14/01/2021 7:10  
Universidade de Sao Paulo, ngôi trường Đại học đến từ Brazil đứng đầu bảng xếp hạng top 5 đại học tốt nhất châu Mỹ Latinh 2021.

Các trường đại học này đã được xếp hạng dựa trên thành tích nghiên cứu và xếp hạng của các trường thành viên trong cộng đồng học thuật trên toàn thế giới và trong khu vực.

Dưới đây là những 5 trường đại học toàn cầu hàng đầu ở châu Mỹ Latinh:

Universidade de São Paulo

Ngôi trường tốt nhất châu Mỹ Latinh cũng là trường đại học quốc gia tốt nhất ở Brazil. Trường đứng thứ 122 trên bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới của US News & World report.

Trường Đại học São Paulo (USP) là đại học công lập lớn nhất Brazil có uy tín cao trong số các trường đại học thế giới. USP tham gia giảng dạy, nghiên cứu và mở rộng đại học trong tất cả các lĩnh vực kiến thức, cung cấp một loạt các khóa học.

Ngôi trường tọa lạc tại São Paulo (Brazil) - thành phố lớn nhất ở Nam bán cầu với hơn 21 triệu dân. Sinh viên có thể cảm thấy như đang ở nhà ở São Paulo - bất chấp sự hỗn loạn và giao thông, nó không thiếu những điều mới để khám phá, từ thưởng thức mùa lễ hội nổi tiếng hay thử những món ăn mới.

State University of Campinas

Đại học Bang Campinas đứng ở vị trí Á quân bảng xếp hạng cũng là một ngôi trường khác đến từ Brazil.  Trường xếp hạng thứ 277 trong các trường Đại học tốt nhất thế giới.

Campinas là một thành phố trong khu vực tiểu bang Sao Paulo, và là nơi có khuôn viên chính của Đại học bang Campinas (UniCamp).

Trường đại học đa ngành cũng có các cơ sở liên kết tại các thành phố của Brazil như Limeira và Paulínia. Campinas được biết đến không chỉ bởi khí hậu ôn hòa cmà còn có rất nhiều trung tâm văn hóa như hàng chục rạp chiếu phim và quán bar, được biết đến như "barzinhos".

Trường được mở cửa vào năm 1966 với mục tiêu đưa nơi này trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và y tế chính của thành phố. Và trường đại học này đã vượt xa kỳ vọng khi số lượng nghiên cứu, bằng sáng chế vượt xa các tổ chức và công ty lớn khác.

Một bước đột phá lớn đã đạt được vào năm 2003 khi các nhà khoa học từ UniCamp cấp bằng sáng chế cho phát hiện chết di truyền, và trong những năm gần đây các nhà khoa học tại UniCamp đã phát triển một thử nghiệm để phát hiện vi-rút Zika.

Sinh viên đại học quốc tế sẽ cần phải tham dự kỳ thi trước khi được chấp nhận, điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu về ngôn ngữ Bồ Đào Nha. Giống như tất cả các trường đại học nhà nước, cả sinh viên Brazil và sinh viên quốc tế đều không phải trả học phí. Sân bay phổ biến nhất cho sinh viên quốc tế bay vào là sân bay Quốc tế Guarulhos, cách khuôn viên Campinas khoảng 135km.

Cựu sinh viên của UniCamp bao gồm diễn viên Petrônio Gontijo, nhà sử học và nhà hoạt động nhân quyền đồng tính Luiz Mott, và nhà kinh tế Paulo Renato Souza.

Đại học Pontificia Católica de Chile

Ngôi trường tốt nhất Chile - Đại học Pontificia Católica de Chile hiện được xếp hạng 290 trên bảng xếp hạng trường Đại học tốt nhất thế giới.

Trường đứng thứ 3 trong danh sách đại học tốt nhất ở châu Mỹ Latinh 2021.

Pontificia Universidad Católica de Chile hướng đến việc sáng tạo và chuyển giao kiến thức và cung cấp nền giáo dục dựa trên Công giáo để đào tạo các cá nhân phục vụ Giáo hội và xã hội.

Trường tuân theo các tiêu chuẩn học thuật nghiêm ngặt và khắt khe và áp dụng các phương pháp quốc tế tốt nhất từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Trường có 4 cơ sở ở Santiago và một cơ sở ở Villarrica, miền Nam Chile. Mỗi đơn vị đều có bản sắc riêng và được liên kết với một thời điểm khác nhau trong lịch sử của trường đại học.

Trường bao gồm 18 khoa, bao gồm các trường và viện; một viện liên ngành, chương trình Cao đẳng UC và Cơ sở Villarrica. Các đơn vị này đào tạo và nghiên cứu tất cả các lĩnh vực kiến thức.

Pontificia Universidad Católica de Chile - UC được thành lập ra với sứ mệnh cung cấp cho đất nước và những người trẻ của nó một hình thức giáo dục đặc biệt, dựa trên các giá trị của Giáo hội Công giáo.

UC đạt điểm cao trong tất cả các chỉ số, nhưng đặc biệt là "Danh tiếng nhà tuyển dụng", thể hiện triển vọng việc làm tuyệt vời cho sinh viên tốt nghiệp.

Đại học Liên bang Rio de Janeiro

Xếp vị trí thứ 4 lại là một đại diện đến từ Brazli - Federal University of Rio de Janeiro. Hiện, trường đứng thứ 342 trên thế giới.

Đây là trường đại học liên bang lớn nhất ở Brazil và nổi tiếng về giảng dạy và nghiên cứu xuất sắc. Trường đại học đạt điểm số cao nhất trong "Mạng lưới nghiên cứu quốc tế" và "Chỉ số tác động web".

Đại học Buenos Aires

Ngôi trường đến từ Argentina đang đứng ở vị trí 378 trên toàn cầu và số 1 trong các trường đại học tốt nhất của quốc gia Argentina.

Đại học Buenos Aires đã sản sinh ra bốn người đoạt giải thưởng Nobel, một số tổng thống và chiến binh du kích Marxist Che Guevara. Ngôi trường được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng tốt nghiệp và các học giả, đạt điểm số cao nhất cho "Danh tiếng học thuật" và "Chỉ số danh tiếng của nhà tuyển dụng".

Điều đáng chú ý là chương trình đại học không thu phí cho cả sinh viên trong nước và quốc tế.

Lệ Thu

Nguồn tin: dantri.com.vn


Cao đẳng   hành vi   sáng tạo   sân bay  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...