26/12/2020 14:20  
Các báo cáo cho rằng Toyota Rush có thể bị khai tử tại thị trường Indonesia sau khi Toyota Avanza dẫn động cầu trước ra mắt vào khoảng cuối năm 2021.

Theo một số thông tin tại thị trường Indonesia, khả năng cao Rush sẽ được thay thế bằng một mẫu SUV phân khúc B khác vào năm 2022, và mẫu xe thay thế có thể là Yaris Cross. Ngoài ra, Toyota Rush hiện đang dùng chung nền tảng với Avanza, vì vậy, với việc Toyota Avanza thế hệ mới chuyển từ hệ dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước có thể đánh dấu sự kết thúc của Rush.

Mặt khác, Daihatsu (thuộc Toyota) hiện đang làm việc nhà sản xuất Perodua của Malaysia để phát triển một chiếc MPV mới dựa trên nền tảng DNGA, hợp lý hóa Avanza và Alza thành một mẫu xe duy nhất. Nền tảng DNGA chính là nền tảng dẫn động cầu trước, vì vậy, Avanza tiếp theo sẽ có cả cấu hình FWD hoàn toàn mới.

Ra mắt lần đầu tại thị trường ô tô Việt Nam vào tháng 9/2018, Toyota Rush được coi là quân bài chiến lược của thương hiệu Nhật Bản để cùng Innova và Avanza trong phân khúc xe đa dụng (MPV). Mẫu xe này không chỉ là xe MPV thông thường mà được giới thiệu lai SUV và đây như một phiên bản "tiểu Fortuner" với 1 phiên bản duy nhất nhập khẩu từ Indonesia, đi kèm giá bán hấp dẫn chỉ 668 triệu đồng. Như vậy, so với đối thủ trực tiếp Xpander AT, Rush có giá bán cao hơn 48 triệu đồng.

Nói về thêm Toyota Rush, hiện tại đối thủ của Mitsubishi Xpander đang được hưởng giá ưu đãi chỉ còn 633 triệu đồng. Rush sở hữu ngoại thất phong cách, nội thất tiện dụng, rộng rãi cho 7 người ngồi, khả năng vận hành cùng trang bị an toàn vừa đủ với những khách hàng gia đình. Mong rằng tin đồn Rush sẽ bị khai tử vào năm sau sẽ không trở thành sự thật.

Toyota Rush là mẫu SUV 7 chỗ, xét về cùng phân khúc không có đối thủ nào thực sự tương đương. Khoảng sáng gầm của xe lên tới 220 mm. Nhưng tính theo công năng sử dụng, thì Mitsubishi Xpander và Xpander Cross có thể được xét là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và khá nặng ký. Trên thực tế, doanh số của dòng xe Xpander luôn nằm trên đỉnh và luôn xuất hiện trong bảng danh sách các mẫu xe bán chạy trong tháng.

Tại Việt Nam, Toyota Rush được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đây có thể coi là một bất lợi của mẫu xe này trước các đối thủ khác khá nhiều. Vì nguyên nhân chính không nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ. Và các hãng đang trong giai đoạn nước rút về doanh số đã có những động thái giảm giá sâu nhằm hút khách.

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Avanza   Innova   Nhật Bản   Việt Nam   Xpander   Yaris   chiến lược   sản xuất  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...