nhiều cán bộ cũng không nắm hết được các hoạt động của những trung tâm này. Trong khi đó, các phòng giáo dục cũng không có bộ phận chuyên phụ trách các trường ngoài công lập. Các trung tâm này lại do Sở GD-ĐT cấp phép, Phòng không được tự động vào kiểm tra nên rất khó khăn trong việc giám sát.
Bài phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (23.1) cho thấy thêm những khó khăn trong việc quản lý và đảm bảo chất lượng của các nhóm trẻ độc lập cũng như cách mà các địa phương phát hiện những sai sót của các cơ sở này.

Sinh viên trường này có thể học ở các trường khác?

Một trong những nội dung ký kết tác toàn diện của nhóm 7 trường đại học kỹ thuật là cho phép sinh viên của trường này có thể sang trường bạn học một số môn học rồi lại quay về trường mình học tiếp.
7 trường ĐH kỹ thuật gồm Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trường ĐH Giao thông vận tải, Trường ĐH Mỏ - địa chất, Trường ĐH Thủy lợi và Trường ĐH Xây dựng.
Các sinh viên sẽ được chuyển đổi thế nào? Ngoài nội dung hợp tác này, 7 trường kỹ thuật còn có những liên kết nào khác? Bài phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ cung cấp những thông tin đáng lưu ý này.

Nguồn tin: thanhnien.vn


HCM   Hà Nội   hợp tác   Đà Nẵng  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...