08/01/2021 16:10  
Sáng 8/1, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Trung ương Đoàn và các tổ chức đơn vị tổ chức lễ khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympic quốc tế năm 2020.

Được biết, đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic năm nay giành 22 huy chương, giải thưởng.

Trong đó, có 9 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng và 2 bằng khen tại cuộc thi Olympic quốc tế các môn gồm: Toán, Sinh học, Vật lý, Hóa học, Tin học.

Riêng đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế năm qua, cả 4/4 thành viên tham gia đều giành Huy chương Vàng, kết quả xếp thứ 2 thế giới, chỉ sau Hoa Kỳ.

Năm 2020 cũng là năm đầu tiên, Việt Nam có 1 thí sinh lớp 10 lọt vào đội tuyển dự thi Olympic Toán quốc tế và xuất sắc giành Huy chương Vàng, đó là Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Đội tuyển Toán với thành tích 2 Huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 bằng khen đã giúp đội tuyển Việt Nam xếp hạng thứ 17/105 đội tuyển dự thi.

Tại buổi lễ, các đơn vị đã trao thưởng cho các em. Trong đó, học sinh giành Huy chương Vàng được nhận phần thưởng 10 triệu đồng/em.

Học sinh giành Huy chương Bạc nhận thưởng 7 triệu đồng/em. Học sinh giành Huy chương Đồng được trao thưởng 5 triệu đồng/em và học sinh được Bằng khen được thưởng 2 triệu đồng/em.

Ông Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và đại diện Bộ GD&ĐT cũng trao tặng Bằng khen T.Ư Đoàn cho các học sinh giành Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Huy chương Đồng và Bằng khen trong kỳ thi Olympic 2020.

Năm 2020, vì dịch Covid-19, kỳ thi Olympic quốc tế ở các nước được tổ chức tại chỗ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bà Ngô Thị Minh đã phát biểu chúc mừng, ghi nhận thành tích của đội tuyển đồng thời khẳng định, thành tích này có ý nghĩa rất lớn đối với ngành giáo dục nước nhà.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định, thành tích của đội tuyển dự thi Olympic quốc tế cho thấy vị thế của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế. Thành tích này theo từng năm đều có sự tiến bộ rõ rệt.

Cũng trong dịp này, Bộ GD&ĐT cũng trao Bằng khen, phần thưởng cho 7 tập thể và 22 cán bộ, giảng viên, giáo viên đã có đóng góp trong quá trình ôn tập, bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh dự thi Olympic.

Tối nay, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức lễ tuyên dương học sinh THPT đạt giải Olympic quốc tế 2020.

M. Hà

Nguồn tin: dantri.com.vn


Covid   Covid-19   Hà Nội   Lãnh đạo   Việt Nam   hành vi   Đội tuyển  


Bài viết liên quan


Loading…
Bấm để xem thêm ...