18/03/2021 10:21  
Là doanh nghiệp tích cực tham gia cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, Toyota cùng hai đại lý Toyota Vinh và Toyota Sông Lam đã đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường trong Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu 2021 vào ngày 14/03 vừa qua tại Nghệ An.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác từ 62 năm trước

Lời kêu gọi “Mùa xuân là Tết trồng cây/Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” của Bác Hồ khi lần đầu phát động Tết trồng cây vào năm 1959, trên báo Nhân Dân số 2082, đã trở thành phong trào được lan rộng trên toàn quốc mỗi độ xuân về.

“Tết trồng cây” với mục đích trước mắt và cả lâu dài trong kế hoạch 5 năm lần thứ nhất, theo lời Bác, “Từ năm 1960 đến năm 1965, chúng ta sẽ có 90 triệu cây, vừa cây ăn quả, cây có hoa, vừa cây làm cột nhà. Và trong mươi năm, nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp hơn, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Điều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân ta”. Với ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực đó, “Tết trồng cây” là một hoạt động mang nét đẹp truyền thống của Việt Nam được người dân trên khắp các địa phương cả nước hưởng ứng tích cực trong hơn nửa thế kỷ qua. 

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, suy giảm và mất đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh đang đe doạ cuộc sống của con người trên Trái đất hiện nay, phát triển kinh tế bền vững đòi hỏi đi đôi với bảo vệ môi trường, việc ứng phó khẩn cấp với những tác động của biến đổi khí hậu trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia.

Tại Việt Nam, hàng năm phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng và hậu quả nặng nề ngày càng gia tăng do thiên tai, lũ lụt và các hiện tượng thời tiết cực đoan, chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái của những vạt rừng trên mọi miền Tổ quốc. Do đó, trồng cây, trồng rừng cũng như nâng cao ý thức bảo vệ rừng là vô cùng quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết.

Trong những ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021, Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tiếp tục được Chính phủ phát động. Tại tỉnh Nghệ An, buổi lễ hưởng ứng “Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì được tổ chức vào sáng 14/03 vừa qua. Chương trình do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường phối hợp cùng UBND tỉnh Nghệ An tổ chức, với sự đồng hành của Toyota Việt Nam cùng hai đại lý Toyota Vinh và Toyota Sông Lam.

Tham gia hưởng ứng sáng kiến “Vì một Việt Nam xanh” nhằm phục hồi hệ sinh thái, nâng cao chất lượng môi trường đồng thời cũng là một hoạt động xã hội thường niên của Toyota với mong muốn góp phần tăng cường cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam.

Không ngừng nỗ lực nâng cao ý thức cộng đồng

Với phương châm “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, trong nhiều năm qua Toyota Việt Nam cùng các đại lý và nhà cung cấp đã thường xuyên thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường với quy mô lớn để tham gia đóng góp và chung tay cùng cộng đồng nâng cao ý thức, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Các chương trình "Toyota xanh hóa học đường", “Hành trình thứ 2 của lốp” đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em thanh thiếu niên và những đánh giá cao từ Bộ Tài Nguyên và Môi trường, lãnh đạo nhà trường, các cấp ban ngành.

Phát triển bền vững với công nghệ “xanh”

Trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam, bảo vệ môi trường luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Toyota. Là thương hiệu tiên phong trong việc thực hiện phát triển bền vững, hành trình nỗ lực trở thành “doanh nghiệp xanh” của hãng xe đến từ Nhật Bản khởi đầu từ năm 1997 với mục tiêu tạo ra những chiếc xe thân thiện với môi trường.

Chính vì vậy, bên cạnh hưởng ứng và thực hiện các chương trình xanh cùng cộng đồng, Toyota đã và đang tích cực triển khai các hoạt động mang tính dài hạn như đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy, thúc đẩy hoạt động bảo vệ môi trường tại các đại lý Toyota, giới thiệu những mẫu xe mới với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.  

Tại Việt Nam, tháng 8/2020 vừa qua, Toyota đã ra mắt mẫu xe Corolla Cross với công nghệ Hybrid kết hợp động cơ xăng lai điện đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông, ủng hộ chủ trương khuyến khích xe xanh của Chính phủ.

Để có thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website: http://www.toyotavn.com.vn/

Nguồn tin: www.24h.com.vn


Chính phủ   Nhật Bản   Việt Nam   công nghệ tiên tiến   doanh nghiệp  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...